image banner
Công tác chuẩn bị khóa sổ, quyết toán tại cơ quan KBNN
Lượt xem: 82
Theo chỉ đạo của Tổng Giám đốc Nguyễn Hồng Hà trong Hội nghị tổng kết công tác năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015 của hệ thống KBNN, các đơn vị thuộc KBNN đã tích cực chuẩn bị cho công tác khóa sổ, quyết toán cho những ngày cuối năm 2014. Nhằm giải đáp các vướng mắc phát sinh của các KBNN tỉnh, thành phố, các đơn vị đều đã thực hiện phân công nhiệm vụ trực, hỗ trợ thực hiện khóa sổ, quyết toán cuối năm.

      ​Vụ Kế toán nhà nước đã ban hành công văn số 3097/KBNN-KTNN về việc rà soát số liệu 11  tháng và chuẩn bị khóa sổ, quyết toán 2014 gửi đến các KBNN các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương. Với các thắc mắc của đơn vị tỉnh, huyện, vụ Kế toán Nhà nước đã cử cán bộ theo dõi, tổng hợp và sẽ phản hồi kịp thời để đảm bảo công việc được thông suốt.

      Vụ Kiểm soát chi NSNN ban hành 2 văn bản số 3267/KBNN-KSC  về việc Kiểm soát chi NSNN  cuối năm 2014 và đầu năm 2015 ngày 17/12/2014 và số 3294/KBNN-KSC về việc kiểm soát chi NSNN cuối năm 2014 và đầu năm 2015 ngày 19/12/2014 nhằm hướng dẫn các đơn vị KBNN về các điểm mới trong công tác KSC. Lãnh đạo và chuyên viên vụ KSC sẵn sàng xử lý các vướng mắc của các đơn vị qua điện thoại, đồng thời liên tục tổng hợp báo cáo nhanh về tình hình khóa sổ, quyết toán cuối năm trình lãnh đạo KBNN.


IMG_9138.JPG
Giao dịch tiền mặt tại KBNN Hải Dương

      Sở Giao dịch KBNN tiến hành đối chiếu số liệu 11 tháng theo dự toán, kế hoạch vốn, số dư tài khoản tiền gửi với các đơn vị sử dụng ngân sách, chủ đầu tư đồng thời hiệu chỉnh các sai sót nếu có để đảm bảo số liệu khớp đúng; thông báo với các đơn vị sử dụng ngân sách về thời hạn thanh toán, thời hạn nhận hồ sơ và ngày làm việc của KBNN; phối hợp với các đơn vị sử dụng ngân sách, chủ đầu tư để đôn đốc các nhà thầu nhanh chóng hoàn thiện hồ sơ, thủ tục thanh toán; thực hiện công tác thanh toán và phối hợp thu, rà soát kiểm tra số liệu với các ngân hàng thương mại tham gia hệ thống thanh toán.

Bên cạnh đó, lãnh đạo Sở Giao dịch tổ chức quán triệt các bộ công chức làm công tác kiểm soát chi về một số nội dung cần lưu ý trong công tác kiểm soát chi thời điểm cuối năm 2014 đầu năm 2015; rà soát cập nhật các quy định mới liên quan đến công tác kiểm soát chi; quán triệt cán bộ công chức về tinh thần, thái độ phục vụ khi giao dịch với các đơn vị, khách hàng; trên cơ sở kế hoạch vốn còn lại, chủ động xác định nhu cầu chi trong giai đoạn cuối năm.

Sở Giao dịch sẵn sàng thực hiện chế độ báo cáo quyết toán, và các báo cáo định kỳ, đột xuất theo đúng quy định.​/.

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập