image banner
Cải cách thủ tục hành chính trong công tác giải quyết các nhiệm vụ chuyên môn tại Kho bạc Nhà nước Mường Khương
Lượt xem: 48

Trong những năm qua, công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC) của các cấp các ngành, cơ quan nhà nước đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần tích cực vào phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

                ​Anh KBMK1.jpg
                                        Hoạt động giải quyết thủ tục hành chính tại KBNN Mường Khương

         Kho bạc Nhà nước Mường Khương là cơ quan giao dịch, tham gia thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương, phục vụ nhu cầu chi tiêu của các cơ quan, đoàn thể; hoạt động của đơn vị gắn liền với các đơn vị giao dịch liên quan đến quyền lợi của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, do đó Chi bộ đảng, Ban Giám đốc Kho bạc Nhà nước Mường Khương luôn coi trọng công tác cải cách TTHC, thường xuyên tổ chức quán triệt, vận động cán bộ công chức trong cơ quan, đơn vị để thực hiện tốt nghĩa vụ của cán bộ, công chức, tham gia cải tiến lề lối làm việc và TTHC nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác.

         Tích cực triển khai các chương trình đề án của TW, tỉnh, huyện, của ngành Kho bạc Nhà nước về cải cách TTHC, Kho bạc Nhà nước Mường Khương đã chủ động thực hiện rà soát các TTHC theo các hướng dẫn của KBNN cấp trên, tham gia đã kiến nghị cấp có thẩm quyền bãi bỏ những TTHC không cần thiết, đồng thời nêu các ý kiến đóng góp để sửa đổi một số quy định, quy trình, chứng từ liên quan đến các đơn vị giao dịch; tích cực triển khai áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008 trong hoạt động.
       Cán bộ công chức trong đơn vị luôn coi  bộ TTHC là cẩm nang cho công việc để tuân thủ thực hiện đúng. Các TTHC được thống kê, trình bày rõ ràng, hồ sơ biểu mẫu chi tiết được niêm yết công khai tại phòng giao dịch của các tổ nghiệp vụ bằng bản điện tử trên Web Site của KBNN, bằng bản giấy đặt tại bộ phận thanh toán. Hiện nay tổng thời gian thực hiện TTHC thuộc lĩnh vực KBNN như đăng ký mẫu dấu chữ ký chỉ còn từ 1-2 ngày làm việc, các chứng từ thanh toán chi thường xuyên, chi đầu tư cũng giảm nhiều thời gian so với trước, nhiều trường hợp chỉ thực hiện trong một ngày làm việc, với số lần đi lại cũng giảm nhất là các xã xa trung tâm huyện lỵ.
      Xác định giải quyết TTHC cho các tổ chức, cá nhân, các đơn vị giao dịch là công việc của chính mình, vì vậy Kho bạc Nhà nước Mường Khương luôn tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị giao dịch; quán triệt cán bộ, công chức xử lý, giải quyết công việc kịp thời, đảm bảo tiến độ, thời gian quy định; thực hiện văn minh văn hóa ngành Kho bạc, “trách nhiệm và thân thiện” trong việc tiếp xúc, giải quyết công việc cho tổ chức, cá nhân, các đơn vị giao dịch.

      Nhận thức được tầm quan trọng của cải cách TTHC, Kho bạc Nhà nước Mường Khương coi đây là việc làm thường xuyên, liên tục và là trách nhiệm của mỗi cán bộ, công chức trong đơn vị, trực tiếp là đội ngũ cán bộ, công chức tham gia tiếp xúc, giải quyết các TTHC, lấy sự hài lòng của của các đơn vị làm thước đo cho kết quả cải cách TTHC.

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập