image banner
Hội nghị cán bộ, công chức cơ quan Kho bạc Nhà nước năm 2013
Lượt xem: 74
Ngày 19 tháng 12 năm 2013, KBNN tổ chức Hội nghị cán bộ công chức cơ quan KBNN 2013. Đến dự hội nghị, về phía Bộ Tài chính có đồng chí Bùi Xuân Ngọc Phó Chủ tịch Thường trực công đoàn Bộ Tài chính, có các đồng chí đại diện cho các Vụ, Cục, Đảng đoàn thể B

      Thành phần Đoàn chủ tịch điều hành hội nghị gồm có đồng chí Nguyễn Hồng Hà – Tổng giám đốc KBNN, đồng chí Trần Quốc Vinh – Phó tổng giám đốc KBNN, Chủ tịch công đoàn cơ quan KBNN, đồng chí Nguyễn Huy Vị - Vụ trưởng vụ Tổ chức cán bộ, đồng chí Nguyễn Duy Minh Phó vụ trưởng vụ Thanh tra, Trưởng ban Thanh tra Nhân dân nhiệm kỳ 2013 – 2014.

IMG_2727.JPG
Đoàn Chủ tịch điều hành Hội nghị

      Thay mặt lãnh đạo cơ quan KBNN, đồng chí Nguyễn Quang Vinh – Phó tổng giám đốc KBNN trình bày báo cáo tổng kết công tác năm 2013 và phương hướng nhiệm vụ công tác năm 2014 của cơ quan KBNN. Báo cáo nêu rõ: “Trong bối cảnh kinh tế, xã hội trong nước cũng như quốc tế hiện nay còn nhiều khó khăn, thách thức, nhiệm vụ đặt ra trong năm 2013 của cơ quan KBNN trong việc điều hành hệ thống thực hiện các nhiệm vụ chính trị, chuyên môn được giao cũng như triển khai các đề án, chính sách phục vụ Chiến lược phát triển KBNN đến năm 2020, tiếp nhận thành công Dự án TABMIS là hết sức nặng nề. Tuy nhiên với sự nỗ lực, cố gắng phấn đấu của toàn thể cán bộ, công chức cơ quan KBNN đã tập trung quyết liệt triển khai các đề án, chính sách lớn, hoàn thành tốt các nhiệm vụ chuyên môn được giao”.

IMG_2736.JPG
Phó tổng giám đốc Nguyễn Quang Vinh báo cáo tại Hội nghị

      Tổng số thu NSNN qua KBNN năm 2013 ước đạt khoảng 786.856 tỷ đồng, bằng 96% so với dự toán năm 2013. Về kiểm soát chi thường xuyên, KBNN đã thực hiện kiểm soát chi ước đạt 666.268 tỷ đồng chi thường xuyên của NSNN bằng 99% dự toán chi thường xuyên năm 2013. Thông qua công tác kiểm soát chi NSNN, các đơn vị KBNN đã phát hiện 76.853 khoản chi của 34.846 lượt đơn vị chưa chấp hành đúng thủ tục, chế độ quy định và đã yêu cầu đơn vị bổ sung các thủ tục cần thiết; từ chối chưa thanh toán với số tiền khoảng 1.502 tỷ đồng chưa đủ điều kiện chi theo quy định, trong đó từ chối thực 14,4 tỷ đồng.

      Tính đến hết thời hạn thanh toán kế hoạch 2013, lũy kế vốn đầu tư giải ngân qua hệ thống KBNN ước đạt 241.840 tỷ đồng, bằng 95% so với kế hoạch vốn năm 2013 của nhà nước giao. Trong đó, giải ngân vốn đầu tư XDCB là 138.040 tỷ đồng, đạt 95% kế hoạch; giải ngân vốn trái phiếu Chính phủ là 55.000 tỷ đồng, đạt 99% kế hoạch; vốn khác 31.800 tỷ đồng, đạt 94%. Thông qua kiểm soát thanh toán vốn đầu tư, hệ thống KBNN đã từ chối ước khoảng 90 tỷ đồng, số tiền từ chối này là do chủ đầu tư đề nghị thanh toán cao hơn giá trúng thầu, sai số hoặc do không có trong hợp đồng dự toán.

      Trong năm 2014, hệ thống KBNN xác định mục tiêu và phương châm hành động: Tập trung thực hiện Chiến lược phát triển KBNN; vận hành ổn định hệ thống TABMIS; kiện toàn tổ chức bộ máy, hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ chuyên môn, chính trị được giao.

IMG_2770.JPG
Đồng chí Mai Thị Hồng Vân - Phó chủ tịch công đoàn cơ quan KBNN tổng kết phong trào thi đua

      Đồng chí Mai Thị Hồng Vân – Phó chủ tịch công đoàn cơ quan KBNN tổng kết phong trào thi đua, kết quả tình hình thực hiện cải thiện điều kiện làm việc và nâng cao đời sống tinh thần, vật chất của CBCC cơ quan KBNN năm 2013. Theo đó, hoạt động công đoàn trong năm 2013 đã có những chuyển biến tích cực, có sự phối hợp chặt chẽ và gắn kết giữa lãnh đạo của các đơn vị với đoàn viên công đoàn trong thực thi nhiệm vụ chuyên môn. Công đoàn KBNN không ngừng phát triển cả về số lượng và chất lượng; lực lượng mới được tuyển dụng vào các đơn vị đều là những cán bộ trẻ, có trình độ về chuyên môn nghiệp vụ, lập trường tư tưởng vững vàng, tích cực tham gia các hoạt động đoàn thể và xây dựng công đoàn vững mạnh. Căn cứ phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ của KBNN năm 2014, công đoàn phát động thi đua trong toàn cơ quan KBNN với khẩu hiệu hành động: “Phát huy truyền thống của ngành, đội ngũ CBCC đoàn kết một ý chí, vượt lên mọi khó khăn, khơi dậy mọi tiềm năng, nguồn lực, nâng các phong trào thi đua ngang tầm với nhiệm vụ, phấn đấu hoàn thành xuất sắc kế hoạch nhiệm vụ năm 2014 thiết thực chào mừng kỷ niệm 25 năm ngày thành lập hệ thống KBNN”.

IMG_2776.JPG
Đồng chí Nguyễn Duy Minh phó vụ trưởng vụ Thanh tra báo cáo kết quả hoạt động của ban Thanh tra nhân dân


      Báo cáo về kết quả hoạt động năm 2013 của ban thanh tra nhân dân cơ quan KBNN trước toàn thể hội nghị, đồng chí Nguyễn Duy Minh phó vụ trưởng vụ Thanh tra, Trưởng ban Thanh tra Nhân dân nhiệm kỳ 2013 – 2014 cho biết: Ban thanh tra nhân dân đã thực hiện nhiệm vụ giám sát các hoạt động của cơ quan trong chức năng nhiệm vụ được giao. Qua theo dõi giám sát, trong năm 2013, các hoạt động của KBNN đã được tiến hành theo đúng quy trình thủ tục, đúng quy định trong các văn bản của Đảng, Nhà nước và Bộ Tài chính. Phát huy những kết quả đã thực hiện trong năm 2013, năm 2014 Ban Thanh tra nhân dân cơ quan KBNN với những mục tiêu nâng cao chất lượng công tác giám sát đảm bảo hoạt động của cơ quan KBNN tuân thủ pháp luật; bảo vệ quyền lợi của cán bộ, công chức, Ban Thanh tra nhân dân đề ra phương hướng hoạt động năm 2014: Tăng cường hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân theo Quy chế tổ chức và hoạt động đã được BCH Công đoàn cơ quan KBNN phê duyệt, phát huy quyền độc lập, kiểm tra giám sát của các nội dung liên quan đến thực hiện nhiệm vụ chủ yếu của cơ quan KBNN, thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở, thực hành tiết kiệm chống lãng phí, tham nhũng.

IMG_2787.JPG
Đồng chí Bùi Xuân Ngọc Phó Chủ tịch Thường trực công đoàn Bộ Tài chính ghi nhận những nỗ lực của toàn hệ thống KBNN


      Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Bùi Xuân Ngọc Phó Chủ tịch Thường trực công đoàn Bộ Tài chính ghi nhận những nỗ lực của toàn hệ thống KBNN trong việc hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ được giao trong năm 2013 còn nhiều khó khăn, thử thách; đồng thời đồng chí đánh giá cao KBNN trong việc quan tâm, chăm lo đến đời sống của cán bộ công chức cũng như công tác đền ơn đáp nghĩa. Đồng chí cũng nhấn mạnh “Trong năm 2014, KBNN phát huy truyền thống thực hiện tốt quy chế dân chủ để động viên cán bộ công chức hoàn thành tốt nhiệm vụ nghiên cứu xây dựng đề án cơ chế chính sách, triển khai thực hiện chiến lược phát triển KBNN đến năm 2020. Tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan tài chính để triển khai linh hoạt nhiệm vụ thu chi ngân sách để đảm bảo yêu cầu chi phục vụ nhiệm vụ chính trị đặc biệt là trong thời gian chuẩn bị đón tết cổ truyền dân tộc năm 2014”

IMG_2767.JPG
Toàn cảnh hội nghị

      Trong phần tham luận, hội nghị cũng ghi nhận những ý kiến phát biểu, tham luận của đồng chí Lưu Hoàng phó Vụ trưởng vụ Tổng hợp pháp chế đóng góp tham luận. Đồng chí Hà Xuân Hoài Phó Vụ trưởng Văn phòng Ban Triển khai TABMIS.

IMG_2817.JPG
Đồng chí Nguyễn Huy Vị đại diện Vụ Tổ chức cán bộ KBNN đã công bố quyết định khen thưởng cán bộ công chức


      Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Huy Vị đại diện Vụ Tổ chức cán bộ KBNN đã công bố quyết định và trao tặng danh hiệu khen thưởng cho cán bộ công chức, đồng thời thông qua nội dung thi đua và ký giao ước thi đua năm 2014 giữa các đơn vị thuộc KBNN, Ban Chấp hành công đoàn, Đoàn thanh niên cơ quan KBNN.

IMG_2876.JPG
Tổng giám đốc trao tặng bằng khen cho các cán bộ công chức KBNN


IMG_2989.JPG
Các đơn vị thuộc KBNN nhận Cờ thi đua Bộ Tài chính

IMG_3004.JPG
Thông qua nội dung thi đua và ký giao ước thi đua năm 2014 


      Sau khi khẳng định những thành công và ghi nhận đóng góp của cán bộ công chức KBNN, đồng chí Nguyễn Hồng Hà – Tổng giám đốc KBNN nhấn mạnh: “Nhiệm vụ năm 2014, cũng như các năm sắp tới của cơ quan KBNN là hết sức nặng nề. Song với truyền thống đoàn kết, nhất trí và tinh thần trách nhiệm cao trong công việc của toàn thể đội ngũ CBCC, cùng với sự phối hợp có hiệu quả của tổ chức Đảng, đoàn thể, tôi tin tưởng rằng toàn thể CBCC cơ quan KBNN sẽ luôn thể hiện được vị trí vai trò đầu tàu trong mọi lĩnh vực công tác, chúng ta sẽ cùng nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn thách thức để hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm 2014 mà Chính phủ và Bộ Tài chính đã giao cho KBNN”

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập