image banner
Tổng Giám đốc KBNN Việt Nam tiếp xã giao đoàn công tác Bộ Tài chính và Vật giá Cuba
Lượt xem: 633
Ngày 27/3/2017, tại trụ sở Kho bạc Nhà nước (KBNN), Tổng Giám đốc KBNN Nguyễn Hồng Hà đã có buổi tiếp xã giao với đoàn công tác của Bộ Tài chính và Vật giá Cuba do bà Maritza Cruz Garcia Phó Tổng vụ trưởng Tổng vụ thực hiện ngân sách làm trưởng đoàn đã sang thăm và làm việc với KBNN Việt Nam từ ngày 27/3 đến ngày 31/3/2017, trong khuôn khổ thực hiện triển khai chương trình hợp tác giữa Bộ Tài chính Việt Nam và Bộ Tài chính và Vật giá Cuba giai đoạn 2016-2020.

Ngày 27/3/2017, tại trụ sở Kho bạc Nhà nước (KBNN), Tổng Giám đốc KBNN Nguyễn Hồng Hà đã có buổi tiếp xã giao với đoàn công tác của Bộ Tài chính và Vật giá Cuba do bà Maritza Cruz Garcia Phó Tổng vụ trưởng Tổng vụ thực hiện ngân sách làm trưởng đoàn đã sang thăm và làm việc với KBNN Việt Nam từ ngày 27/3 đến ngày 31/3/2017, trong khuôn khổ thực hiện triển khai chương trình hợp tác giữa Bộ Tài chính Việt Nam và Bộ Tài chính và Vật giá Cuba giai đoạn 2016-2020.

image

Ông Nguyễn Hồng Hà - Tổng Giám đốc KBNN phát biểu tại buổi tiếp đoàn công tác Bộ Tài chính và Vật giá Cuba

Cùng tham dự buổi tiếp đón giữa KBNN Việt Nam với Đoàn công tác Bộ Tài chính và Vật giá Cuba. Về phía KBNN còn có ông Nguyễn Việt Hồng - Phó Tổng Giám đốc KBNN và đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc KBNN Việt Nam.

Phát biểu tại buổi tiếp, Tổng Giám đốc KBNN Việt Nam Nguyễn Hồng Hà nhiệt liệt chào mừng và đánh giá cao chuyến thăm và làm việc của đoàn Công tác Bộ Tài chính và Vật giá Cuba với KBNN. Lãnh đạo KBNN mong rằng qua chuyến công tác của Bộ Tài chính và Vật giá Cuba tại KBNN Việt Nam sẽ giúp Đoàn công tác đạt được những kết quả thiết thực nhất thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ truyền thống lâu dài tốt đẹp giữa Đảng, Chính phủ và nhân dân Việt Nam với Cuba nói chung và đặc biệt thắt chặt hơn nữa không chỉ tình đồng chí mà cả tình đồng nghiệp giữa Bộ Tài chính Việt Nam với Bộ Tài chính và Vật giá Cuba nói riêng. Trên cơ sở chương trình, kế hoạch làm việc đã được thống nhất giữa hai bên, Tổng Giám đốc KBNN Việt Nam chỉ đạo các đơn vị thuộc, trực thuộc KBNN Việt Nam phối hợp chặt chẽ, trên tinh thần đồng chí, đồng nghiệp của mình để chia sẻ các kinh nghiệm quản lý, điều hành trong lĩnh vực nghiệp vụ kho bạc và đi sâu vào các nội dung chi tiết mà các bạn muốn quan tâm, tìm hiểu, bao gồm cả những thành công cũng như những khó khăn, thách thức trong quá trình cải cách, phát triển hiện đại hóa của KBNN Việt Nam. Từ đó, giúp Bộ Tài chính và Vật giá Cuba xác định được định hướng phát triển của mình với nội dung cụ thể và lộ trình phù hợp nhất, đảm bảo theo đúng định hướng, mục tiêu phát triển mà Đảng, Nhà nước Cuba đã đề ra.

image

Bà Maritza Cruz Garcia Phó Tổng vụ trưởng Tổng vụ thực hiện ngân sáchTrưởng đoàn công tác Bộ Tài chính và Vật giá Cuba

Thay mặt Đoàn công tác, bà Maritza Cruz Garcia Phó Tổng vụ trưởng Tổng vụ thực hiện ngân sách bày tỏ sự xúc động về những tình cảm cũng như sự đón tiếp nồng hậu, chu đáo của KBNN với đoàn công tác Bộ Tài chính và Vật giá Cuba. Bà cũng cám ơn KBNN đã tạo mọi điều kiện tốt nhất để Đoàn công tác sang học hỏi, trao đổi kinh nghiệm của KBNN Việt Nam. Trên cơ sở những nội dung nghiên cứu tìm hiểu của Đoàn công tác của Bộ Tài chính và Vật giá Cuba sang thăm và làm việc tại KBNN Việt Nam vào cuối tháng 10 năm 2016, Đoàn công tác mong muốn trong chuyến thăm và làm việc của Đoàn lần này sẽ tìm hiểu, nghiên cứu sâu hơn, chi tiết hơn về kinh nghiệm xây dựng bộ máy, đào tạo phát triển nguồn nhân lực cũng như triển khai các nghiệp vụ quản lý tài chính công, quản lý kho bạc theo chiều dọc từ trung ương đến địa phương....nhằm phục vụ cho yêu cầu và định hướng phát triển ngành tài chính mà lãnh đạo Đảng, Nhà nước Cuba đã đề ra. Đồng thời, sẽ góp phần hỗ trợ Bộ Tài chính và Vật giá Cuba xác định phương hướng, nhiệm vụ và các giải pháp thực hiện để nâng cao công tác quản lý tài chính nói chung và quản lý hoạt động nghiệp vụ Kho bạc tại Cu Ba nói riêng được tốt hơn, nhằm hoàn thành thắng lợi các mục tiêu của Đại hội Đảng toàn quốc Cuba lần thứ VI, VII và kế hoạch phát triển đất nước đến 2030 đã đặt ra, đặc biệt là các vấn đề về quản lý ngân sách, tiết kiệm chi tiêu công.

image

Toàn cảnh buổi tiếp đoàn công tác Bộ Tài chính và Vật giá Cuba

Cũng tại buổi tiếp Đoàn công tác, Tổng Giám đốc KBNN Nguyễn Hồng Hà đã gửi lời hỏi thăm, chúc sức khỏe và lời mời Bộ trưởng Bộ Tài chính và Vật giá Cuba thăm KBNN Việt Nam trong thời gian tới.

Theo kế hoạch, chương trình làm việc đã được thống nhất giữa hai bên, từ ngày 27-31/3/2017 Đoàn công tác Bộ Tài chính và Vật giá Cuba sẽ tiếp tục tìm hiểu về cơ cấu tổ chức bộ máy; công tác đào tạo bồi dưỡng nguồn nhân lực; các hệ thống kế toán của KBNN Việt Nam; công tác huy động vốn; công tác kiểm toán nội bộ... và tìm hiểu kinh nghiệm thực tế về hoạt động nghiệp vụ tại KBNN Ninh Bình và KBNN thành phố Hồ Chí Minh./.

image

Tổng Giám đốc KBNN chụp ảnh lưu niệm với Đoàn công tác

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập