image banner
Bắc Hà: Ra quân hưởng ứng tháng hành động vệ sinh an toàn thực phẩm
Lượt xem: 88
Hưởng ứng tháng hành động vì chất lượng Vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2009. Vừa qua, Trung tâm y tế dự phòng huyện Bắc Hà  đã tổ chức ra quân tuyên truyền, diễu hành,  phát tờ rơi tại các tuyến đường chính thuộc khu vực trung tâm huyện.

Với chủ đề ‘Tháng hành động vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm” năm 2009. Trung tâm y tế dự phòng huyện đưa ra khuyến cáo với các nội dung: Khi lựa chọn thực phẩm thông thường cần thận trọng khi sử dụng các loại thực phẩm có nhiều màu sắc mà nguồn gốc nhãn mác không rõ ràng, không đăng ký chất lượng. Người tiêu dùng khi phát hiện các sản phẩm không đúng quy định hoặc nghi ngờ cần báo cho cơ quan quản lý chất lượng thực phẩm nơi gần nhất. Bên cạnh đó, để chế biến thực an toàn cần thực hiện đầy đủ 9 điều: ăn chín, uống sôi, ngâm kỹ rửa sạch rau quả tươi nhiều lần hoặc rửa dưới vòi nước nếu có. Ăn ngay sau khi vừa chuẩn bị và nấu chín xong. Che đậy bảo quản cẩn thận thức ăn sau khi nấu chín.  Không để lẫn thực phẩm sống và chín, không dùng chung dụng cụ chế biến. Rửa tay bằng nước sạch trước khi cầm vào thực phẩm.  Đặc biệt, nước ta có khí hậu nóng ẩm nên có rất nhiều loại Nấm, có rất nhiều loại nấm dùng để ăn và có giá trị dinh dưỡng cao, tuy nhiên bên cạnh đó cũng có những loại nấm độc. Để phòng chống ngộ độc thực phẩm có độc tố tự nhiên cần phải tuân thủ các nguyên tắc:  Tuyệt đối không được ăn các loại Nấm Tán( Mũ nấm xoè to). Các loại Nấm phát sáng về ban đêm, các loại nấm có màu sặc sỡ, hình thù kỳ dị, nấm lạ. . Đối với nấm ăn được cần ăn tươi nếu bị ôi, rữa cũng có thể trở thành nấm độc. Trước khi ăn cần rửa kỹ bằng nước muối, nước vo gạo và nấu thật chín.

Hưởng ứng tháng hành động vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2009 với thông điệp “ Hãy trở thành người sản xuất, chế biến và kinh doanh thực phẩm hợp pháp’’ ‘Toàn xã hội hiểu đúng, làm đúng và dùng đúng thực phẩm chức năng’’ Góp phần nâng cao sức khoẻ đời sống của mỗi cá nhân và gia đình.

Nguyễn Ngọc Thuỷ

Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện Bắc Hà

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập