image banner
Xuân về sớm nơi đầu nguồn sông Chảy.
Lượt xem: 87
         Là một trong những huyện nghèo nhất nước, vì vậy trong những năm qua, đã được sự quan tâm của Đảng, Chính phủ, huyện Si Ma Cai nhận được đầu tư theo chương trình đề án: Chương trình 135, chương trình 134, chương trình 120, chương trình Định canh Định cư, chương trình Kiên cố hoá trường lớp học, Đề án thực hiện Nghị quyết 30A của Chính phủ, Chương trình Xây dựng Nông thôn mới…  mà cơ sở hạ tầng kinh tế, văn hoá, xã hội của địa phương đã có những thay đổi đáng kể. Đời sống nhân dân các dân tộc huyện Si Ma Cai đã dần vơi đi cái đói, nghèo; đường, trường, trạm, điện đã về đến bản làng, trẻ em được đến trường để được học cái chữ, được biết cái văn hoá văn minh.
 Trung tam huyen SMC.JPG
 Một ngày mới tại Trung tâm huyện Si Ma Cai 
 
         Sau 13 năm tái lập, đến nay Huyện Si Ma Cai đã có 13 xã (100% các xã) đã có đường ôtô vào tới trung tâm xã, có hơn 90% số thôn bản đã được dùng điện lưới quốc gia. Toàn huyện có 02 trường THPT, 01 trung tâm Giáo dục thường xuyên, 01 trường PTDT nội trú, 13 trường THCS, 17 trường Tiểu học, 16 trường Mầm non với hơn 92 % trường lớp và nhà công vụ đã được kiên cố hoá, 94% giáo viên đứng lớp đạt chuẩn, đảm bảo cho việc gieo những hạt giống tri thức trên nẻo đất biên cương, xa xôi này
         Những vạt đồi phủ một màu xanh mượt của cây thuốc lá vàng sấy, nhờ sự đầu tư của Nhà nước theo chương trình thực hiện NQ 30 A vùng nguyên liệu thuốc lá tại Si Ma Cai đã được UBND tỉnh phê duyệt, với hơn 500 ha vùng nguyên liệu, 390 lò sấy được nhà nước hỗ trợ đầu tư đã được hoàn thành, là niềm hy vọng, sự tin tưởng của người dân trước một mùa vàng bội thu. Bên cạnh sự đầu tư từ vùng nguyên liệu, người dân còn được hưởng lợi từ chính sách hỗ trợ chuyển đổi cây trồng vật nuôi một lần theo NQ 30 A, những giống ngô CP919, NK4300, CP3, đậu tương ĐT90… được nhà nước hỗ trợ cũng đang trổ bông, kết trái khoe sắc vàng rực rỡ đón xuân.
Lanh dao KBNN Simacai tang qua.jpg
Chung tau XD NTMoi.jpg

Kho bạc nhà nước Si Ma Cai góp sức xây dựng Nông thôn mới
          Cùng với việc hỗ trợ đầu tư về cây, con, giống và kỹ thuật cho nhân dân, nhân dân các dân tộc huyện Si Ma Cai còn được hỗ trợ làm nhà theo chương trình thực hiện Quyết định 167/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về xoá nhà tạm tranh tre lứa lá cho các hộ nghèo. Nhờ sự đồng thuận vào cuộc của các cấp, các ngành, sự lãnh đạo chỉ đạo quyết liệt của Huyện uỷ, UBND huyện đến nay Si Ma Cai đã hoàn thành 242 căn hộ cho các hộ nghèo, đạt 100% kế hoạch, đảm bảo các điều kiện sinh hoạt tối thiểu cho các hộ nghèo đón tết. Dự tính đến hết năm 2013, huyện Si Ma Cai sẽ hoàn thành được 87 tuyến đường giao thông nông thôn (thuộc chương trình xây dựng Nông thôn mới) với tổng chiều dài là hơn 105 km, tổng giá trị đầu tư hơn 180 tỷ đồng. Với mục tiêu trong 5 năm tới, đường bê tông đến từng bản làng ngõ xóm (96/96 thôn bản)
           Trong không khí của những ngày cuối năm toàn huyện đang khẩn trương hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ kế hoạch kinh tế xã hội năm 2013; Kho bạc Nhà nước Si Ma Cai nói riêng, các cơ quan trong khối Tài chính của huyện nói chung đang ra sức phấn đấu thi đua hoàn thành và vượt mức các chỉ tiêu ngân sách nhà nước năm 2013. Ước thực hiện đến thời gian chỉnh lý quyết toán (31/01/2014) tổng số kiểm soát giải ngân XDCB đạt 72,5 tỷ đồng tương ứng với 96% dự toán được cấp có thẩm quyền giao; tổng số chi thường xuyên và kinh phí ủy quyền ước đạt 342 tỷ đồng  đạt 98% dự toán giao, tổng số thu NSNN trên địa bàn ước đạt 11,5 tỷ đồng đạt 108% dự toán UBND huyện giao.
           Si Ma Cai đang bước vào mùa xuân thứ 14 của mình, 14 năm là một chặng đường tái lập, xây dựng và phát triển. Để có được những thành quả như ngày hôm nay thì cũng có một phần đóng góp không nhỏ của tập thế các thế hệ cán bộ công chức Kho bạc Nhà nước Si Ma Cai. Ngắm nhìn những cán bộ công chức Kho bạc đang miệt mài xử lý nghiệp vụ càng thấu hiểu những khó khăn vất vả, sự hy sinh không biết mệt mỏi để từng đồng tiền của nhà nước được thu đủ thu đúng, thu kịp thời, được phân bổ chính xác hợp lý, được chi tiêu hiệu quả để phục vụ cho sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của địa phương của đất nước, góp phần giúp cho huyện Si Ma Cai sẽ sớm thoát ra khỏi diện huyện nghèo như Nghị quyết của Đại hội huyện Đảng bộ lần thứ XVI đã đề ra./.
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập