image banner
Kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2012 của KBNN Lào Cai.
Lượt xem: 72
Thực hiện Kế hoạch triển khai nhiệm vụ của hệ thống Kho bạc Nhà nước năm 2012, dưới sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Bộ Tài chính, Kho bạc Nhà nước, UBND tỉnh Lào Cai, chính quyền các cấp, sự phối kết hợp chặt chẽ với các cơ quan, ban, ngành có liên quan trên địa bàn, cùng với sự nỗ lực cố gắng của tập thể cán bộ công chức, hệ thống Kho bạc Nhà nước Lào Cai đã hoàn thành tốt chương trình công tác 6 tháng đầu năm 2012 đã đề ra
           Thực hiện Quyết định số 2880/QĐ-BTC ngày 28/11/2011 của Bộ Tài chính về việc giao dự toán thu, chi ngân sách nhà nước năm 2012; Quyết định số 119/2011/QĐ-UBND ngày 26/12/2011 của UBND tỉnh Lào Cai về việc giao chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2012, Kho bạc Nhà nước Lào Cai chỉ đạo các đơn vị thuộc và trực thuộc phối hợp với các cơ quan thu trên địa bàn thực hiện các giải pháp tích cực trong công tác tổ chức thu ngân sách nhà nước, tạo điều kiện thuận lợi cho các đối tượng nộp thuế vào ngân sách nhà nước. Đồng thời triển khai thực hiện nghiêm túc công tác kiểm soát thanh toán các khoản chi ngân sách nhà nước đảm bảo chặt chẽ, đúng tiêu chuẩn, định mức, chế độ, tạo thuận lợi cho khách hàng giao dịch; đáp ứng kịp thời các yêu cầu thanh toán chi trả của các đơn vị sử dụng ngân sách.   

        Bám sát dự toán thu ngân sách nhà nước, các đơn vị Kho bạc trong tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với cơ quan thu trên địa bàn thực hiện các giải pháp tích cực trong công tác tổ chức thu ngân sách nhà nước một cách tích cực, có hiệu quả. Tiếp tục tổ chức thực hiện tốt công tác phối hợp thu ngân sách nhà nước giữa Kho bạc Nhà nước, cơ quan thu với Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn và Ngân hàng công thương trên địa bàn  tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người nộp thuế trong việc thực hiện nghĩa vụ thu nộp ngân sách nhà nước. Kết quả tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn 6 tháng đầu năm ước đạt 1.300 tỷ đồng, đạt 43,3% so với dự toán năm.

        Các đơn vị Kho bạc trong tỉnh đã nghiêm túc thực hiện việc kiểm soát chi ngân sách nhà nước đảm bảo chặt chẽ, đúng tiêu chuẩn, định mức, chế độ, đáp ứng kịp thời các nhu cầu thanh toán chi trả của các đơn vị sử dụng ngân sách nước trên địa bàn 6 tháng đầu năm ước đạt 4.100 tỷ đồng trong đó chi ngân sách Trung ương ước đạt 1.600 tỷ đồng, chi ngân sách địa phương ước đạt 2.500 tỷ đồng đạt 47,2% so với dự toán năm.

         Công tác thanh toán vốn đầu tư xây dựng cơ bản, vốn Chương trình mục tiêu và sự nghiệp được kiểm soát soát chặt chẽ, đúng quy trình theo Quyết định 282/QĐ-KBNN ngày 20/04/2012 của Kho bạc Nhà nước. Kết quả giải ngân trong 6 tháng đầu năm ước đạt 1.261 tỷ đồng, đạt 46% kế hoạch đã nhận. Trong đó: nguồn vốn ngân sách Trung ương ước đạt 381 tỷ đồng, bằng 74,3% kế hoạch đã nhận; vốn ngân sách địa phương ước đạt 880 tỷ đồng bằng 40% kế hoạch đã nhận.

Tổ chức vận hành tốt hệ thống TABMIS, từ tháng 01/2012 đã sử dụng TABMIS là hệ thống chính để phục vụ giao dịch với khách hàng và khai thác các báo cáo phục vụ yêu cầu quản lý của lãnh đạo Kho bạc và các cấp, các ngành có liên quan. Thường xuyên phối hợp với cơ quan Tài chính, đơn vị có quan hệ với ngân sách trong khâu đối chiếu, rà soát số liệu đảm bảo số liệu báo cáo được thống nhất, đồng bộ. Công tác thanh toán trong nội bộ, với ngân hàng luôn đảm bảo an toàn, hiệu quả, thông suốt đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ.

             Kho bạc Nhà nước Lào Cai đã xây dựng kế hoạch thanh  tra đối với các hoạt động nghiệp vụ Kho bạc Nhà nước thông qua nhiều hình thức như: thanh tra đột xuất, thanh tra thường xuyên, thanh tra theo chuyên đề, theo kế hoạch. Kết quả trong 6 tháng đã tiến kiểm tra toàn diện theo kế hoạch được 06 đơn vị Kho bạc trong tỉnh. Thực hiện tốt công tác tiếp dân, giải quyết đúng và kịp thời những ý kiến của các đơn vị và khách hàng. Thực hiện tốt công tác xử lý sau thanh tra, kiểm tra.

          Tăng cường các biện pháp và phương tiện đảm bảo an ninh hệ thống mạng máy tính, an toàn cơ quan, an toàn tiền, tài sản trong kho, quỹ trên đường vận chuyển; kiểm soát chặt chẽ các loại tiền  thu, nhận nhằm ngăn chặn tiền giả, tiền không đủ tiêu chuẩn lưu thông  lọt vào kho quỹ góp phần giữ vững và nâng cao uy tín của ngành đối với khách hàng.

         Công tác quản lý ngân quỹ được chú trọng, quan tâm đáp ứng kịp thời nhu cầu thanh toán cho các đơn vị kho bạc trong tỉnh, với doanh số hoạt động 3.690 tỷ đồng  đảm bảo an toàn, hiệu quả : Trong  đó Kho bạc Nhà nước điều cho KBNN tỉnh 2.270 tỷ đồng, kho bạc tỉnh điều cho kho bạc huyện 1.290 tỷ đồng, kho bạc huyện, thành phố điều lên kho bạc tỉnh 130 tỷ đồng

         Các tổ chức đoàn thể, quần chúng tích cực  triển khai hoạt động, xây dựng tinh thần đoàn kết, thống nhất trong việc thực hiện nhiệm vụ chung của ngành. Tổ chức triển khai sâu, rộng các phong trào thi đua của ngành, của địa phương và các đoàn thể nhằm tạo ra sự chuyển biến sâu sắc trong nhận thức cũng như hành động của cán bộ, công chức ở các đơn vị kho bạc trong tỉnh thi đua  phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Thực hiện Quyết định số 265/QĐ-KBNN ngày 16/4/2012 của Kho bạc Nhà nước về việc ban hành kế hoạch triển khai công tác tuyên truyền hoạt động  năm 2012 của hệ thống Kho bạc Nhà nước, Kho bạc Nhà nước Lào Cai đã xây dựng kế hoạch triển khai công tác tuyên truyền và tổ chức chỉ đạo các đơn vị thuộc và trực thuộc hệ thống Kho bạc Nhà nước Lào Cai thực hiện kế hoạch bước đầu đã đáp ứng được yêu cầu đã đề  ra thể hiện qua các bài viết được đăng tin trên cổng thông tin điện tử của KBNN và KBNN  Lào Cai.

          Thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới. giai đoạn 2010-2020 theo Quyết định số 800/QĐ-TTg ngày 04/6/2010 của Thủ tướng Chính phủ, Quyết định số 283-QĐ/TU ngày 15/11/2011 của Ban thường vụ Tỉnh ủy Lào Cai phê duyệt  Đề án xây dựng nông thôn mới. Kho bạc Nhà nước Lào Cai được UBND tỉnh Lào Cai phân công giúp đỡ xã Nâm Lúc huyện Bắc Hà và xã Vạn Hòa thành phố Lào Cai theo Quyết định số 110/QĐ-UBND ngày 13/01/2012. Ngay sau khi được phân công giúp đỡ Kho bạc Nhà nước Lào Cai đã thành lập Tổ giúp việc xây dựng nông thôn mới; phân công Tổ giúp việc cùng với Đoàn thanh niên là đội xung kích trong việc thực hiện các nhiệm vụ   

          - Đã phối hợp với Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới của thành phố và các đơn vị liên quan họp chỉ đạo, tham mưu cho Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới xã Vạn Hoà thực hiện rà soát các công việc cần làm ngay trong thời gian tới và trong năm 2012. Tiếp tục duy trì các tiêu chí đã đạt được; quyết tâm phấn đấu hoàn thành  các tiêu chí chưa đạt

          - Vận động cán bộ, công chức văn phòng Kho bạc Nhà nước Lào Cai đóng góp, ủng hộ xã 15 triệu đồng và xây dựng 01 cổng chào trị giá 20 triệu đồng để thực hiện công tác tuyên truyền của xã.

          - Với xã Nậm Lức huyện Bắc Hà Lãnh đạo Kho bạc tỉnh đã chỉ đạo  Tổ giúp việc xuống xã cùng với Ban chỉ đạo Nông thôn mới của huyện và  xã nắm bắt tình hình quy hoạch Nông thôn mới, tình hình kinh tế, chính trị, xã hội của xã.

          - Tham gia triển khai công tác rà soát quy hoạch và phân công nhiệm vụ cho từng thành viên trong Ban chỉ đạo, Ban quản lý của xã, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về nông thôn mới trên địa bàn xã.

        Tổ chức phổ biến về nội dung, chủ trương xây dựng Nông thôn mới đến toàn thể CBCC và phát động quyên góp ủng hộ trong toàn cơ quan ủng hộ xã Nậm Lúc 15 triệu đồng để  mua máy trộn bê tông  xây dựng đường giao thông.

         Nhiệm vụ trọng tâm công tác 6  tháng cuối năm

          - Bám sát sự chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Tài chính, UBND tỉnh Lào Cai, Kho bạc Nhà nước triển khai thực hiện tốt các hoạt động nghiệp vụ Kho bạc Nhà nước. Giữ vững kỷ luật, kỷ cương trong quản lý, kiểm soát chi ngân sách nhà nước đảm bảo chặt chẽ, đúng quy định. Thực hiện tốt công tác quản lý quỹ Ngân sách nhà nước gắn với việc thực hiện có hiệu quả Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và Luật Phòng, chống tham nhũng.

        - Tổ chức thực hiện tốt công tác phối hợp thu NSNN giữa cơ quan Thuế - Hải quan - KBNN - Tài chính - NHTM trên địa bàn.

        - Tổ chức vận hành hệ thống TABMIS trong hệ thống Kho bạc Nhà nước Lào Cai đảm bảo thông suốt, phục vụ tốt hoạt động giao dịch và khai thác báo cáo, cung cấp thông tin kịp thời cho lãnh đạo các cấp phục vụ công tác chỉ đạo điều hành ngân sách.

        - Tổ chức thực hiện tốt công tác kế toán và các chương trình ứng dụng phục vụ công tác kế toán, thanh toán. Chấp hành nghiêm túc chế độ báo cáo đảm bảo cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác, kịp thời cho yêu cầu quản lý của cơ quan Tài chính và Kho bạc Nhà nước.

       - Tập trung tăng cường chất lượng công tác thanh  tra, kiểm soát nội bộ, thực hiện nghiêm chỉnh những kiến nghị sau thanh tra đúng thời gian.

       - Tổ chức tốt các phong trào thi đua khen thưởng. Tuyên truyền, vận động 100% cán bộ công chức Kho bạc Nhà nước Lào Cai tích cực tham gia các đợt phát động thi đua,  nhân rộng gương người tốt việc tốt, gương điển hình tiên tiến trong hệ thống Kho bạc Nhà nước.

        - Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, cải tiến và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác chỉ đạo, quản lý, điều hành và thực hiện nhiệm vụ xứng đáng là tay hòm, chìa khóa trong quản lý quỹ ngân sách nhà nước theo luật định./.

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập