image banner
Kho bạc Nhà nước ký thỏa thuận hợp tác song phương với ngân hàng thương mại cổ phần quân đội
Lượt xem: 715
Ngày 16/03/2017, tại trụ sở Ngân hàng thương mại cổ phần quân đội (MB) đã diễn ra Lễ ký  thỏa thuận hợp tác song phương giữa Kho bạc Nhà nước (KBNN) và MB. Dự lễ ký kết có đại diện Bộ Tài chính, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Tổng Cục Thuế. Về phía KBNN có: Ông Nguyễn Hồng Hà – Tổng Giám đốc KBNN Việt Nam; bà Trần Kim Vân – Phó Tổng Giám đốc KBNN; Bà Đặng Thị Thủy – Phó Tổng Giám đốc KBNN; Đại diện Lãnh đạo các đơn vị thuộc KBNN. Về phía MB có ông Lê Hữu Đức - Chủ tịch Hội đồng quản trị và các Lãnh đạo của MB.

Ngày 16/03/2017, tại trụ sở Ngân hàng thương mại cổ phần quân đội (MB) đã diễn ra Lễ ký  thỏa thuận hợp tác song phương giữa Kho bạc Nhà nước (KBNN) và MB. Dự lễ ký kết có đại diện Bộ Tài chính, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Tổng Cục Thuế. Về phía KBNN có: Ông Nguyễn Hồng Hà – Tổng Giám đốc KBNN Việt Nam; bà Trần Kim Vân – Phó Tổng Giám đốc KBNN; Bà Đặng Thị Thủy – Phó Tổng Giám đốc KBNN; Đại diện Lãnh đạo các đơn vị thuộc KBNN. Về phía MB có ông Lê Hữu Đức - Chủ tịch Hội đồng quản trị và các Lãnh đạo của MB.

Triển khai chiến lược phát triển KBNN đến năm 2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 138/2007/QĐ-TTg ngày 21/8/2007, bên cạnh việc ban hành, xây dựng trình cấp có thẩm quyền ban hành nhiều đề án, chính sách; hoàn thiện tổ chức bộ máy của KBNN, gắn với hiện đại hóa công nghệ và phát triển nguồn nhân lực... Hiện đại hóa công tác thanh toán thông qua việc triển khai thanh toán song phương điện tử giữa hệ thống KBNN và một số hệ thống ngân hàng thương mại là một đề án quan trọng, góp phần thực hiện cải cách thủ tục hành chính của hệ thống KBNN, đặc biệt là cải cách quy trình, thủ tục trong thu, chi NSNN.

Thực hiện chủ trương của Đảng, Chính phủ về đẩy mạnh cải cách hành chính, hướng đến người dân và doanh nghiệp; Quyết định số 2545/QĐ-TTg ngày 30/12/2016 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2016 – 2020, đòi hỏi KBNN phải tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, điện tử hóa các kênh thanh toán giữa KBNN và ngân hàng thương mại (NHTM) nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ, đáp ứng nhu cầu chi tiêu của các đơn vị sử dụng NSNN, các chủ đầu tư, các đơn vị, tổ chức và cá nhân có nhu cầu thực hiện nghĩa vụ thuế với Nhà nước và các giao dịch thanh toán khác với KBNN. Trong những năm vừa qua, hệ thống KBNN đã thực hiện thành công trên phạm vi toàn quốc việc kết nối thanh toán song phương điện tử và phối hợp thu NSNN với 04 hệ thống NHTM nơi KBNN mở tài khoản. Qua đó, góp phần tập trung kịp thời, đầy đủ các khoản thu NSNN, đáp ứng nhanh, chính xác các khoản chi của NSNN và các đơn vị sử dụng NSNN; nâng cao hiệu quả quản lý quỹ NSNN .

Đồng thời, việc đáp ứng đầy đủ, kịp thời, an toàn, bảo mật trong thanh toán của các khoản chi NSNN cho khối an ninh, quốc phòng, đặc biệt là các khoản chi bằng tiền mặt, cũng như tạo thêm kênh thanh toán để tập trung nhanh các nguồn thu NSNN là vô cùng quan trọng nên KBNN đã tin tưởng lựa chọn NHTM cổ phần Quân đội (là ngân hàng thứ 5) - một trong ngân hàng được Ngân hàng Nhà nước đánh giá hoạt động an toàn, ổn định, tín nhiệm cao để hợp tác song phương trong lĩnh vực thu, chi NSNN nhằm hỗ trợ KBNN hoàn thành các nhiệm vụ được Chính phủ, Bộ Tài chính giao trong lĩnh lực quản lý quỹ ngân sách nhà nước.

Theo thỏa thuận, phạm vi hợp tác song phương giữa KBNN và MB bao gồm 4 lĩnh vực: (1) KBNN mở tài khoản thanh toán, tài khoản chuyên thu tại MB; (2) Thực hiện kết nối song phương điện tử giữa KBNN và MB;(3) Thực hiện việc phối hợp thu NSNN giữa KBNN và MB; (4) KBNN ủy nhiệm cho MB thực hiện chi NSNN bằng tiền mặt cho khối an ninh, quốc phòng. Theo đó, hai bên sẽ thực hiện điện tử hóa các giao dịch thu, chi và đối chiếu số liệu giữa các đơn vị KBNN và MB; đảm bảo thu ngân sách nhà nước (NSNN) nhanh chóng, thuận lợi; đảm bảo việc thanh toán, chi trả của NSNN đặc biệt cho khối an ninh, quốc phòng được kịp thời, chính xác, an toàn; giải quyết việc rút tiền mặt của các đơn vị an ninh, quốc phòng qua tài khoản của đơn vị tại MB, giảm thiểu việc rút tiền mặt trực tiếp tại KBNN.

image

Tổng Giám đốc KBNN Nguyễn Hồng Hà phát biểu tại lễ ký thỏa thuận

Phát biểu tại lễ ký kết hợp tác song phương Tổng Giám đốc KBNN Nguyễn Hồng Hà cho biết: “Việc ký kết Hợp tác song phương giữa KBNN và MB sẽ mang lại nhiều lợi ích cho các bên liên quan, đặc biệt là các đơn vị có giao dịch với KBNN và MB. Việc điện tử hóa giao dịch trong truyền nhận và thanh toán giữa KBNN với MB sẽ mở ra thêm một kênh thanh toán nhanh trong nền kinh tế; hỗ trợ phát triển các dịch vụ khách hàng liên quan đến thanh toán qua tài khoản tại NHTM cũng như khách hàng có quan hệ với NSNN như internet banking, thu qua máy chấp nhận thẻ (POS)…, tạo điều kiện để khách hàng có nhiều lựa chọn và thuận lợi hơn về kênh thanh toán, tăng cường các phương tiện thanh toán bằng chuyển khoản, giảm bớt lượng tiền mặt trong lưu thông, từ đó góp phần cải cách hành chính, tăng cường công tác thanh toán không dùng tiền mặt; giảm chi phí xã hội liên quan đến công tác thanh toán. Qua công tác phối hợp thu sẽ góp phần tập trung nhanh các khoản thu NSNN, đồng thời tạo thuận lợi cho các đối tượng nộp thuế”.

MB là một trong những Ngân hàng thương mại cổ phần hàng đầu của Việt Nam. MB có mạng lưới khắp cả nước với trên 268 điểm giao dịch. Với nền tảng công nghệ hiện đại và năng lực cung ứng dịch vụ đi đầu, MB hoàn toàn có đủ khả năng cung cấp một cách hiệu quả cho khách hàng dịch vụ thanh toán và thu chi hộ, quản lý tiền mặt.

image

Chủ tịch HĐQT MB, Thượng tướng Lê Hữu Đức phát biểu tại lễ ký thỏa thuận

Cũng tại lễ ký kết ông Lê Hữu Đức Chủ tịch HĐQT MB “cam kết tiếp tục nâng cao hơn nữa cơ sở hạ tầng và mạng lưới với công nghệ hiện đại nhất, đáp ứng được các yêu cầu của Bộ Tài chính, Kho bạc Nhà nước, đảm bảo đúng quy trình nghiệp vụ, an toàn, chính xác, gia tăng giá trị cho khách hàng”.

Một số hình ảnh tại lễ ký thỏa thuận hợp tác song phương

image

 

 

 

image

image

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập