image banner
Đoàn Thanh niên KBNN Lào Cai với chương trình tình nguyện Mùa đông năm 2013 và Xuân tình nguyện 2014
Lượt xem: 82

      tải xuống.jpg

      Thực hiện theo hướng dẫn của BCH Đoàn khối các cơ quan tỉnh Lào Cai về chương trình Tình nguyện Mùa đông 2013 và Xuân tình nguyện 2014 với chủ đề “ Thanh niên hành động vì an sinh xã hội”. Đoàn thanh niên KBNN Lào Cai kết hợp với Hội Chữ thập đỏ KBNN Lào Cai cùng nhau đến thăm và tặng quà cho các cháu học sinh nghèo tại trường Tiểu học Nậm Lúc 2, xã Nậm Lúc, huyện Bắc Hà.​     

      Là hoạt động từ thiện nằm trong chương trình tình nguyện của Đoàn thanh niên KBNN Lào Cai. Hoạt động tình nguyện này giúp đỡ một phần về vật chất và động viên tinh thần tới các em học sinh sẽ bớt đi cái giá lạnh mùa đông khi các em có thêm những chiếc quần, áo ấm để mặc, chăn ấm để đắp. Đây thực sự là những hoạt động thiết thực, thể hiện sự quan tâm của đoàn viên thanh niên KBNN Lào Cai và hội Chữ thập đỏ KBNN Lào Cai hướng tới những hoàn cảnh khó khăn, góp phần chung tay chia sẻ, giúp các gia đình có hoàn cảnh nghèo khó, động viên các em học sinh cố gắng học tập vươn lên trong cuộc sống. Thông qua hoạt động đã mang đến không khí ấm áp, sum vầy cho các cháu học sinh nghèo và các thầy, cô giáo của trường.

      Tại trường Tiểu học Nậm Lúc 2 đoàn được thấy và cảm nhận những khó khăn của các cháu học sinh với cái giá rét mùa đông khắc nghiệt, những bữa ăn thiếu chất, nơi ở bán trú thiếu chăn ấm và rất nhiều khó khăn khác.

 DSC02134.JPG
 DSC02149.JPG
 
 DSC02165.JPG
DSC02158.JPG
 
      Ông: Cò Văn Đạt – Chủ tịch UBND xã Nậm Lúc và ông Nguyễn Trung Thực – Hiệu trưởng trường tiểu học Nậm Lúc cùng chia sẻ những khó khăn của Xã Nậm Lúc nói chung, trường tiểu học Nậm Lúc 2 nói riêng, đặc biệt là về kinh phí để nâng cao chất lượng hệ thống cơ sở hạ tầng cũng như đời sống nhân dân xã Nậm Lúc nói chung, học sinh tiểu học riêng. Cả 2 ghi nhận tình cảm của Đoàn công tác tình nguyện, bằng tình cảm và những món quà đã hỗ trợ thiết thực cho trường. Những thiết bị, đồ dùng đó không những mang giá trị vật chất, mà còn là nguồn động viên, cổ vũ lớn đối với cán bộ giáo viên, học sinh trong trường cùng cố gắng phấn đấu vươn lên giành nhiều kết quả trong lao động và học tập.
 DSC02147.JPG
Đ/c: Cò Văn Đạt - Chủ tịch UBNN xã Nậm Lúc
 DSC02145.JPG
Đ\c: Nguyễn Trung Thực - Hiệu trưởng trường TH Nậm Lúc 2
     
      Thông qua chương trình tăng cường công tác đoàn kết tập hợp thanh niên, xây dựng cơ sở đoàn ngày càng vững mạnh. Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện hiểu quả các cuộc vận động " Thanh niên sống đẹp - sống có ích ", " Thanh niên tình nguyện vì an sinh xã hội và bảo vệ môi trường ", và chương trình " Khi tổ quốc cần "trong cán bộ, đoàn viên thanh niên. Phát huy tinh thần tương thân tương ái của cán bộ, đoàn viên, thanh niên chung sức giúp đỡ thanh thiếu nhi và nhân dân có hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu, vùng xa, góp phần thực hiện  mục tiêu xoá đói giảm nghèo bền vững, đảm bảo an sinh xã hội./.
 

 Một số hình ảnh của hoạt động tình nguyện :

DSC02125.JPG DSC02129.JPG
DSC02136.JPG DSC02141.JPG
DSC02156.JPG DSC02161.JPG
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập