image banner
Đoàn công tác Bộ Tài chính và Vật giá Cuba kết thúc tốt đẹp chuyến công tác tại Việt Nam
Lượt xem: 869
Sau một tuần làm việc với các nội dung theo chương trình đã được thống nhất (từ ngày 27/10 đến 03/11/2016), chiều ngày 02/11/2016, Đoàn công tác Bộ Tài chính và Vật giá Cuba và Kho bạc Nhà nước Việt Nam (KBNN) đã có buổi tổng kết, đánh giá kết quả chuyến công tác tại KBNN Việt Nam.

Sau một tuần làm việc với các nội dung theo chương trình đã được thống nhất (từ ngày 27/10 đến 03/11/2016), chiều ngày 02/11/2016, Đoàn công tác Bộ Tài chính và Vật giá Cuba và Kho bạc Nhà nước Việt Nam (KBNN) đã có buổi tổng kết, đánh giá kết quả chuyến công tác tại KBNN Việt Nam.

Phát biểu tại buổi tổng kết, ông Nguyễn Việt Hồng – Phó Tổng giám đốc KBNN Việt Nam đã tóm tắt báo cáo lại các nội dung làm việc giữa KBNN Việt Nam và đoàn công tác Bộ Tài chính và Vật giá Cuba, theo đó; Đoàn công tác đã được nghe đại diện Vụ Chế độ Kế toán – Kiểm toán, Vụ Ngân sách nhà nước – Bộ Tài chính; Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Kiểm soát chi, Cục Quản lý ngân quỹ, Cục Kế toán Nhà nước, Cục Công nghệ thông tin KBNN Việt Nam và KBNN Quảng Trị trình bày các nội dung giới thiệu về hệ thống KBNN Việt Nam, chức năng nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức bộ máy và các quy trình, nghiệp vụ chuyên môn của hệ thống KBNN Việt Nam. Bên cạnh đó, hai bên đã dành nhiều thời gian để trao đổi, thảo luận trực tiếp vào các vấn đề nghiệp vụ chuyên môn và làm rõ những nội dung có liên quan mà Đoàn công tác quan tâm nghiên cứu, nắm bắt. Đồng thời, Đoàn công tác Bộ Tài chính và Vật giá Cuba cũng đã giới thiệu sơ bộ về cách thức tổ chức bộ máy, tình hình hoạt động nghiệp vụ của Bộ tài chính Cuba cũng như những hạn chế về ứng dụng CNTT trong hoạt động nghiệp vụ. Từ đó, KBNN Việt Nam đưa ra những khuyến nghị hữu ích đối với Bộ Tài chính và Vật giá Cuba để phục vụ tốt nhất việc xây dựng cơ chế, chính sách liên quan đến công tác tài chính của Cuba trong thời gian tới.

image

Ông Nguyễn Hồng Hà - Tổng Giám đốc KBNN phát biểu tại buổi tổng kết

Ông Nguyễn Hồng Hà - Tổng Giám đốc KBNN Việt Nam đã tổng kết, đánh giá các hoạt động trong chuyến làm việc của đoàn công tác Bộ Tài chính và Vật giá Cuba, trong đó ghi nhận và đánh giá cao những nội dung nghiệp vụ mà hai bên đã trình bày, trao đổi trong thời gian làm việc tại KBNN Việt Nam và hy vọng những kinh nghiệm xây dựng và triển khai các nghiệp vụ quản lý tài chính công, quản lý của hệ thống KBNN Việt Nam sẽ giúp cho Bộ Tài chính và Vật giá Cuba áp dụng có hiệu quả trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, định hướng phát triển của mình với nội dung cụ thể và lộ trình phù hợp nhất, đảm bảo theo đúng định hướng, mục tiêu phát triển mà Đại hội Đảng toàn quốc Cuba lần thứ VII đã đặt ra. Đồng thời Tổng Giám đốc KBNN Việt Nam tái khẳng định việc thực hiện mạnh mẽ các cam kết của Bộ Tài chính Việt Nam nói chung và KBNN Việt Nam nói riêng sẽ thực hiện nghiêm túc các nội dung, chương trình hợp tác giữa Bộ Tài chính Việt Nam và Bộ Tài chính và Vật giá Cuba giai đoạn 2016-2020 và sẽ cụ thể hóa chương trình hợp tác bằng các hoạt động có liên quan để tô đậm thêm tình hữu nghị truyền thống sắt son giữa hai nước nói chung và hai Bộ Tài chính Việt Nam và Bộ Tài chính và Vật giá Cuba nói riêng. Bên cạnh đó, Lãnh đạo KBNN gửi lời hỏi thăm, sức khỏe tới Bộ trưởng - Bộ Tài chính và Vật giá Cuba và thông qua Đoàn công tác, Tổng Giám đốc KBNN Việt Nam trân trọng gửi lời mời Bộ trưởng thăm KBNN Việt Nam trong thời gian gần đây.

image

Toàn cảnh buổi làm việc

Thay mặt Đoàn công tác, ông Jesús Rogelio Matos Alem - Tổng vụ trưởng, Vụ Thực hiện ngân sách bày tỏ sự cám ơn về lòng nhiệt tình, chu đáo và mến khách của con người Việt Nam cũng như các lãnh đạo, cán bộ của Hệ thống KBNN Việt Nam; đặc biệt là những chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm về các nghiệp vụ quý báu của KBNN Việt Nam với đoàn công tác Bộ Tài chính và Vật giá Cuba. Ông cũng nhấn mạnh qua chuyến thăm và làm việc của Đoàn công tác lần này sẽ đem những bài học quý báu cũng như những kinh nghiệm thu được từ KBNN Việt Nam để áp dụng vào hoạt động chuyên môn nghiệp vụ, vào công cuộc cải cách tổ chức bộ máy của Bộ Tài chính và Vật giá Cuba trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, Ông đánh giá cao kết quả và thành tựu của hệ thống KBNN Việt Nam đã đạt được, đặc biệt về trình độ hiện đại hóa CNTT phục vụ các hoạt động nghiệp vụ của hệ thống KBNN nổi bật là các ứng dụng thuộc hệ thống TABMIS cũng như các chương trình ứng dụng nghiệp vụ tích hợp vào TABMIS, đó chính là định hướng, là tầm nhìn để Cuba hướng đến. Ông cũng mong muốn KBNN Việt Nam truyền đạt những kinh nghiệm đã có thông qua công tác hỗ trợ đào tạo ngắn hạn về chuyên môn, nghiệp vụ để nâng cao năng lực cán bộ của Bộ Tài chính và Vật giá Cuba. Bên cạnh đó, Ông đánh giá cao sự làm việc chuyên nghiệp, năng động và hiệu quả cũng như các khâu chuẩn bị tài liệu trao đổi, trình bày, thẳng thắn cởi mở trong trao đổi, đi thẳng vào các vấn đề mà Đoàn công tác quan tâm.

Trước khi Đoàn công tác trở về nước, chiều ngày 03/11, tại trụ sở Bộ Tài chính, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác Bộ Tài chính và Vật giá Cuba. Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng chào mừng đoàn sang thăm và làm việc với Bộ Tài chính Việt Nam, Bộ trưởng vui mừng về kết quả đạt được trong quá trình xây dựng và phát triển đất nước của Đảng Cộng sản và Nhân dân Cuba. Bộ trưởng đánh giá cao tiến trình “cập nhật hóa mô hình kinh tế” mà Đảng, Chính phủ và Nhà nước Cuba đang thực hiện, trong đó tập trung vào cải cách hành chính, xây dựng pháp luật, thu hút đầu tư nước ngoài.

image

Bộ trưởng Bộ Tài chính – Đinh Tiến Dũng phát biểu tại buổi làm việc

Bộ trưởng ủng hộ chương trình hợp tác chuyên sâu trong lĩnh vực kho bạc, quản lý ngân quỹ và mong muốn chương trình hợp tác này tiếp tục được triển khai và thực hiện hiệu quả, mang tính thực tiễn cao. Bộ Tài chính và Vật giá Cuba đã có chủ trương xây dựng một Đề án trình Chính phủ Cuba về thành lập hệ thống kho bạc trong thời gian tới và mong muốn chương trình hợp tác trong lĩnh vực kho bạc sẽ tiếp tục được triển khai thực hiện một cách hiệu quả, góp phần hỗ trợ cho Bộ Tài chính và Vật giá Cuba trong quá trình xây dựng đề án nêu trên. Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh sẵn sàng hỗ trợ tối đa cho Bộ Tài chính Cuba trên các lĩnh vực quản lý tài chính như: thuế, kho bạc, hải quan…Bộ trưởng mong muốn mối quan hệ hợp tác giữa Bộ Tài chính hai nước sẽ được thể hiện bằng nhiều hoạt động hợp tác thiết thực, cụ thế hơn nữa, tăng cường trao đổi kinh nghiệm giữa các đoàn công tác, qua đó làm giàu thêm truyền thống về mối quan hệ giữa hai Đảng, hai Nhà nước Việt Nam - Cuba.

image

Toàn cảnh buổi làm việc

Ông Jesus Rogelio Matos Alem trân trọng cảm ơn Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng đã dành thời gian tiếp đoàn. Tổng Vụ trưởng Jesus Rogelio Matos Alem báo cáo với Bộ trưởng về kết quả làm việc cũng như trao đổi kinh nghiệm với Kho bạc Nhà nước những nội dung liên quan tới kiểm soát chi công, kiểm soát ngân quỹ, ứng dụng công nghệ thông tin, cách thức hoạt động của hệ thống KBNN địa phương. Những bài học kinh nghiệm của Việt Nam có vai trò rất quan trọng trong quá trình đổi mới hệ thống tài chính của Cuba nói chung và đặc biệt là hệ thống KBNN nói riêng.

Sau một tuần làm việc, với tinh thần làm việc khẩn trương, nghiêm túc, chuyến công tác của đoàn công tác Bộ Tài chính và Vật giá Cuba đã hoàn thành các nội dung đề ra và thành công tốt đẹp./.

Một số hình ảnh của Đoàn công tác tại Việt Nam:

image

image

image

image

image

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập