image banner
Đoàn công tác Bộ Tài chính Hoa Kỳ tới thăm và làm việc với Kho bạc Nhà nước Việt Nam
Lượt xem: 668
Ngày 14/03/2018, tại Kho bạc Nhà nước (KBNN), đoàn công tác của Bộ Tài chính Hoa Kỳ do bà Sheila Beckkett – Tư vấn viên cao cấp về Ngân sách và Trách nhiệm Tài chính – Văn phòng Hỗ trợ Kỹ Thuật – Bộ Tài chính Hoa Kỳ làm trưởng đoàn đã tới thăm và làm việc với Kho bạc Nhà nước Việt Nam.

Ngày 14/03/2018, tại Kho bạc Nhà nước (KBNN), đoàn công tác của Bộ Tài chính Hoa Kỳ do bà Sheila Beckkett – Tư vấn viên cao cấp về Ngân sách và Trách nhiệm Tài chính – Văn phòng Hỗ trợ Kỹ Thuật – Bộ Tài chính Hoa Kỳ làm trưởng đoàn đã tới thăm và làm việc với Kho bạc Nhà nước Việt Nam.

Tham dự buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác của Bộ Tài chính Hoa Kỳ, có đại diện của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam. Phó Tổng Giám đốc KBNN Việt Nam - Đặng Thị Thủy cùng đại diện lãnh đạo, cán bộ chủ chốt của các đơn vị thuộc KBNN Việt Nam chủ trì tiếp và làm việc cùng Đoàn.

image

Phó Tổng Giám đốc KBNN Việt Nam- Đặng Thị Thủy chủ trì và làm việc với Đoàn công tác

Tại buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác, Phó Tổng Giám đốc KBNN - Đặng Thị Thủy chào mừng chuyến thăm và làm việc của đoàn công tác Bộ Tài chính Hoa Kỳ với KBNN Việt Nam. Bà gửi lời cảm ơn Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam đã giúp đỡ, tạo điều kiện tốt nhất, hỗ trợ các hoạt động để KBNN Việt Nam được làm việc với các chuyên gia của Bộ Tài chính Hoa Kỳ. KBNN Việt Nam mong muốn có cơ hội để được học tập, nắm bắt các kinh nghiệm của tất cả các nước, đặc biệt chú trọng đến việc hoàn thiện cơ chế chính sách, nâng cao hiệu quả công tác quản lý thu, chi NSNN chặt chẽ, hiệu quả cùng với đó là công tác đào tạo nâng cao năng lực cán bộ. Vì vậy, Ban Lãnh đạo KBNN Việt Nam rất mong tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của các chuyên gia Bộ Tài chính Hoa Kỳ trong những lĩnh vực nêu trên.

Lãnh đạo KBNN Việt Nam hy vọng qua chuyến thăm và làm việc của Đoàn công tác, KBNN Việt Nam sẽ được hỗ trợ, học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm thiết thực có giá trị trong công tác xây dựng, phát triển cũng như định hướng phát triển Kho bạc trong tương lai. Trên cơ sở chương trình, kế hoạch làm việc đã được thống nhất giữa hai bên, Phó Tổng Giám đốc KBNN Việt Nam phân công các đơn vị có liên quan thuộc KBNN Việt Nam phối hợp chặt chẽ với Bộ Tài chính Hoa Kỳ, trên tinh thần cầu thị, cởi mở, học tập, nắm bắt các kinh nghiệm, công nghệ trong công tác quản lý, điều hành, xây dựng cơ chế chính sách... đặc biệt đi sâu vào các nội dung đề xuất hợp tác với Bộ Tài chính Hoa Kỳ đạt hiệu quả thiết thực để từ đó tiếp thu những kinh nghiệm hữu ích, phù hợp, áp dụng có hiệu quả với điều kiện thực tế của Việt Nam, đảm bảo theo đúng kế hoạch lộ trình phát triển hệ thống Kho bạc trong tương lai mà Bộ Tài chính, Ban Lãnh đạo KBNN Việt Nam đã đề ra.

image

Bà Sheila Beckkett – Tư vấn viên cao cấp về Ngân sách và Trách nhiệm Tài chính – Văn phòng Hỗ trợ Kỹ Thuật – Bộ Tài chính Hoa Kỳ chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý Tài chính công với KBNN Việt Nam (bên phải)

Thay mặt Đoàn công tác bà Sheila Beckkett – Tư vấn viên cao cấp về Ngân sách và Trách nhiệm Tài chính – Văn phòng Hỗ trợ Kỹ Thuật – Bộ Tài chính Hoa Kỳ cám ơn sự tiếp đón trọng thị, chu đáo và nồng hậu của KBNN Việt Nam dành cho đoàn công tác. Bà rất vui mừng khi đánh giá mối quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước Việt Nam và Hoa Kỳ đã có nhiều bước tiến đáng kể trong những năm gần đây, đặc biệt là trong các hoạt động hợp tác kinh tế thương mại. Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác, đầu tư ổn định, kim ngạch thương mại hai chiều tăng liên tục trong ba năm qua, xuất khẩu của Hoa Kỳ vào Việt Nam ngày càng tăng và hiện cao nhất trong thị trường Đông Nam Á. Việt Nam cũng coi Hoa Kỳ là đối tác hàng đầu cũng như đánh giá cao sáng kiến trong việc duy trì phát triển thương mại ổn định trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Thông qua buổi làm việc, Đoàn công tác Bộ Tài chính Hoa Kỳ trao đổi, chia sẻ các kinh nghiệm trong công tác quản lý tài chính ngân sách, đồng thời cũng muốn được nghe các đơn vị nghiệp vụ thuộc KBNN Việt Nam chia sẻ các nghiệp vụ, hoạt động đang thực hiện, qua đó sẽ giúp ích rất nhiều cho cả hai bên.

image

Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, hai bên đã cùng nhau trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm cũng như trình bày về các nội dung vai trò chức năng nhiệm vụ công tác chuyên môn. Từ những kinh nghiệm thiết thực quý báu của Bộ Tài chính Hoa Kỳ giúp KBNN Việt Nam có được những phương hướng giải pháp phù hợp và giá trị, đáp ứng các yêu cầu theo chỉ đạo của Quốc hội, Chính phủ và Bộ Tài chính. Bên cạnh đó, KBNN Việt Nam đã đề xuất những nội dung hợp tác và mong muốn nhận được sự hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm của Bộ Tài chính Hoa Kỳ như: Khảo sát học tập, kinh nghiệm của Hoa kỳ trong việc triển khai lập Báo cáo Tài chính Nhà nước, Báo cáo quyết toán NSNN và xây dựng Mục lục NSNN; hỗ trợ nghiên cứu đánh giá thực trạng hoạt động KBNN Việt Nam và xây dựng định hướng Chiến lược phát triển KBNN Việt Nam giai đoạn 2021 – 2030; hiện đại hóa CNTT hệ thống KBNN Việt Nam đáp ứng yêu cầu cải cách các chức năng nhiệm vụ của KBNN Việt Nam, trong đó tập trung vào một số nội dung như xác định cấu trúc cơ bản của hệ thống thông tin tài chính tích hợp; an toàn bảo mật thông tin; dự phòng rủi ro; xây dựng cơ chế kiểm soát chi điện tử thông qua dịch vụ công trực tuyến; lưu trữ điện tử, phương pháp lưu trữ theo công nghệ hiện đại và bảo quản tài liệu; về công tác quản lý ngân quỹ, dự báo dòng tiền, giao dịch ngân quỹ, quản lý rủi ro trong hoạt động quản lý NQNN... Trên cơ sở hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm đó, KBNN Việt Nam nghiên cứu, áp dụng có chọn lọc phù hợp với điều kiện ở Việt Nam góp phần nâng cao năng lực, hiệu quả trong công tác quản lý tài chính công Việt Nam trong tương lại.

Kết thúc ngày làm việc, bà Sheila Beckkett – Tư vấn viên cao cấp về Ngân sách và Trách nhiệm Tài chính – Văn phòng Hỗ trợ Kỹ Thuật – Bộ Tài chính Hoa Kỳ ghi nhận những nội dung đề xuất của KBNN Việt Nam và mong muốn Bộ Tài chính Hoa Kỳ và KBNN Việt Nam có được sự hợp tác tốt trong thời gian tới thông qua những kết quả thiết thực, cụ thể đóng góp vào sự thành công chung của hệ thống KBNN Việt Nam./.

image

Các chuyên gia chụp ảnh lưu niệm cùng Phó Tổng Giám đốc KBNN Việt Nam

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập