image banner
Kho bạc Nhà nước quản lý điều hành Ngân sách Nhà nước chủ động, linh hoạt, chặt chẽ, hiệu quả và an toàn
Lượt xem: 667
Đây là đánh giá ghi nhận và biểu dương của Thứ trưởng – Bộ Tài chính Vũ Thị Mai tại buổi động viên khóa sổ quyết toán trực tuyến cuối năm 2017 tại Kho bạc Nhà nước (KBNN). Tham dự cùng Thứ trưởng Bộ Tài chính, tại điểm cầu trung tâm có đại diện lãnh đạo các Vụ, Cục thuộc Bộ Tài chính. Về phía KBNN có Tổng Giám đốc KBNN - Nguyễn Hồng Hà cùng Ban lãnh đạo KBNN, lãnh đạo các đơn vị thuộc KBNN và Lãnh đạo, các cán bộ chủ chốt của KBNN các tỉnh, thành phố tại 63 điểm cầu trên toàn quốc.

Đây là đánh giá ghi nhận và biểu dương của Thứ trưởng – Bộ Tài chính Vũ Thị Mai tại buổi động viên khóa sổ quyết toán trực tuyến cuối năm 2017 tại Kho bạc Nhà nước (KBNN). Tham dự cùng Thứ trưởng Bộ Tài chính, tại điểm cầu trung tâm có đại diện lãnh đạo các Vụ, Cục thuộc Bộ Tài chính. Về phía KBNN có Tổng Giám đốc KBNN - Nguyễn Hồng Hà cùng Ban lãnh đạo KBNN, lãnh đạo các đơn vị thuộc KBNN và Lãnh đạo, các cán bộ chủ chốt của KBNN các tỉnh, thành phố tại 63 điểm cầu trên toàn quốc.

image

Thứ trưởng Bộ Tài chính – Vũ Thị Mai động viên khóa sổ quyết toán trực tuyến tại KBNN

Tại buổi làm việc, thay mặt Ban Lãnh đạo KBNN cùng toàn thể công chức, viên chức của hệ thống KBNN, Tổng Giám đốc KBNN - Nguyễn Hồng Hà báo cáo với Thứ trưởng Bộ Tài chính và đại biểu tham dự các nội dung công việc liên quan về tình hình thu chi NSNN và công tác khóa sổ quyết toán cuối năm 2017, cũng như các công tác đảm bảo phục vụ kịp thời các yêu cầu về thu, chi ngân sách nhà nước trên toàn quốc.

Để phục vụ cho công tác khóa sổ, quyết toán cuối năm, hệ thống KBNN đã tổ chức triển khai kịp thời các công việc ngay từ những ngày đầu tháng 12/2017, KBNN đã tổ chức các Hội nghị trực tuyến toàn hệ thống phổ biến, hướng dẫn công tác chuyển đổi Mục lục Ngân sách Nhà nước (MLNSNN) và khóa sổ quyết toán NSNN 2017; ban hành đầy đủ, kịp thời các văn bản hướng dẫn về công tác rà soát số liệu, chuyển đổi MLNSNN, khóa sổ quyết toán và một số nội dung lưu ý trong công tác kiểm soát chi NSNN cuối năm; thành lập các Tổ hỗ trợ về nghiệp vụ và hỗ trợ về kỹ thuật kịp thời giải quyết các vướng mắc, khó khăn cho các đơn vị khi có yêu cầu; chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về hạ tầng CNTT, xây dựng các phương án dự phòng kỹ thuật, chuẩn bị kịch bản các tình huống có thể phát sinh và hướng dẫn xử lý về kỹ thuật trên các hệ thống ứng dụng phục vụ cho công tác khóa sổ quyết toán cuối năm.

image

Tổng Giám đốc KBNN - Nguyễn Hồng Hà báo cáo Lãnh đạo Bộ Tài chính công tác quyết toán khóa sổ cuối năm 2017

Bên cạnh đó, về công tác phối hợp, hệ thống KBNN phối hợp chặt chẽ với Ngân hàng Nhà nước hướng dẫn các hệ thống NHTM về việc hỗ trợ, phối hợp với KBNN trong công tác thanh toán, thu chi NSNN cuối năm 2017. Tại các đơn vị KBNN địa phương tăng cường phối hợp hơn nữa với các cơ quan thu như Thuế, Hải Quan, các NHTM được ủy nhiệm thu trên địa bàn, thống nhất kế hoạch tổ chức thu nộp, bố trí đảm bảo nguồn lực, sẵn sàng tối đa cho công tác thu nộp thuế đảm bảo tiếp nhận, hỗ trợ và giải quyết kịp thời đối với các cá nhân, doanh nghiệp và các tổ chức đến nộp thuế. Trước đó, Tổng Giám đốc KBNN cũng đã báo cáo với Thứ trưởng Bộ Tài chính về các công tác chuẩn bị cho công tác khóa sổ quyết toán cuối năm 2017, đồng thời thực hiện báo cáo Bộ Tài chính trong ngày về số liệu thu, chi ngân sách toàn quốc, cập nhật phục vụ kịp thời theo sự chỉ đạo điều hành của Lãnh đạo Bộ Tài chính.

Tổng Giám đốc KBNN cũng gửi lời cám ơn sự phối hợp chặt chẽ, hỗ trợ có hiệu quả của các bộ, ban ngành... và các đơn vị thuộc Bộ Tài chính, cùng với sự nỗ lực cố gắng của toàn thể công chức, viên chức trong toàn hệ thống KBNN, hệ thống KBNN luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo kịp thời sát sao của Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ Tài chính, giúp hệ thống KBNN hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chuyên môn, chính trị mà Đảng, Nhà nước và Bộ Tài chính đã tin tưởng giao.

Phát biểu với công chức, viên chức hệ thống KBNN, Thứ trưởng Bộ Tài Chính – Vũ Thị Mai vui mừng biểu dương thành tích thắng lợi của ngành Tài chính nói chung trong đó có sự đóng góp lớn của hệ thống KBNN nói riêng. Mặc dù năm 2017 tình hình thế giới và khu vực có nhiều thuận lợi: kinh tế vĩ mô chuyển biến tích cực, nền kinh tế tiếp tục đà tăng trưởng và phát triển. Nhưng cũng có không ít khó khăn, thách thức tác động từ khách quan như: thiên tai, hạn hán, xâm nhập mặn, lũ lụt ở khu vực Miền trung tác động đến đời sống của nhân dân.

Tuy nhiên, trên tất cả phát huy truyền thống đoàn kết, cùng sự nỗ lực phấn đấu, chủ động, sáng tạo trong công tác chuyên môn nghiệp vụ cũng như kịp thời tham mưu đề xuất với Bộ Tài chính những giải pháp trong công tác chỉ đạo điều hành thu, chi NSNN. Thông qua những giải pháp cụ thể, đặc biệt là quyết liệt tổ chức triển khai thực hiện các chính sách, hệ thống KBNN đã đạt được những kết quả tích cực và tương đối toàn diện trong năm 2017. Những kết quả đạt được của hệ thống KBNN góp phần quan trọng vào thành tích chung của ngành Tài chính trong lĩnh vực quản lý điều hành NSNN, thực hiện mục tiêu ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, tạo môi trường và động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế - xã hội. Để có được những kết quả đáng khích lệ trên là nhờ sự phối hợp chặt chẽ, có hiệu quả của KBNN với các đơn vị trong toàn ngành như: Tổng Cục thuế, Tổng cục Hải quan… cùng sự chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy Đảng, chính quyền.

image

Quang cảnh buổi động viên khóa sổ quyết toán trực tuyến tại điểm cầu trung tâm

Thứ Trưởng Vũ Thị Mai ghi nhận hệ thống KBNN trong năm 2017 đã có sự nỗ lực rất lớn để vượt qua những khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần giúp Bộ Tài chính trở thành một trong những cơ quan đi đầu trong lĩnh vực cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, nâng cao sức cạnh tranh quốc gia, thúc đẩy tăng thu NSNN… Hệ thống KBNN luôn chủ động, đi trước một bước trong việc cải cách hành chính, hiện đại hóa công nghệ quản lý thông qua việc triển khai các dự án lớn với hệ thống lõi TABMIS từ đó xây dựng và phát triển các ứng dụng nghiệp vụ kết nối với TABMIS, đồng thời thực hiện tốt trong việc phối hợp thu NSNN qua các ngân hàng TMCP…. đây là bước tạo đà góp phần cùng toàn ngành Tài chính bắt nhịp với cuộc “Cách mạng Công nghiệp 4.0”.

Thứ trưởng cũng yêu cầu hệ thống KBNN đặc biệt chú trọng trong công tác chuyển đổi áp dụng MLNSNN theo quy định mới có hiệu lực từ ngày 01/01/2018. Bên cạnh đó, Thứ trưởng cũng lưu ý hệ thống KBNN với vai trò là cơ quan quản lý nguồn thu và kiểm soát chi NSNN vẫn cần tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, hiện đại hóa công nghệ để góp phần cùng ngành Tài chính thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ tài chính ngân sách năm 2018 và các năm tiếp theo.

Cuối cùng, nhân dịp năm mới 2018, Thứ trưởng thay mặt Ban cán sự Đảng, Ban lãnh đạo Bộ Tài chính gửi lời chúc mừng đến toàn thể công chức, viên chức trong hệ thống KBNN và gia đình đón một năm mới AN KHANG – THỊNH VƯỢNG, bước sang năm mới với sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

Tiếp thu ý kiến của Lãnh đạo Bộ Tài chính, Tổng Giám đốc KBNN - Nguyễn Hồng Hà hứa sẽ cụ thể hóa những chỉ đạo của Thứ trưởng vào chương trình và kế hoạch công tác làm cơ sở cho việc triển khai nhiệm vụ năm 2018 của hệ thống KBNN. Đồng thời hứa với lãnh đạo Bộ Tài chính “Hệ thống KBNN sẽ phát huy truyền thống đoàn kết, nhất trí, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ khóa sổ quyết toán cuối năm 2017 cũng như những nhiệm vụ chính trị được Đảng, Nhà nước, Ban Cán sự Đảng và lãnh đạo Bộ Tài chính giao phó trong năm 2018 và các năm tiếp theo”./.

image

image

image

Một số điểm cầu tại KBNN các tỉnh thành phố

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập