image banner
Khai mạc hội báo toàn quốc năm 2017
Lượt xem: 606
Sáng nay 17/3, Hội báo toàn quốc 2017 khai mạc tại Hà Nội với chủ đề “Báo chí Việt Nam đồng hành cùng đất nước đổi mới”. Tới dự Hội báo có Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc, nguyên Bí thư Thành ủy HN Phạm Quang Nghị, nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Bộ trưởng TT&TT Trương Minh Tuấn, Chủ tịch Hội Nhà báo VN Thuận Hữu, cùng nhiều đại biểu cơ quan TƯ, các bộ ngành, nhà báo lão thành...

Sáng nay 17/3, Hội báo toàn quốc 2017 khai mạc tại Hà Nội với chủ đề “Báo chí Việt Nam đồng hành cùng đất nước đổi mới”. Tới dự Hội báo có Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc, nguyên Bí thư Thành ủy HN Phạm Quang Nghị, nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Bộ trưởng TT&TT Trương Minh Tuấn, Chủ tịch Hội Nhà báo VN Thuận Hữu, cùng nhiều đại biểu cơ quan TƯ, các bộ ngành, nhà báo lão thành...

C:\Users\vietdd\Desktop\anh chon\Retouch\_O4A2790.jpg

Ông Thuận Hữu – Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu khai mạc Hội báo toàn quốc năm 2017

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Thuận Hữu – Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam nhấn mạnh, Hội báo toàn quốc 2017 là dịp tôn vinh báo chí Việt Nam, quảng bá những sản phẩm báo chí, gắn liền với hoạt động lao động sáng tạo của các nhà báo trên cả nước, tăng cường giao lưu gặp gỡ giữa những người làm báo với công chúng để báo chí thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ và đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng cao của nhân dân, góp phần nâng cao vị thế của Hội Nhà báo Việt Nam trong đời sống xã hội. Bên cạnh đó, góp phần tăng thêm sự gắn bó giữa báo chí với công chúng, góp phần tuyên truyền chủ trương đường lối của Đảng tới các tầng lớp nhân dân; đồng thời góp phần nâng cao nhu cầu hưởng thụ văn hóa của công chúng.

C:\Users\vietdd\Desktop\anh chon\Retouch\_O4A2800.jpg

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh một số yêu cầu đối với báo chí trong giai đoạn hiện nay

Tại buổi Lễ khai mạc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chia sẻ, báo chí cách mạng là lực lượng xung kích, lực lượng nòng cốt có vai trò và đóng góp không thể thiếu trong thành công của sự nghiệp cách mạng, trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Phó Thủ tướng đánh giá, mỗi nhà báo đều là chiến sĩ xung kích trên mặt trận tư tưởng văn hóa, ngoài yêu cầu về bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn nghiệp vụ về báo chí thì mỗi một nhà báo phải có sự hiểu biết rất rộng và sâu về đời sống.

Phó Thủ tướng yêu cầu, mỗi nhà báo cũng cần là một chiến sĩ tiên phong trong chống tiêu cực, trong nêu gương thực hiện pháp luật, đề cao đạo đức, lối sống văn minh; các hoạt động báo chí phải giúp toàn xã hội nêu gương người tốt việc tốt và đấu tranh chống lại những biểu hiện xấu, tiêu cực, tham nhũng, đi ngược lại lợi ích của nhân dân.

C:\Users\vietdd\Desktop\anh chon\Retouch\_O4A2817.jpg

Các đồng chí lãnh đạo cắt băng khai mạc Hội báo toàn quốc năm 2017

Tại Hội báo lần này, gian triển lãm báo chí ngành tài chính góp mặt với nhiều ấn phẩm phong phú về nội dung, đa dạng về thể loại đến từ 13 cơ quan báo chí của ngành cũng như của các tổng cục. Tạp chí Ngân quỹ Quốc gia của hệ thống KBNN đã có mặt trong gian trưng bày và nhận được nhiều sự quan tâm của độc giả.

C:\Users\vietdd\Desktop\anh chon\Retouch\_O4A2880.jpg

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm gian trưng bày báo chí ngành Tài chính

C:\Users\vietdd\Desktop\anh chon\Retouch\_O4A2882.jpg

Bà Trần Mai Lâm – Phó Tổng Biên tập Tạp chí Quản lý Ngân quỹ Quốc gia giới thiệu ấn phẩm của hệ thống KBNN với Phó Thủ tướng

C:\Users\vietdd\Desktop\anh chon\Retouch\_O4A2933.jpg

Biên tập viên, phóng viên Tạp chí Quản lý Ngân quỹ Quốc gia tham gia Hội báo toàn quốc năm 2017

Những nội dung hoạt động chính của Hội báo toàn quốc năm 2017 gồm: Tổ chức trưng bày các ấn phẩm báo xuân và các ấn phẩm báo chí tiêu biểu năm 2016 và quý I năm 2017 theo 3 chuyên đề Toàn cảnh báo chí – Báo chí khối Trung ương – Báo chí khối địa phương; Diễn đàn với chủ đề “Đạo đức người làm báo trong kỷ nguyên số” diễn ra chiều 17/3; Giao lưu giữa các nhà báo, cơ quan báo chí với công chúng, các cơ quan quản lý Nhà nước, các tổ chức, đơn vị (sáng 18/3); Tọa đàm về Công nghệ truyền hình trực tuyến trong truyền thông thế hệ mới (chiều 18/3); Chương trình văn nghệ - thời trang do sinh viên của các trường đào tạo báo chí biểu diễn (sáng 18/3).

Ban Tổ chức cũng sẽ bình chọn phóng sự xuất sắc về đề tài môi trường trong năm 2016 và trao các giải trong khuôn khổ Hội báo (Giải cho gian trưng bày ấn tượng, đặc sắc; Giải Bìa báo Tết đẹp; Giải giao diện đẹp dành cho Báo Điện tử dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu; Giải format chương trình truyền hình ấn tượng dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu); Trưng bày hiện vật Bảo tàng Báo chí Việt Nam (từ ngày 17 - 19/3) và Lễ Hiến tặng hiện vật cho Bảo tàng Báo chí Việt Nam (chiều 18/3);..../.

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập