image banner
Tổng kết công tác năm 2015 và triển khai nhiệm vụ năm 2016: KBNN tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, nhất trí hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao
Lượt xem: 1039
Ngày 09/12/2015, KBNN đã tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết công tác năm 2015 và triển khai nhiệm vụ năm 2016. Đến dự và chỉ đạo hội nghị tại điểm cầu trung tâm có Lãnh đạo Bộ Tài chính; đại diện các đơn vị thuộc Bộ Tài chính; các Tổng cục. Về phía KBNN có Ban lãnh đạo KBNN và các đại biểu là lãnh đạo cấp Vụ, cấp Phòng, đại diện Đảng ủy, Công đoàn, Đoàn Thanh niên cơ quan KBNN, tại điểm cầu ở các địa phương có Ban lãnh đạo KBNN cấp tỉnh, thành phố, lãnh đạo các phòng nghiệp vụ, giám đốc KBNN cấp huyện. 
 
 
emoticon
Thứ trưởng Bộ Tài chính Trần Xuân Hà phát biểu chỉ đạo hội nghị
  
Trong phiên  làm việc buổi sáng, đồng chí Trần Quốc Vinh – Phó Tổng Giám đốc KBNN đã báo cáo tóm tắt tình hình hoạt động của hệ thống KBNN năm 2015 và phương hướng, giải pháp triển khai nhiệm vụ năm 2016. Theo báo cáo, năm 2015 vừa qua, KBNN đã bám sát Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 02/01/2015 của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu chỉ đạo, điều hành thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán NSNN năm 2015, với mục tiêu và phương châm hành động: "Tập trung nguồn lực thực hiện Chiến lược phát triển KBNN; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính; kiện toàn tổ chức bộ máy; tăng cường đào tạo nguồn nhân lực; hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, chuyên môn được giao”, ngay từ đầu năm, hệ thống KBNN đã đề ra các nhiệm vụ cụ thể để tổ chức triển khai thực hiện trong năm 2015. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, hệ thống KBNN đã luôn bám sát chủ trương, chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, sự chỉ đạo quyết liệt của Bộ Tài chính và chính quyền các cấp để tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ thuộc phạm vi, trách nhiệm của hệ thống KBNN.
emoticon  
Đ/c  Trần Quốc Vinh – Phó Tổng Giám đốc KBNN báo cáo tóm tắt
tình hình hoạt động của hệ thống KBNN năm 2015 và phương hướng, giải pháp triển khai nhiệm vụ năm 2016
Đối với công tác thu NSNN: Các đơn vị KBNN trong toàn hệ thống đã chủ động phối hợp chặt chẽ với cơ quan thu trên địa bàn thực hiện có hiệu quả các giải pháp, biện pháp theo chỉ đạo của Bộ Tài chính và của địa phương trong tổ chức thu, trao đổi, cung cấp thông tin, tạo điều kiện thuận lợi cho đối tượng nộp thuế để tập trung nhanh, hạch toán đầy đủ, kịp thời, chính xác các khoản thu cho các cấp ngân sách. Tính  đến thời điểm hiện nay, tổng thu NSNN đạt 1.005.540 tỷ đồng. Trong đó, thu trong cân đối đạt 949.242 tỷ đồng bằng 95,29% so với dự toán năm. Từ nay đến cuối năm, KBNN sẽ phối hợp chặt chẽ với cơ quan thu, quyết tâm hoàn thành vượt dự toán thu NSNN năm 2015. 
 
Công tác phối hợp thu với các ngân hàng thương mại tiếp tục được đẩy mạnh trên phạm vi toàn quốc. Ngoài các hình thức thu NSNN tại quầy giao dịch của ngân hàng thương mại, thu qua các kênh giao dịch điện tử Internet, ATM, KBNN đã phối hợp với Ngân hàng Công thương Việt Nam triển khai thí điểm thu NSNN qua máy chấp nhận thanh toán thẻ (POS) tại 6 đơn vị KBNN trên địa bàn TP. Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh; mở rộng phối hợp thu với các ngân hàng thương mại cho các đơn vị KBNN có tài khoản tiền gửi chuyên thu bằng đồng Việt Nam và ngoại tệ tại các ngân hàng thương mại.
Đối với công tác kiểm soát chi NSNN: Về chi thường xuyên, ước tính đến hết ngày 31/01/2016, hệ thống KBNN thực hiện kiểm soát chi ước đạt 100% dự toán năm 2015 sau khi đã loại trừ số tiết kiệm 10% dự toán chi thường xuyên của 8 tháng cuối năm. Thông qua công tác kiểm soát chi thường xuyên NSNN, các đơn vị KBNN đã phát hiện và yêu cầu bổ sung hồ sơ thanh toán khoảng 30.000 khoản chi chưa đủ thủ tục theo quy định, số tiền thực từ chối thanh toán là 23,5 tỷ đồng. Một số đơn vị KBNN làm tốt công tác kiểm soát chi thường xuyên như: KBNN Thừa Thiên Huế; Thanh Hóa; Khánh Hòa; Thái Bình; Kon Tum; Hưng Yên; thành phố Hồ Chí Minh. 
Đối với chi đầu tư xây dựng cơ bản, ước tính đến ngày 31/01/2016, lũy kế vốn đầu tư giải ngân qua hệ thống KBNN ước đạt 268.676 tỷ đồng, bằng 91,3% so với kế hoạch vốn năm 2015 cấp qua KBNN. Trong đó, giải ngân vốn đầu tư XDCB ước đạt 169.823 tỷ đồng, bằng 96% kế hoạch; giải ngân vốn trái phiếu Chính phủ là 63.920 tỷ đồng, đạt 81,4% kế hoạch; vốn khác giải ngân là 34.933 tỷ đồng, đạt 90% kế hoạch vốn năm KBNN nhận được từ cơ quan tài chính. 
Thông qua kiểm soát thanh toán vốn đầu tư, hệ thống KBNN đã từ chối thanh toán khoảng 110 tỷ đồng do chủ đầu tư đề nghị thanh toán không đúng đối tượng, thủ tục đầu tư không đúng quy định, sai số học hoặc không có trong hợp đồng, dự toán được duyệt. Một số đơn vị KBNN được chính quyền các cấp và Bộ Tài chính đánh giá cao trong công tác thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư, chấp hành chế độ trong kiểm soát chi NSNN như: KBNN Quảng Nam; Hải Dương; Bình Dương; Cao Bằng; Cần Thơ; Hậu Giang.
Đối với Công tác huy động vốn và điều hành ngân quỹ nhà nước: Tính đến nay, tổng khối lượng huy động đạt 202.027,6 tỷ đồng, dự kiến đến hết năm 2015 sẽ hoàn thành kế hoạch huy động vốn được giao. Ngoài nhiệm vụ phát hành, KBNN đã thực hiện thanh toán gốc, lãi trái phiếu đầy đủ, đúng hạn cho các nhà đầu tư. 
Trong năm, KBNN đã luôn bám sát diễn biến tình hình kinh tế - xã hội và dự kiến nhu cầu thanh toán, chi trả của NSNN để thực hiện dự báo luồng tiền qua KBNN tại từng giai đoạn, kịp thời chủ động tham mưu với Bộ Tài chính các giải pháp điều hành ngân quỹ; quyết liệt, sáng tạo trong điều hành ngân quỹ đảm bảo đáp ứng nhu cầu thanh toán, chi trả cho các cấp ngân sách tại mọi thời điểm. 
Đối với công tác đảm bảo an ninh, an toàn tiền, tài sản Nhà nước giao cho KBNN quản lý: Năm 2015, toàn hệ thống đã phát hiện và thu giữ hơn 650 tờ tiền giả các loại, giảm gần 1/2 so với năm 2014; đã trả lại trên 6.868 món tiền thừa với tổng số tiền lên tới hơn 10,5 tỷ đồng. Kết quả này tiếp tục khẳng định tinh thần trách nhiệm và đức tính trung thực của đội ngũ cán bộ, công chức hệ thống KBNN, qua đó nâng cao uy tín của hệ thống KBNN trong công tác đảm bảo an ninh, an toàn tiền, tài sản Nhà nước giao quản lý.
Năm 2016 là năm đầu thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế xã hội 5 năm giai đoạn 2016 – 2020, trong bối cảnh hội nhập kinh tế sâu rộng thông qua các Hiệp định thương mại song phương, đa phương mở ra nhiều cơ hội phát triển nhưng cũng tạo ra không ít khó khăn thách thức cho nền kinh tế trong nước. Hệ thống KBNN sẽ tiếp tục hướng tới mục tiêu Chiến lược phát triển KBNN đến năm 2020, năm 2016, hệ thống KBNN xác định mục tiêu và phương châm hành động: “Tiếp tục tập trung nguồn lực thực hiện Chiến lược phát triển KBNN; đẩy mạnh cải cách, hiện đại hóa các hoạt động nghiệp vụ và quản lý nội bộ; tăng cường đào tạo, phát triển nguồn nhân lực; nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống; hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, chuyên môn được giao”.
Đồng chí Lưu Hoàng – Vụ trưởng Vụ Tổng hợp Pháp chế KBNN đã báo cáo thực hiện Chiến lược phát triển KBNN giai đoạn 2011-2015 và kế hoạch triển khai thực hiện giai đoạn 2016-2020. Theo báo cáo, KBNN đã khẩn trương dự thảo và trình Bộ Tài chính ban hành và điều chỉnh danh mục các đề án, cơ chế chính sách thực hiện Chiến lược phát triển KBNN đến năm 2020, gồm 8 chương trình với 42 đề án. 
 emoticon
Tổng Giám đốc KBNN Nguyễn Hồng Hà phát biểu tại hội nghị
Hội nghị cũng đã lắng nghe ý kiến phát biểu của điểm cầu KBNN  tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, các Vụ chức năng thuộc Bộ Tài chính và ý kiến từ Tổng Cục Thuế. Các đại biểu hoàn toàn nhất trí với nội dung báo cáo hoạt động của hệ thống KBNN năm 2015, kiến nghị một số khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao đồng thời đề xuất các giải pháp để tháo gỡ khó khăn.   
  
   
Thứ trưởng Bộ Tài chính Trần Xuân Hà đã thay mặt Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ Tài chính biểu dương và ghi nhận những kết quả và thành tích hệ thống KBNN đã đạt được trong năm 2015. Thứ trưởng nhấn mạnh: 
Năm 2016, là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng khóa XII, trong bối cảnh tình hình kinh tế thế giới, khu vực và trong nước dự báo còn nhiều diễn biến phức tạp, khó lường. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, hệ thống KBNN phải tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm:
Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan trong ngành tài chính tập trung đầy đủ, kịp thời các khoản thu vào NSNN và nghiêm túc chấp hành kỷ luật, kỷ cương trong quản lý tài chính, kiểm soát chi NSNN, thực hiện bằng được dự toán thu-chi NSNN năm 2016;
Chủ động xây dựng kế hoạch và đề ra các giải pháp triển khai thực hiện nhiệm vụ huy động vốn cho NSNN và cho đầu tư phát triển đảm bảo đạt chỉ tiêu Bộ Tài chính giao cho. Phối hợp chặt chẽ với các đơn vị có liên quan, bám sát tình hình thị trường, kịp thời báo cáo và đề xuất, kiến nghị với Bộ tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc liên quan đến công tác huy động vốn để đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ được giao. Đặc biệt cần phối hợp chặt chẽ với Cục Quản lý nợ để cơ cấu lại nợ công cho phù hợp;
Tổ chức thực hiện tốt các biện pháp quản lý an toàn kho quỹ, đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối tiền và tài sản mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao cho hệ thống KBNN quản lý;
Tổ chức thực hiện nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành theo hướng chặt chẽ, thận trọng và tạo được sự đồng thuận của các đơn vị được thanh tra; tập trung chỉ đạo thực hiện tốt công tác tự kiểm tra, công tác giám sát từ xa, công tác xử lý sau kiểm tra, đảm bảo các kết luận, kiến nghị phải được các đơn vị khắc phục, chấn chỉnh một cách nghiêm túc, kịp thời; 
Xây dựng kế hoạch đào tạo tổng thể, dài hạn, chú trọng phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao để triển khai thực hiện các chức năng, nhiệm vụ mới được giao, vận hành các cơ chế, chính sách, quy trình nghiệp vụ mới ngày càng hiện đại, chuyên nghiệp; thực hiện chức năng quản lý ngân quỹ và tổng kế toán nhà nước... 


 emoticon
Đ/c Lưu Hoàng – Vụ trưởng Vụ Tổng hợp Pháp chế KBNN báo cáo thực hiện chiến lược phát triển KBNN 
giai đoạn 2011-2015 và kế hoạch triển khai thực hiện giai đoạn 2016-2020
 
   Hội nghị đã tập trung trao đổi thảo luận 3 báo cáo chuyên đề: Báo cáo chức năng Tổng kế toán nhà nước và nhiệm vụ tổng hợp, lập báo cáo quyết toán NSNN năm 2014, kế hoạch triển khai thực hiện năm 2016; Báo cáo kết quả công tác thanh tra, kiểm tra, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo trong hệ thống KBNN năm 2015 và kế hoạch triển khai công tác thanh tra kiểm tra năm 2016; Báo cáo tổng kết, đánh giá về triển khai mô hình kế toán nội bộ tập trung tại KBNN cấp tỉnh. 
 
  
emoticon 
Đ/c Vũ Đức Chính Cục trưởng Cục Kế toán Nhà nước báo cáo chức năng Tổng kế toán nhà nước và nhiệm vụ tổng hợp, 
lập báo cáo quyết toán NSNN năm 2014, kế hoạch triển 
khai thực hiện năm 2016  
emoticon
Đ/c Trương Phác Quân Vụ trưởng Vụ thanh tra kiểm tra
 Báo cáo kết quả công tác thanh tra, kiểm tra, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo trong hệ thống KBNN năm 2015 và kế hoạch triển khai công tác thanh tra kiểm tra năm 2016
 emoticon
 Đ/c Nguyễn Huy Vị Vụ trưởng Vụ tài vụ quản trị Báo cáo tổng kết, đánh giá về triển khai mô hình kế toán nội bộ tập trung 
tại KBNN cấp tỉnh; công bố danh hiệu khen cao năm 2014 và thông qua nội dung giao ước thi đua 2016
 
   
 emoticon
Đ/c  Trần Thị Hồng Thủy - Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ công bố danh hiệu khen cao năm 2014 
và thông qua nội dung giao ước thi đua 2016 
Tổng Giám đốc KBNN Nguyễn Hồng Hà thay mặt Ban lãnh đạo KBNN, tập thể cán bộ công chức KBNN tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ Tài chính Trần Xuân Hà và ghi nhận các ý kiến đóng góp của các Vụ, Tổng cục cũng như đề xuất kiến nghị của đại diện KBNN tỉnh. KBNN tiếp thu và triển khai cụ thể trong chương trình công tác 2016. Tổng Giám đốc chỉ đạo:  
Liên quan đến những công việc còn lại của năm và khóa sổ quyết toán cuối năm: Khối lượng công việc, hồ sơ phải xử lý là rất lớn, do vậy phải hết sức chú ý, tập trung chỉ đạo, tổ chức triển khai đảm bảo kiểm soát, giải ngân kịp thời nhưng phải chặt chẽ, an toàn, đúng chế độ. Từ nay đến hết ngày 31/12/2015, các đơn vị KBNN chủ động phối hợp chặt chẽ với cơ quan Hải quan, cơ quan Thuế để thống nhất kế hoạch tổ chức thu ngân sách; đồng thời, bố trí nguồn lực đảm bảo sẵn sàng tối đa cho công tác thu nộp ngân sách, kể cả làm việc vào ngày Thứ Bảy và Chủ Nhật theo đúng tinh thần chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ và KBNN tại Công điện số 12/CĐ-KBNN ngày 03/12/2015. 
Đối với hệ thống TABMIS, các đơn vị cần điều phối công việc một cách hợp lý; chấp hành nghiêm các quy định liên quan đến khai thác báo cáo, sử dụng chương trình để đảm bảo các giao dịch được thông suốt. Phối hợp chặt chẽ với cơ quan Tài chính để rà soát, xử lý kịp thời những vấn đề có liên quan để công tác khóa sổ trên hệ thống TABMIS được thành công. Đồng thời, bám sát việc nhập dự toán năm 2016 vào hệ thống TABMIS của cơ quan Tài chính, nếu có vướng mắc phải kịp thời báo cáo về Trung ương để hỗ trợ xử lý.
Về xây dựng kế hoạch công tác năm 2016: Trên cơ sở ý kiến chỉ đạo của đồng chí Thứ trưởng, phát biểu tham gia của đại diện các đơn vị thuộc Bộ và đại diện KBNN các tỉnh, thành phố, KBNN sẽ hoàn thiện và ban hành Kế hoạch triển khai nhiệm vụ công tác năm 2016 của hệ thống KBNN; từng đơn vị KBNN phải xây dựng kế hoạch cụ thể để triển khai thực hiện. Đồng thời, tập trung chấn chỉnh, khắc phục thật triệt để các tồn tại, hạn chế đã được nêu ra trong báo cáo tổng kết tại Hội nghị không để lặp lại.
Về công tác xây dựng và triển khai các đề án, chính sách: Tập trung nguồn lực, hoàn thành 100% kế hoạch xây dựng, triển khai các đề án, chính sách năm 2016 để thực hiện thành công Chiến lược phát triển KBNN đến năm 2020 và Kế hoạch phát triển 5 năm giai đoạn 2016-2020 của hệ thống KBNN. Trong đó, đặc biệt tập trung vào các đề án, chính sách sau: 
Hoàn thiện trình Bộ, trình Chính phủ ban hành Nghị định quy định về chế độ quản lý ngân quỹ nhà nước, Nghị định quy định về báo cáo tài chính nhà nước và các thông tư hướng dẫn Nghị định, tạo khuôn khổ pháp lý đầy đủ, đồng bộ để triển khai thực hiện thành công chức năng quản lý ngân quỹ và tổng kế toán nhà nước;
Đẩy mạnh triển khai các đề án cải cách trong lĩnh vực quản lý thu, chi NSNN theo lộ trình xây dựng Kho bạc điện tử như: 
Thí điểm kiểm soát chi điện tử tại 05 KBNN tỉnh, thành phố; triển khai mở rộng hình thức thanh toán qua thẻ chi tiêu công; mở rộng phạm vi thanh toán cho cá nhân qua tài khoản ngân hàng; nghiên cứu, xây dựng đề án thống nhất đầu mối kiểm soát các khoản chi của NSNN nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị sử dụng ngân sách và chủ đầu tư khi giao dịch với KBNN;
Triển khai các hình thức thu phạt vi phạm hành chính qua mạng điện tử theo tinh thần của Nghị quyết số 36a ngày 14/10/2015 của Chính phủ về Chính phủ điện tử; mở rộng hình thức thu nộp NSNN qua máy chấp nhận thẻ (POS) tại các đơn vị KBNN trong hệ thống;
Song song với đó, tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động nghiệp vụ và quản lý nội bộ để phục vụ cho việc thực hiện các chức năng, nhiệm vụ mới của hệ thống KBNN; đáp ứng được các yêu cầu quản lý của Luật NSNN 2015, Luật Đầu tư công và Mục lục NSNN sửa đổi và phù hợp với lộ trình xây dựng Chính phủ điện tử;
Về công tác quản lý quỹ NSNN: Trong lĩnh vực quản lý thu NSNN: tiếp tục đẩy mạnh cải cách quản lý thu NSNN theo hướng hiện đại; tăng cường trao đổi thông tin, dữ liệu thu NSNN giữa KBNN với các cơ quan thu và hệ thống ngân hàng nhằm giảm thời gian nộp thuế và tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế. Phấn đấu hoàn thành vượt dự toán thu NSNN năm 2016.
Trong lĩnh vực kiểm soát chi NSNN: Các đơn vị KBNN cần thường xuyên theo dõi, cập nhật các văn bản chế độ mới liên quan đến công tác quản lý, kiểm soát chi NSNN để triển khai thực hiện đảm bảo đúng quy định; chấp hành nghiêm kỷ cương, kỷ luật trong quản lý, kiểm soát chi ngân sách gắn với việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và phòng chống tham nhũng; phối hợp với các chủ đầu tư để đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư, đồng thời có các biện pháp quyết liệt để thu hồi tạm ứng vốn đầu tư nhằm giảm số dư tạm ứng vốn, đặc biệt là đối với các khoản tạm ứng kéo dài nhiều năm. Phấn đấu đến hết năm 2016, chi thường xuyên giải ngân đạt 97% so với dự toán; đến hết 31/01/2017, giải ngân vốn đầu tư XDCB đạt 96% kế hoạch, số dư tạm ứng vốn giảm 2000 tỷ so với cùng kỳ năm trước.
Trong công  tác kế toán, thanh toán và quyết toán NSNN: Hoàn thành báo cáo quyết toán NSNN 2014 để trình Chính phủ báo cáo Quốc hội đúng thời gian quy định; triển khai đồng bộ các dòng công việc liên quan đến sửa đổi hệ thống mục lục NSNN để áp dụng từ năm ngân sách 2017 (như trình Bộ ban hành Thông tư; nâng cấp hạ tầng phần cứng; chỉnh sửa các chương trình ứng dụng; tổ chức đào tạo, tập huấn,...).
Về công tác huy động vốn và điều hành ngân quỹ: Cục Quản lý ngân quỹ cần phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan thuộc Bộ, kịp thời đề xuất với Bộ các giải pháp để hoàn thành 100% kế hoạch huy động vốn năm 2016 về tổng mức và đảm bảo cơ cấu kỳ hạn theo đúng tinh thần của Nghị quyết số 99/2015/QH13 ngày 11/11/2015 của Quốc hội về dự toán NSNN năm 2016; điều hành ngân quỹ chủ động, quyết liệt, sáng tạo đảm bảo đáp ứng đầy đủ, kịp thời nhu cầu thanh toán, chi trả cho các cấp ngân sách tại mọi thời điểm.
Yêu cầu các đơn vị KBNN trong toàn hệ thống đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối tiền và tài sản của Nhà nước giao cho KBNN quản lý. Thực hiện kiểm tra, giám sát thường xuyên đảm bảo mọi giao dịch đều tuân thủ đúng quy trình nghiệp vụ. Thực hiện tốt công tác đối chiếu số dư tài khoản với ngân hàng và các đơn vị sử dụng ngân sách. Chấp hành nghiêm các quy định về an ninh, an toàn thông tin và các quy định về sao lưu, dự phòng dữ liệu. 
Hoàn thành 100% kế hoạch thanh tra, kiểm tra năm 2016: Triển khai thanh tra chuyên ngành đảm bảo chặt chẽ, thận trọng, đúng quy định; tăng cường công tác kiểm tra nội bộ trong hệ thống nhằm phát hiện, khắc phục và chấn chỉnh kịp thời các sai sót, đặc biệt chú trọng kiểm tra công tác kiểm soát chi NSNN tại các KBNN cấp huyện.
Chấp hành nghiêm chế độ, chính sách, tiêu chuẩn, định mức trong công tác quản lý tài chính, tài sản, xây dựng cơ bản nội ngành, đặc biệt là công tác mua sắm tài sản và XDCB đảm bảo tiết kiệm, chống lãng phí. Kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm, không chấp hành đúng chế độ, tiêu chuẩn, định mức và trình tự thủ tục quy định. Thực hiện đầy đủ cơ chế công khai, minh bạch trong công tác tài chính nội bộ theo quy định chung. Phấn đấu đến hết năm 2016, tỷ lệ giải ngân vốn nội ngành đạt ít nhất 95% so với dự toán, đến hết tháng 01/2017, giải ngân vốn đầu tư XDCB đạt 98% kế hoạch.
Về công tác tổ chức cán bộ: Nhanh chóng ổn định về mặt tổ chức theo Quyết định số 26/2015/QĐ-TTg ngày 08/7/2015 của Thủ tướng Chính phủ; thực hiện rà soát, bổ sung, sửa đổi các quy chế, quy trình, quy định nội bộ theo mô hình tổ chức mới đảm bảo nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động, giữ gìn đoàn kết, thống nhất trong nội bộ đơn vị; 
Thực hiện đánh giá, phân loại công chức theo nguyên tắc cấp trưởng đánh giá cấp phó và các công chức thuộc đơn vị đảm bảo minh bạch, khách quan, đúng quy định. Kết quả đánh giá, phân loại công chức cuối năm sẽ là một trong những căn cứ quan trọng để xây dựng kế hoạch tinh gọn và nâng cao chất lượng đội ngũ công chức KBNN theo tinh thần của Nghị định số 108 ngày 20/11/2014 của Chính phủ về chính sách tinh giản biên chế; 
Tiếp tục đẩy mạnh công tác luân phiên, luân chuyển, chuyển đổi vị trí công tác theo Nghị quyết số 02/NQ-BCSĐ của Ban Cán sự Đảng Bộ Tài chính, đặc biệt là đối với đội ngũ công chức trong diện quy hoạch nhằm đào tạo, bồi dưỡng và tạo nguồn công chức lãnh đạo kế cận. 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập