image banner
Kho bạc Nhà nước Hà Nam vinh dự đón nhận huân chương Lao động hạng Nhất
Lượt xem: 1022
Chiều 31/3, Kho bạc Nhà nước (KBNN) Hà Nam đã tổ chức lễ tổng kết công tác 20 năm hoạt động (1997 – 2017) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. Dự buổi lễ có ông Phạm Sỹ Lợi – Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Nam; ông Trương Quốc Huy – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam; ông Trần Quốc Vinh – Phó Tổng Giám đốc KBNN, nguyên lãnh đạo các thời kì của KBNN Hà Nam cùng đông đảo các đại biểu, khách mời.

Chiều 31/3, Kho bạc Nhà nước (KBNN) Hà Nam đã tổ chức lễ tổng kết công tác 20 năm hoạt động (1997 – 2017) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. Dự buổi lễ có ông Phạm Sỹ Lợi – Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Nam; ông Trương Quốc Huy – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam; ông Trần Quốc Vinh – Phó Tổng Giám đốc KBNN, nguyên lãnh đạo các thời kì của KBNN Hà Nam cùng đông đảo các đại biểu, khách mời.

image

Lễ tổng kết 20 năm hoạt động và đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhất của KBNN Hà Nam

Trải qua 20 năm xây dựng và phát triển, KBNN Hà Nam từng bước khẳng định vai trò quan trọng trong hệ thống công cụ quản lý, điều hành quỹ ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh. Kết quả thực hiện công tác phối hợp thu NSNN hàng năm trên địa bàn đều vượt chỉ tiêu kế hoạch TW giao và số thu năm sau cao hơn năm trước tăng bình quân 20%. Năm 1997 số thu của cả tỉnh Hà Nam chỉ có 77,2 tỷ đồng/54 tỷ đồng kế hoạch được giao, đến năm 2016 số thu đạt 4.806 tỷ đồng/3430 tỷ đồng theo kế hoạch được giao bằng 62 lần năm 1997.

Trong lĩnh vực kiểm soát chi NSNN, 20 năm qua KBNN Hà Nam đã thực hiện kiểm soát trên 20.000 lượt đơn vị với số tiền hằng chục ngàn tỷ đồng, từ chối thanh toán trên 54 tỷ đồng chưa đủ điều kiện chi theo quy định. Bên cạnh đó, KBNN Hà Nam đã thanh toán hơn 3.250 dự án với tổng số vốn đầu tư XDCB trên 20.000 tỷ đồng và liên tục tăng qua các năm. Thông qua kiểm soát thanh toán, KBNN Hà Nam đã từ chối thanh toán trên 15 tỷ đồng do sai chế độ, sai định mức, đơn giá, tính trùng lắp, thừa khối lượng hoặc chủ đầu tư đề nghị thanh toán cao hơn giá trúng thầu, sai số học hoặc do không có trong hợp đồng, dự toán…. góp phần không nhỏ vào việc hoàn thành nhiệm vụ xây dựng cơ sở hạ tầng kinh tế xã hội và các công trình quan trọng của tỉnh Hà Nam.

Trong quá trình xây dựng và phát triển, KBNN Hà Nam thường xuyên quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ giỏi về nghiệp vụ, luôn đoàn kết thống nhất trong toàn đơn vị, đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, không ngừng nâng cao năng lực và hiệu quả hoạt động của hệ thống. Bên cạnh đó, chú trọng công tác bảo đảm an toàn trụ sở các đơn vị KBNN, quản lý chặt chẽ các hoạt động nghiệp vụ, bảo đảm an toàn trong lĩnh vực công nghệ, hạ tầng truyền thông, cơ sở dữ liệu; chấp hành nghiêm chỉnh các quy định về mở, quản lý và sử dụng tài khoản KBNN tại ngân hàng; quản lý an toàn ngân quỹ KBNN, phục vụ đầy đủ, kịp thời nhu cầu thanh toán, chi trả của NSNN, bảo đảm an toàn tuyệt đối trong công tác thanh toán. 

image

Các đại biểu, khách mời tham dự lễ tổng kết 20 năm hoạt động của KBNN Hà Nam

Với những cố gắng, nỗ lực và những kết quả đã đạt được sau 20 năm xây dựng và phát triển, năm 2016, Chủ tịch nước đã tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất cho tập thể KBNN Hà Nam. Thừa ủy quyền của Chủ tịch Nước, ông Phạm Sỹ Lợi – Chủ tịch HĐND tỉnh đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho KBNN Hà Nam. Đồng thời, KBNN Hà Nam được UBND tỉnh trao tặng cờ thi đua do có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước năm 2016. Thay mặt UBND tỉnh, ông Trương Quốc Huy – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao cờ thi đua cho KBNN Hà Nam.

image

Ông Phạm Sỹ Lợi – Chủ tịch HĐND tỉnh trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho KBNN Hà Nam

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trương Quốc Huy đã biểu dương các thành tích KBNN Hà Nam đã đạt được trong thời gian qua. Sau 20 năm hoạt động, KBNN Hà Nam đã từng bước ổn định, phát triển gắn liền với hiện đại hóa về chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy và phát triển nguồn nhân lực. Ông nhấn mạnh KBNN Hà Nam đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần quan trọng trong việc phát triển kinh tế xã hội của tỉnh và thành tích chung của hệ thống KBNN. Đồng thời, ông cũng đề nghị KBNN Hà Nam tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được giao trong thời gian tới.

image

Ông Trương Quốc Huy ghi nhận những đóng góp của KBNN Hà Nam đối với sự phát triển kinh tế xã hội chung của tỉnh

Thay mặt Ban Lãnh đạo KBNN, ông Trần Quốc Vinh – Phó Tổng Giám đốc KBNN đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực phấn đấu; những kết quả, thành tích mà các thế hệ cán bộ, công chức KBNN Hà Nam đã đạt được, góp phần không nhỏ vào sự phát triển lớn mạnh của hệ thống KBNN nói riêng và ngành Tài chính nói chung. Những thành tích này đã được Đảng và Nhà nước ghi nhận, tặng thưởng các phần thưởng cao quý, đặc biệt là Huân chương Lao động hạng Ba năm 2003, Huân chương Lao động hạng Nhì năm 2008 và Huân chương Lao động hạng Nhất mà KBNN Hà Nam vinh dự được đón nhận ngày hôm nay.

image

Ông Trần Quốc Vinh – Phó Tổng Giám đốc KBNN chúc mừng thành tích đã đạt được của KBNN Hà Nam và giao một số nhiệm vụ trong thời gian tới

Phó Tổng Giám đốc yêu cầu trong thời gian tới, KBNN cần bám sát các chủ trương, chính sách, nghị quyết và tiếp tục tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ, HĐND, UBND các cấp và sự ủng hộ, giúp đỡ của các ban, ngành trên địa bàn tỉnh để triển khai thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được giao; đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối tiền, tài sản nhà nước thông qua việc thực hiện nghiêm túc kỷ cương, kỷ luật hành chính; tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính với mục tiêu hướng tới khách giao dịch, lấy khách giao dịch là trung tâm, là đối tượng phục vụ; chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết, đặc biệt là nguồn nhân lực để sẵn sàng cho việc triển khai thực hiện thành công các đề án, chính sách lớn trong lộ trình thực hiện Chiến lược phát triển KBNN.

D:\Dang Duc Viet\ANH SU KIEN\KBNN Ha Nam don nhan huan chuong Lao dong hang Nhat\Retouch\_O4A3424.jpg

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng Ban Lãnh đạo KBNN Hà Nam

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập