image banner
HỘI CỰU CHIẾN BINH KHO BẠC NHÀ NƯỚC LÀO CAI GIỮ VỮNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG HỘI VỮNG MẠNH
Lượt xem: 80
 

      Từ khi  thành lập đến nay Hội luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của Đảng ủy, sự giúp đỡ có hiệu quả của ban lãnh đạo KBNN Lào cai, đó là niềm cổ vũ, động viên lớn lao đối với  sự hoạt động của hội.

    Trong suốt thời gian qua, hội luôn thực hiện mục tiêu “Xây dựng Hội trong sạch, vững mạnh” là góp phần xây dựng và bảo vệ Đảng, bảo vệ chính quyền, bảo vệ chế độ XHCN mà trực tiếp là góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh, tổ chức cơ sở  Đảng trong sạch, vững mạnh.  Xây dựng hội  vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng và tổ chức.  Các nội dung hoạt động của Hội có hiệu quả,  hội đã sớm xác định và triển khai thực hiện được các tôn chỉ, mục đích, chức năng, nhiệm vụ của Hội trong toàn thể Hội viên, thực hiện đúng các nguyên tắc và chế độ hoạt động của cấp hội cơ sở. Tạo niềm tin và sự đoàn kết gắn bó trong các Hội viên, tin tưởng, phấn khởi tích cực tham gia xây dựng Hội. Tạo sự tin tưởng của cấp uỷ Đảng và lãnh đạo KBNN Lào cai đối với hội.  

    Các hội viên trong hội có  bản lĩnh vững vàng, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.  Các hội viên đều là những chiến sỹ đã phục vụ và trực tiếp chiến đấu trong các cuộc kháng chiến cứu nước, đã vào sinh ra tử, được thử thách và tôi luyện trong khói lửa chiến tranh,  là người lính nay trở về đời thường, được  tiếp tục công tác và cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của Đảng. Trong môi trường sống và công tác đã căn bản thay đổi, dễ nảy sinh tư tưởng theo nhiều chiều hướng khác nhau. song  từ khi Hội được thành lập và trở thành Hội viên Hội cựu chiến binh, anh em đều phấn khởi, tự hào. Nay có Hội để hoạt động, để được nói lên tâm tư, nguyện vọng chính đáng của mình,  hàng năm Hội đều tổ chức giao lưu, gặp mặt, chào mừng ngày chiến thắng lịch sử  30/4, ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam  22/12. Tổ chức cho Hội viên thăm quan, du lịch; thăm lại chiến trường xưa, được giao lưu với một số hội cựu chiến binh của các đơn vị KBNN tỉnh bạn với tinh thần đoàn kết và thắm tình đồng đội.

    Cán bộ hội viên Hội cựu chiến binh KBNN Lào Cai luôn thực hiện tốt văn minh, văn hoá nghề Kho bạc, trong công tác, trong công việc, trong ứng sử, không vi phạm nguyên tắc, quy trình nghiệp vụ chuyên môn. Có thái độ đúng mực với khách hàng, làm tròn chức năng quản lý an  toàn  tiền, tài sản của nhà nước;  làm tốt nhiệm vụ phục vụ khách hàng đến giao dịch, thanh toán. với phương châm Phục vụ tốt phải quản lý tốt, đồng thời quản lý tốt để phục vụ tốt, nên được khách hàng tin tưởng.

    Các hội viên luôn tích cực tham gia vào các hoạt động ở nơi cư trú, xây dựng đời sống văn hoá, gia đình văn hoá, gia đình Cựu chiến binh gương mẫu nơi cộng đồng dân cư, chấp hành tốt quy ước, quy định nơi cư trú, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của người công dân.Trong cuộc sống, mỗi hội viên có hoàn cảnh khó khăn khác nhau, những lúc ốm đau, việc hiếu, tai nạn sảy ra, Hội đã kịp thời tổ chức thăm hỏi, động viên, chia sẻ nỗi khó khăn bằng tình cảm đồng đội:  bát cơm sẻ nửa, chăn sui đắp cùng và đó cũng là trách nhiệm của Hội và của mỗi hội viên đối với đồng đội của mình.

    Làm tốt công tác xã hội, công tác đồng đội là một nhiệm vụ của Hội, qua đó nhằm xây dựng, gắn kết nghĩa tình đồng đội với nhau, thông cảm và chia xẻ, giúp đỡ nhau khi khó khăn, hoạn nạn mà mỗi người lính năm nào trong chiến đấu luôn luôn sống chết có nhau, chia lửa cho nhau đâu quản hy sinh, gian khổ, sẻ dọc trường sơn đi cứu nước, mà lòng phơi phới dậy tương lại. Vì vậy, hôm nay Hội luôn quan tâm đến công tác này, nó thể hiện tâm tư tình cảm của mỗi hội viên, luôn cần có nhau trong công tác, trong cuộc sống, trong nghĩa tình đồng đội. Quán triệt phong trào thi đua xây dựng Hội trong sạch vững mạnh, hội viên Cựu chiến binh gương mẫu, gia đình cựu chiến binh văn hoá được toàn thể hội viên hưởng ứng tham gia; cùng với các phong trào thi đua lao động giỏi của ngành góp phần vào thành tích chung của đơn vị. Liên tục trong nhiều năm qua, Hội luôn đạt trong sạch, vững mạnh, nhiều hội viên đạt danh hiệu hội viên Cựu chiến binh gương mẫu. Được các cấp Hội khen thưởng, tặng Bằng khen, giấy khen cho Hội và hội viên. Đã duy trì nề nếp việc sinh hoạt Hội theo định kỳ để phổ biến, thông tin các hoạt động của Hội, các chương trình công tác của cơ quan.  Đặc biệt, ban chấp hành Hội  đã phổ biến nội dung về pháp luật Cựu chiến binh và các văn bản của Chính phủ, của TW Hội về pháp lệnh Cựu chiến binh đến toàn thể các hội viên. Phổ biến pháp luật, các chế độ ưu đãi người có công với cách mạng, trong đó có chế độ ưu đãi với các Cựu chiến binh Việt Nam, qua đó tạo niềm tin tưởng, sự phấn khởi cho hội viên cựu chiến binh về sự quan tâm của Đảng, Chính phủ, nhân dân, và cán bộ công chức trong đơn vị đã động viên hội tiếp tục công tác tốt, phát huy truyền thống cách mạng, truyền thống của đơn vị; thành tích của hội.  Trong suốt thời gian qua, được sự chỉ đạo trực tiếp của cấp uỷ Đảng, sự quan tâm ủng hộ, giúp đỡ có hiệu quả của lãnh đạo KBNN Lào Cai. Tổ chức Hội Cựu chiến binh cơ sở kho bạc nhà nước Lào cai đã và đang tiếp tục được củng cố, phát triển và đi vào hoạt động có chiều sâu theo nhiệm vụ của Hội, nâng cao vai trò của Hội trong công tác xây dựng và bảo vệ Đảng, bảo vệ chính quyền cơ sở, đã tập hợp  và phát huy tốt truyền thống “ Bộ đội cụ Hồ” của các CCB trong đơn vị.  Hội viên CCB đã tham gia vào các hoạt động của Hội ngày càng thiết thực và   hiệu quả. Hơn lúc nào hết, tình đồng đội, đồng chí lại được tiếp tục vun đắp, quan tâm, giúp đỡ, động viên bên nhau trong công tác, trong cuộc sống hàng ngày. Hội CCB KBNN Lào Cai thực hiện gương mẫu trong công tác, lối sống, đoàn kết xây dựng Hội là góp phần xây dựng Đảng, xây dựng đơn vị trong sạch vững mạnh./.

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập