image banner
Kho bạc Nhà nước Mường Khương-Lào Cai với phong trào Toàn dân bảo vệ An ninh Tổ Quốc
Lượt xem: 88
    KBNN Mường Khương đóng trên địa bàn một huyện miền núi, vùng cao, biên giới là đơn vị trực thuộc KBNN Lào Cai, với vị trí, chức năng, nhiệm vụ đã quy định, công tác đảm bảo an toàn tiền và tài sản của Nhà nước là một trong những nhiệm vụ quan trọng đối với hệ thống KBNN nói chung và KBNN Mường Khương nói riêng, việc tổ chức thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc, gắn với việc bảo vệ cơ quan, đơn vị là một nhiệm vụ được quan tâm trú trọng của KBNN Mường Khương.
    Được sự quan tâm của cấp ủy, lãnh đạo trong cơ quan và sự chỉ đạo của KBNN Lào Cai, sự phối hợp tham gia của các tổ chức công đoàn, đoàn thanh niên, phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc KBNN Mường Khương đạt được kết quả quan trọng góp phần vào thành tựu chung của địa phương trong phong trào toàn dân xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; Các tổ chức đoàn thể tích cực chủ động trong việc vận động mọi người trong tổ chức tham gia thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc, do làm tốt công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc, bảo vệ cơ quan, đơn vị nên  những năm qua  đơn vị luôn  đảm bảo an toàn tuyệt đối về tiền và tải sản do Kho bạc quản lý.
     Công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức xây dựng trong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc đã được triển khai tới  toàn thể công chức, giáo dục cho công chức nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng, rèn luyện bản lĩnh chính trị vững vàng, có lối sống trong sạch, lành mạnh, chấp hành tốt chủ chương  đường lối chính sách của Đảng và pháp luật của  Nhà nước. Thường xuyên tuyên truyền, giáo dục cho công chức, nắm vững kiến thức an ninh, quốc phòng tuyên truyền công tác phòng chống tội phạm; Triển khai học tập các Luật liên quan  đến CBCC và thực thi công vụ, tuyên truyền, giáo dục, bồi dưỡng công tác an ninh, quốc phòng, thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, các buổi sinh hoạt cơ quan, sinh hoạt đoàn thể ...v.v., từ đó đã nâng cao nhận thức về công tác an ninh, quốc phòng cho CBCC trong  đơn vị.
     Thực hiện tốt thông tư số 40 giữa Bộ Tài chính và Bộ Công an, trong công tác phối hợp, KBNN Mường Khương đã xây dựng Quy chế phối hợp với Công an huyện trong công tác bảo vệ cơ quan, phối hợp tốt với lực lượng Công an địa phương, chủ động đối phó với các tình huống xảy ra, nhất là trong những ngày nghỉ, ngày lễ, ngày tết.
    Thực hiện tốt công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) củng cố trang thiết bị PCCC ở đơn vị theo đúng quy định, có bản cam kết đảm bảo an toàn PCCC với Công an tỉnh Lào Cai, định kỳ Phòng PC 66 Công an tỉnh và Công an huyện Mường Khương đều tiến hành kiểm tra công tác an toàn phòng cháy chữa cháy tại đơn vị 02 lần trên một năm. KBNN Mường Khương đã Ban hành Nội quy phòng cháy và chữa cháy, thành lập Ban chỉ huy và đội phòng cháy và chữa cháy, có phân công nhiệm vụ theo kế hoạch. Tham gia đầy đủ các khóa học tập huấn nghiệp vụ (PCCC). Với sự cố gắng của toàn thể CBCC trong cơ quan, hàng năm KBNN Mường Khương đều được UBND huyện, KBNN Lào Cai công nhận là đơn vị hoàn thành tốt phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc tại địa phương./.
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập