image banner
KBNN Lào Cai vinh dự và tự hào được Chủ tịch nước tặng thưởng huân chương lao động hạng nhất!!!
Lượt xem: 81
Cùng với qúa trình xây dựng và phát triển của hệ thống Kho bạc Nhà nước, trong những năm qua và 5 năm (2007-2011) đến nay, kho bạc Nhà nước Lào Cai luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai; sự lãnh đạo, chỉ đạo và điều hành trực tiếp của Kho bạc Nhà nước, sự quan tâm giúp đỡ của các cấp, các ngành, với sự nỗ lực phấn đấu của 187 cán bộ công chức, Kho bạc Nhà nước Lào Cai đã có những bước tiến vững chắc, ổn định và hoàn thiện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đóng góp vào sự phát triển chung của địa phương và hệ thống Kho bạc Nhà nước.
Trong những năm qua, từ ngày thành lập đến nay, tập thể KBNN Lào Cai luôn đoàn kết và phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị.

-  Đã phấn đấu hoàn thành suất sắc nhiệm vụ chính trị trọng tâm của ngành là quản lý Quỹ ngân sách nhà nước, phục vụ tốt cho công tác chỉ đạo điều hành của  các cấp chính quyền trong việc xây dựng và phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

 -  Quản lý quỹ ngân sách nhà nước, các quỹ tài chính của nhà nước là chức năng chính và cũng là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, chủ yếu của Kho bạc Nhà nước. Vì vậy, tập thể cán bộ công chức  Kho bạc Nhà nước Lào Cai luôn phấn đấu nâng cao chất lượng quản lý quỹ ngân sách nhà nước.
  -  Tập trung đầy đủ, chính xác, kịp thời mọi nguồn thu từ thuế, phí và lệ phí vào ngân sách nhà nước để đáp ứng các nhu cầu chi tiêu của ngân sách nhà nước trên địa bàn; chủ động tăng cường phối hợp với các cơ quan thu  thực hiện tốt công tác tập trung nguồn thu; đã triển khai thực hiện có hiệu quả quy trình thu ngân sách nhà nước trực tiếp qua Kho bạc Nhà nước, kết quả thu NSNN năm sau cao hơn năm trước, đến năm 2012 số thu NSNN đạt trên 3.219 tỷ đồng .
  -  Nâng cao chất lượng công tác kế toán, thanh toán đã rút ngắn thời gian luân chuyển chứng từ và thời gian giao dịch, giúp cho việc tập trung thu ngân sách nhanh và kịp thời; Dự án Hiện đại hóa thu ngân sách nhà nước (TCS) đã được các đơn vị KBNN - Cục Thuế - Cục Hải quan tỉnh Lào Cai phối hợp triển khai thành công trên địa bàn tỉnh Lào Cai từ tháng 4/2011, triển khai ký thỏa thuận phối hợp thu với Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn chi nhánh Lào Cai và ngân hàng Công thương lào Cai, đã tạo thuận lợi cho người nộp thuế.
  -  Trong công tác quản lý chi ngân sách nhà nước, từ công việc chỉ thực hiện xuất quỹ ngân sách nhà nước mà chủ yếu là chi thường xuyên, đến nay Kho bạc Nhà nước Lào Cai đã thực hiện có hiệu quả công tác kiểm soát chi đối với toàn bộ các khoản chi ngân sách nhà nước theo Luật Ngân sách nhà nước. Doanh số kiểm soát chi ngân sách nhà nước trên địa bàn từ hai, ba nghìn tỷ đồng, đến năm 2012 số chi thường xuyên tăng lên 9.582 tỷ đồng, đều được quản lý, thanh toán và chi trả kịp thời, đảm bảo mọi khoản chi ngân sách nhà nước đều được kiểm soát thanh toán qua Kho bạc Nhà nước an toàn, hiệu quả. 
-  Kho bạc Nhà nước Lào Cai thực hiện quản lý và cấp phát thanh toán vốn đầu tư XDCB, vốn các chương trình mục tiêu bình quân trên 3.000 tỷ đồng  với nhiều nguồn vốn khác nhau. Đến năm 2012, thanh toán vốn đầu tư XDCB qua Kho bạc Nhà nước đã lên trên 5.200 tỷ đồng, với gần 6.000 dự án đảm bảo kiểm soát chặt chẽ, đúng quy trình và hiệu quả góp phần thúc đẩy nhanh tiến độ thi công đưa công trình vào sử dụng.
-  Qua từng giai đoạn phát triển  của toàn ngành, Kho bạc Nhà nước Lào Cai  đã từng bước cải tiến và nâng cao chất lượng công tác kế toán, thanh toán và công nghệ thông tin, thống nhất quản lý vốn, nguồn vốn của Kho bạc Nhà nước trong toàn hệ thống Kho bạc trong tỉnh, đáp ứng kịp thời mọi nhu cầu chi tiêu của ngân sách nhà nước, trực tiếp thực hiện nhiệm vụ kiểm soát tất cả các khoản chi ngân sách nhà nước.
  Hệ thống TABMIS đã được triển khai theo đúng kế hoạch và hiện đang là hệ thống chính để giao dịch với khách hàng đã góp phần nâng cao chất lượng công tác quản lý tài chính ngân sách.
 - Từ cơ chế quản lý vốn Kho bạc Nhà nước theo phương thức phân tán, chuyển sang cơ chế điều hòa vốn Kho bạc Nhà nước tập trung.  Với doanh số hoạt động hàng năm tăng lên, đến năm 2012 doanh số hoạt động trên 12.000  tỷ đồng được quản lý chặt chẽ, an toàn, hiệu quả.
 - Công tác đảm bảo an toàn tiền, tài sản của Nhà nước luôn được các thế hệ cán bộ lãnh đạo, cán bộ nghiệp vụ Kho bạc trong tỉnh quan tâm với trách nhiệm cao nhất. Thông qua các biện pháp quản lý, tăng cường việc chấp hành nghiêm túc các quy trình nghiệp vụ và công tác kiểm tra kiểm soát nội bộ, đi đôi với việc nâng cao trình độ nghiệp vụ, giữ vững phẩm chất, đạo đức trong sáng  trong nghề nghiệp của  đội ngũ cán bộ, Kho bạc Nhà nước Lào Cai đã hoàn thành tốt nhiệm vụ đảm bảo an toàn tuyệt đối tiền, tài sản của Nhà nước giao cho Kho bạc quản lý, không để tiền giả, tiền không đủ tiêu chuẩn lưu thông lọt vào quỹ kho bạc. Năm 2012 đã phát hiện thu giữ 7 tờ tiền giả với số tiền 1 triệu 700 ngàn đồng, trả lại tiền thừa cho khách hàng 8 món với số tiền 25 triệu 352 ngàn đồng.
-  Chức năng, nhiệm vụ của Kho bạc Nhà nước ngày càng  hoàn thiện và mở rộng; điều đó đòi hỏi tổ chức bộ máy của Kho bạc Nhà nước Lào Cai thường xuyên phải được củng cố, hoàn thiện, nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong hoạt động và quản lý nhằm đáp ứng ngày một tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ được Kho bạc Nhà nước giao. Thường xuyên quan tâm đến phát triển nhân tố con người, xây dựng hệ thống tổ chức và đội ngũ cán bộ trong sạch, vững mạnh có trình độ nghiệp vụ chuyên môn cao, đến năm 2012 có 131 cán bộ có trình độ đại học  chiếm 70% tổng số cán bộ trong cơ quan, 10% cán bộ có trình độ cử nhân và cao cấp lý luận chính trị,  đáp ứng được yêu cầu phát triển của hệ thống kho bạc trong giai đoạn mới.
- Công tác tin học tiếp tục được hoàn thiện bổ sung  về chính sách, tăng cường về trang thiết bị  đã hỗ trợ tốt nhất cho mọi hoạt động nghiệp vụ kho bạc Nhà nước. Thực hiện triển khai nâng cấp các chương trình ứng dụng thống nhất trong toàn tỉnh và khai thác có hiệu quả.
 - Thực hiện chương trình về hiện đại hóa và cải cách hành chính của Kho bạc Nhà nước, Kho bạc Nhà nước Lào Cai đã triển khai  xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001-2008 đến nay đã thực hiện tại văn phòng kho bạc tỉnh.
- Xác định đúng đắn về vai trò và vị trí các hoạt động của tổ chức, đoàn thể quần chúng trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của ngành; Đảng bộ và lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Lào Cai  luôn quan tâm chỉ đạo và tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động của các tổ chức Công đoàn, Đoàn thanh niên, phụ nữ, Hội Cựu chiến binh. Qua đó, động viên công sức, trí tuệ của tập thể và sáng tạo của cán bộ công chức trong mọi lĩnh vực hoạt động của KBNN.
 -  Thấm nhuần và thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ CHí Minh: “ thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua và những người thi đua là những người yêu nước nhất”, trong những năm qua tập thể cán bộ Kho bạc Nhà nước Lào Cai luôn coi thi đua là động lực phát triển và là biện pháp hữu hiệu để xây dựng con người mới. Các phong trào thi đua yêu nước, thi đua nhiều người tốt việc tốt, người cán bộ kiểm ngân liêm khiết, người cán bộ kế toán giỏi, người cán bộ tin học giỏi….  nữ công chức Kho bạc Nhà nước “giỏi việc nước đảm việc nhà”;  đã góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị được Đảng, Nhà nước giao.
  Đánh giá cao những cố gắng và kết quả đạt được của Kho bạc Nhà nước Lào Cai , với những mốc son lịch sử  các đơn vị và cá nhân cán bộ, Kho bạc Nhà nước Lào Cai đã được Đảng, Nhà nước, các cấp chính quyền và các tổ chức chính trị, đoàn thể xã hội trao tặng nhiều phần thưởng cao quý.
-  Phát huy những thành tích đã đạt được, với truyền thống đoàn kết, sự nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc toàn diện các mặt nghiệp vụ của tập thể cán bộ công chức kho bạc Nhà nước Lào Cai. Ngày 19 tháng 09 năm 2012 Chủ tịch nước đã ký quyết định số 1443/QĐ-CTN tặng thưởng huân chương lao động hạng nhất cho tập thể cán bộ, công chức kho bạc Nhà nước Lào Cai năm (2007-2011) và huân chương lao động hạng ba cho một cá nhân.
   Đây là phần thưởng cao quý và là niềm vinh dự, tự hào của mỗi cán bộ công chức Kho bạc Nhà nước Lào Cai, nhưng chúng tôi cũng nhận thức được rằng đây cũng là sự đòi hỏi cao hơn nữa của Đảng, Nhà nước, của cấp ủy và chính quyền địa phương, của Bộ Tài chính và Kho bạc Nhà nước đối với cán bộ công chức Kho bạc Nhà nước Lào Cai trong thời gian tới./.
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập