image banner
Kho bạc Nhà nước tổ chức Hội thảo xây dựng khung quản lý rủi ro trong quản lý ngân quỹ nhà nước
Lượt xem: 661
Ngày 05/04/2016, tại trụ sở KBNN (32 Cát Linh – Hà Nội), KBNN phối hợp với Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) tổ chức buổi hội thảo về nội dung “Xây dựng khung quản lý rủi ro trong quản lý ngân quỹ nhà nước”. Tham dự hội thảo, về phía KBNN có bà Trần Kim Vân – Phó Tổng Giám đốc KBNN và các cán bộ lãnh đạo, chuyên viên một số Vụ, Cục có liên quan thuộc KBNN. Về phía Quỹ tiền tệ quốc tế có ông Per Olof Jonsson – Chuyên gia cao cấp của IMF và các khách mời đại diện cho Vụ Chính sách tiền tệ, Vụ Thanh toán thuộc Ngân hàng Nhà nước; đại diện một số đơn vị thuộc Bộ Tài chính như: Cục Quản lý nợ và Tài chính đối ngoại, Vụ Tài chính ngân hàng, Vụ Ngân sách Nhà nước, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội.

 

1sgdsgsgsegaw.jpg
Bà Trần Kim Vân – Phó Tổng Giám đốc KBNN phát biểu tại hội thảo
Phát biểu khai mạc hội thảo, bà Trần Kim Vân – Phó Tổng Giám đốc KBNN đã nhấn mạnh: “Thực hiện Chiến lược KBNN đến năm 2020 với mục tiêu xây dựng KBNN hiện đại, hoạt động an toàn hiệu quả và phát triển ổn định. Trên cơ sở cải cách thể chế và hoàn thiện tổ chức bộ máy hiện đại hóa công nghệ và phát triển nguồn nhân lực nhằm mục tiêu quản lý ngân quỹ an toàn, hiệu quả gắn kết quản lý ngân quỹ với quản lý nợ chính phủ để giảm chi phí nợ vay và nâng cao hiệu quả sử dụng các nguồn lực tài chính nhà nước. Trong quá trình đó, KBNN đã nhân được sự ủng hộ tích cực từ IMF với nhiều khóa đào tạo về quản lý ngân quỹ cho cán bộ, công chức KBNN và các đơn vị có liên quan đến xây dựng khung pháp lý về quản lý ngân quỹ. Hội thảo lần này được tổ chức một lần nữa thể hiện sự quan tâm, hỗ trợ của IMF đối với tiến trình cải cách quản lý tài chính công nói chung của Bộ Tài chính và cải cách quản lý ngân quỹ nói riêng của KBNN.”
2gfjhfdtj.jpg
Ông Per Olof Jonsson – Chuyên gia cao cấp của IMF trình bày một số nội dung liên quan đến quản lý ngân quỹ tại hội thảo
Nhằm thực hiện chương trình cải cách quản lý ngân quỹ nhà nước. Trong khuôn khổ chương trình hỗ trợ kỹ thuật của Quỹ Tiền tệ quốc tế cho KBNN về quản lý ngân quỹ, ông Per Olof Jonsson đã trình bày một số nội dung về bối cảnh tình hình Quốc tế, về thể chế chính sách liên quan đến; Mục tiêu của quản lý ngân quỹ và quản lý nợ; Phương án quản lý, điều hành ngân quỹ và huy động vốn; Gắn kết quản lý ngân quỹ và quản lý nợ; Xác định mức tồn ngân mục tiêu; Hướng dẫn đầu tư; Quản lý rủi ro hoạt động và kiểm soát nội bộ với những nội dung khá cụ thể và chi tiết.
Cũng tại buổi hội thảo, ông Per Olof Jonsson đã trả lời một số câu hỏi liên quan đến giao dịch repo tại Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội; quản lý rủi ro tại KBNN và một số kinh nghiệm trong quản lý ngân quỹ tại Thụy Điển và một số nước trong khu vực Đông Nam Á.
Phát biểu bế mạc Hội thảo, bà Trần Kim Vân – Phó Tổng Giám đốc KBNN đánh giá cao các nội dung mà chuyên gia đã phát biểu, chia sẻ, tư vấn, trao đổi, thảo luận, những nội dung này sẽ được KBNN nghiên cứu, tiếp thu trong quá trình xây dựng và hoàn thiện khuôn khổ pháp lý và quản lý rủi ro hoạt động ngân quỹ nhà nước. Phó Tổng Giám đốc KBNN Trần Kim Vân đề nghị và mong muốn với kinh nghiệm cũng như bề dày công tác trong lĩnh vực KBNN, chuyên gia sẽ tiếp tục có những đóng góp, hỗ trợ và trao đổi kinh nghiệm để giúp KBNN trong công tác quản lý ngân quỹ nhà nước./.
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập