image banner
Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng ghi nhận những chiến công thầm lặng của hệ thống Kho bạc Nhà nước
Lượt xem: 55

Chiều 31/12, đồng chí Đinh Tiến Dũng – Bộ trưởng Bộ Tài chính, đồng chí Trần Xuân Hà, đồng chí Huỳnh Quang Hải – Thứ trưởng Bộ Tài chính đã đến thăm và động viên cán bộ công chức viên chức KBNN thực hiện công tác quyết toán.


 emoticon


Toàn cảnh buổi động viên khóa sổ quyết toán tại KBNN

  
Theo báo cáo của đồng chí Nguyễn Hồng Hà – Tổng Giám đốc KBNN, tính đến 3h chiều 31/12,trên toàn quốc, số thu là 1.056.224 tỷ, đạt 106,04% dự toán được giao. Trong đó số thu ngân sách trung ương đã là 658.176 tỷ (đạt 99,2%) mặc dù bị ảnh hưởng mạnh từ biến động giá dầu thô, ước đến hết ngày 31/12 sẽ đạt 100%.
Trong công tác chi ngân sách, KBNN đã thực hiện chi 724.899 tỷ, đạt 94,58% dự toán. Vượt qua áp lực thanh toán rất lớn trong thời điểm cuối năm, KBNN luôn đảm bảo chi ngân sách kịp thời, chính xác và an toàn. 
Công tác huy động vốn năm 2015 được đánh giá là khó khăn hơn so với những năm trước đây cũng đã đạt và vượt dự toán được giao. KBNN đã huy động được 256.223 tỷ, đạt 102,49% so với dự toán được giao. Bên cạnh đó, kỳ hạn bình quân của trái phiếu được nâng lên, đạt 4,4 năm; (cao hơn so với các năm trước đây đã 1,3 năm), lãi suất giảm đã góp phần giảm áp lực trả nợ cho ngân sách.
Thông qua hệ thống họp trực tuyến, đồng chí Vũ Hoài Nam – Giám đốc KBNN TP HCM và đồng chí Vũ Mạnh Cường  Giám đốc KBNN Đà Nẵng đã báo cáo trước Bộ Trưởng và Thứ trưởng về tình hình quyết toán ngân sách những ngày cuối năm 2015. Bám sát sự chỉ đạo của Bộ Tài chính, của địa phương, mọi công việc chuẩn bị cho khóa sổ quyết toán của toàn hệ thống KBNN đều ổn định, khẩn trương và an toàn.
 
 

emoticon

Đồng chí Đinh Tiến Dũng Bộ trưởng Bộ Tài chính
 phát biểu chỉ đạo hệ thống KBNN
 
 
Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng đánh giá sự phối hợp tốt giữa KBNN với cơ quan Thuế, cơ quan Hải quan và các Bộ ngành địa phương để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, KBNN cũng là đơn vị đi đầu của ngành tài chính trong công tác hiện đại hóa với hệ thống TABMIS, góp phần đưa toàn ngành Tài chính đi đầu trong các bộ ngành về công tác cải cách thủ tục hành chính. Bộ trưởng chia sẻ với những khó khăn của cán bộ, công chức, viên chức KBNN trong thời điểm khóa sổ quyết toán cuối năm, đồng thời mong muốn KBNN sẽ tuyên truyền nhiều hơn nữa về nhưng chiến công thầm lặng của ngành. 
Thay mặt Ban Lãnh đạo và toàn hệ thống KBNN, Tổng Giám đốc Nguyễn Hồng Hà tiếp thu những ý kiến của Lãnh đạo Bộ Tài chính, đồng thời xin hứa với các đồng chí Lãnh đạo Bộ sẽ thực hiện nghiêm chỉnh các quy định để hoàn thành nhiệm vụ khóa sổ quyết toán cuối năm.
 
 
emoticon
Tổng Giám đốc Nguyễn Hồng Hà tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ Tài chính

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập