image banner
Thứ trưởng Bộ Tài chính Huỳnh Quang Hải làm việc với Kho bạc Nhà nước
Lượt xem: 1306
Thực hiện kế hoạch công tác của Bộ Tài chính, ngày 19/01/2017 Thứ trưởng Bộ Tài chính Huỳnh Quang Hải đã có buổi làm việc với Kho bạc Nhà nước (KBNN) để nắm bắt tình hình hoạt động của hệ thống KBNN. Tham dự buổi làm việc có Ban Lãnh đạo KBNN; Lãnh đạo các đơn vị thuộc KBNN, đại diện Đảng ủy, Công đoàn, Đoàn Thanh niên cơ quan KBNN.

Thực hiện kế hoạch công tác của Bộ Tài chính, ngày 19/01/2017 Thứ trưởng Bộ Tài chính Huỳnh Quang Hải đã có buổi làm việc với Kho bạc Nhà nước (KBNN) để nắm bắt tình hình hoạt động của hệ thống KBNN. Tham dự buổi làm việc có Ban Lãnh đạo KBNN; Lãnh đạo các đơn vị thuộc KBNN, đại diện Đảng ủy, Công đoàn, Đoàn Thanh niên cơ quan KBNN.

Tại buổi làm việc, thay mặt Ban Lãnh đạo KBNN, Tổng Giám đốc Nguyễn Hồng Hà đã báo cáo với Thứ trưởng một số tình hình chung, tình hình triển khai thực hiện Chiến lược phát triển KBNN đến năm 2020 và kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2016, kế hoạch công tác năm 2017 của hệ thống KBNN. Theo đó, Tổng Giám đốc KBNN đã báo cáo với Thứ trưởng các nội dung về chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức, đội ngũ cán bộ và quy mô hoạt động của hệ thống KBNN; Cơ chế quản lý tài chính của hệ thống KBNN; trụ sở làm việc và các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng; Hiện đại hóa công nghệ thông tin; các tổ chức Đảng, đoàn thể trong hệ thống KBNN; Tình hình thực hiện Chiến lược phát triển KBNN đến thời điểm hiện nay và kế hoạch thực hiện giai đoạn 2016-2020; Kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2016 trên các lĩnh vực công tác trọng tâm gồm quản lý thu NSNN, kiểm soát chi NSNN, công tác huy động vốn, điều hành ngân quỹ, nghiên cứu, xây dựng các đề án, chính sách, cải cách hành chính trong các lĩnh vực hoạt động của KBNN cũng như kế hoạch triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2017. Bên cạnh đó, Thứ trưởng Bộ Tài chính cũng đã nghe Lãnh đạo KBNN, Lãnh đạo các đơn vị thuộc KBNN báo cáo về một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

image

Các đại biểu tham dự buổi làm việc với Thứ trưởng Bộ Tài chính

Trên cơ sở đánh giá kết quả đã đạt được trong các lĩnh vực cũng như các khó khăn, vướng mắc trong thời gian tới, Tổng Giám đốc KBNN đã đề xuất, kiến nghị với Lãnh đạo Bộ Tài chính một số nội dung liên quan đến thực hiện Chiến lược phát triển KBNN đến năm 2020; thực hiện chức năng Tổng kế toán nhà nước; vấn đề mở tài khoản của KBNN tại ngân hàng; công tác huy động vốn cho NSNN và cho đầu tư phát triển; công tác quản lý quỹ NSNN; việc tuyển dụng nhân sự trong lĩnh vực công nghệ thông tin… Đặc biệt là việc xây dựng chiến lược phát triển KBNN giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến 2040.

Sau khi nghe các đại biểu phát biểu ý kiến, thay mặt Lãnh đạo Bộ Tài chính, Thứ trưởng Huỳnh Quang Hải cho biết, thực hiện phân công nhiệm vụ của Bộ trưởng, với mong muốn được lắng nghe, nắm bắt cụ thể tình hình thực hiện nhiệm vụ cũng như khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ để kịp thời báo cáo cấp có thẩm quyền giải quyết, tháo gỡ tạo điều kiện thuận lợi để các đơn vị KBNN thực hiện nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Bộ Tài chính và chính quyền các cấp giao. Với những kết quả mà hệ thống KBNN đã hoàn thành, Thứ trưởng Bộ Tài chính đã chúc mừng và đánh giá cao những thành tích mà hệ thống KBNN đã đạt được trong năm 2016 trên tất cả các lĩnh vực hoạt động. Đồng thời đề nghị hệ thống KBNN bám sát các nhiệm vụ trọng tâm năm 2017, cụ thể hóa chương trình công tác đã đề ra để tổ chức triển khai thực hiện đảm bảo tiến độ và chất lượng, chủ động phối hợp chặt chẽ với với các đơn vị trong và ngoài Bộ Tài chính để triển khai công việc thuận lợi, đạt hiệu quả cao. Bên cạnh đó, Thứ trưởng Bộ Tài chính cũng ghi nhận những kiến nghị của KBNN đối với các nội dung có liên quan, đề nghị KBNN phối hợp với các đơn vị có liên quan báo cáo Bộ cụ thể để Lãnh đạo Bộ có căn cứ xem xét, tháo gỡ cũng như một số vấn đề cần lưu ý, tập trung nguồn lực để chủ động nghiên cứu, triển khai trong thời gian tới.

image

Ông Huỳnh Quang Hải – Thứ trưởng Bộ Tài chính phát biểu tại buổi làm việc

Nhân dịp chuẩn bị bước sang năm mới Đinh Dậu, Thứ trưởng Bộ Tài chính đã gửi lời chúc sức khỏe đến toàn thể công chức, viên chức trong hệ thống KBNN và mong muốn hệ thống KBNN tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, khắc phục khó khăn, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao năm 2017 và những năm tiếp theo./.

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập