image banner
Nâng cao hiệu quả công tác tư vấn và phân tích quản lý tài chính công
Lượt xem: 675
Ngày 14/2, tại Ninh Bình, Bộ Tài chính phối hợp với Ngân hàng Thế giới (WB) tổ chức Hội thảo tham vấn Sổ tay hướng dẫn thực hiện Chương trình Hỗ trợ tư vấn và phân tích quản lý tài chính công tại Việt Nam (Chương trình AAA).

Ngày 14/2, tại Ninh Bình, Bộ Tài chính phối hợp với Ngân hàng Thế giới (WB) tổ chức Hội thảo tham vấn Sổ tay hướng dẫn thực hiện Chương trình Hỗ trợ tư vấn và phân tích quản lý tài chính công tại Việt Nam (Chương trình AAA).

image

Phó Giám đốc Ban Quản lý Chương trình AAA Nguyễn Bá Toàn phát biểu khai mạc

Tham dự Hội thảo có đại diện Lãnh đạo Ban Quản lý Chương trình AAA, đại diện Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam, các chuyên gia tư vấn kỹ thuật của Chương trình cùng đại diện các đơn vị thụ hưởng trong Chương trình AAA như: Vụ Ngân sách nhà nước, Vụ Hành chính sự nghiệp, Vụ Chế độ Kế toán và Kiểm toán, Cục Tài chính doanh nghiệp, Cục Tin học và thống kê tài chính, Cục Kế hoạch tài chính, Viện Chiến lược và Chính sách tài chính, Kho bạc nhà nước,…..

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Phó giám đốc Ban Quản lý Chương trình Hỗ trợ tư vấn và phân tích quản lý tài chính công tại Việt Nam (AAA) - ông Nguyễn Bá Toàn cho biết: Rút kinh nghiệm từ các dự án trước, đồng thời xuất phát từ nhu cầu quản lý, yêu cầu của nhà tài trợ trong Thỏa thuận tài trợ Chương trình, việc xây dựng Sổ tay Hướng dẫn thực hiện Chương trình (POM) được Bộ Tài chính và WB rất chú trọng, gấp rút triển khai ngay khi Chương trình được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt danh mục đầu tư.

image

Toàn cảnh Hội thảo

“Việc xây dựng Sổ tay Hướng dẫn thực hiện Chương trình là để các bên, các tổ chức và cá nhân liên quan đến việc quản lý và thực hiện đúng nội dung của Chương trình AAA, nắm bắt đầy đủ và thực hiện nghiêm túc, chính xác các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành liên quan của Chính phủ và Bộ Tài chính cũng như các quy định hiện hành liên quan của WB nhằm đảm bảo các hoạt động của Chương trình được thực hiện đúng mục tiêu, tiến độ, chất lượng và hiệu quả. Đồng thời, cũng nhằm đảm bảo nguồn vốn tài trợ và vốn đối ứng của Chương trình được sử dụng đúng mục đích, đáp ứng nguyên tắc kinh tế, hiệu quả, hiệu suất, minh bạch và trách nhiệm giải trình, và đảm bảo thực hiện các biện pháp về phòng chống gian lận và tham nhũng”. Ông Toàn nhấn mạnh.

Tại hội thảo, các thành viên Ban Quản lý Chương trình, các chuyên gia của WB, các nhà tư vấn hỗ trợ kỹ thuật cũng như đại diện các đơn vị thụ hưởng đã dành nhiều thời gian để trao đổi, tháo gỡ những vướng mắc xung quanh xây dựng các tiêu chí, nội dung xây dựng sổ tay của Chương trình như: Công tác phối hợp chung dựa trên cơ chế tham chiếu hai chiều, phân cấp thẩm quyền giữa các đơn vị trong Bộ Tài chính; giữa Bộ Tài chính và WB hay giữa WB và các đối tác phát triển trong việc thực hiện và quản lí, giám sát Chương trình, các hoạt động mua sắm đấu thầu, định mức chi phí, xây dựng kế hoạch, ngân sách và tài chính chương trình… Phần lớn các vấn đề đã được đề cập, đưa ra trao đổi bàn thảo và đã được các đại biểu thống nhất cao. Tính đến nay, dự thảo POM đã qua 2 lần xin ý kiến chính thức từ đơn vị thụ hưởng và đơn vị quản lý trong Bộ Tài chính và rất nhiều vòng thảo luận chung giữa đơn vị tư vấn, Ban Quản lý Chương trình và các chuyên gia của WB.

image

Đại diện Ngân hàng Thế giới phát biểu tại Hội thảo

Kết thúc hội thảo, Phó Giám đốc chương trình Nguyễn Bá Toàn đề nghị các thành viên của dự án, các đơn vị liên quan cũng như đơn vị tư vấn kỹ thuật tiếp tục rà soát dự thảo POM, nhanh chóng phản hồi ý kiến nhằm kịp thời tiếp thu, chỉnh sửa. Đối với vấn đề định mức chi tiêu, Ban Quản lý Chương trình sẽ chủ trì tham vấn các đơn vị liên quan để thống nhất nội dung cuối cùng. Ban Quản lý Chương trình sẽ tích cực phối hợp với chuyên gia WB, các đơn vị liên quan và tư vấn hoàn tất dự thảo POM trình Lãnh đạo Bộ Tài chính ban hành trong thời gian sớm nhất./.

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập