image banner
Bắc Hà tổ chức: Hội thi kể chuyện “ Chúng em làm theo lời Bác” lần thứ nhất năm 2009.
Lượt xem: 328
Nhằm đẩy mạnh phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong các đơn vị trường học. Vừa qua, Phòng giáo dục huyện đã tổ chức hội thi kể chuyện “ Chúng em làm theo lời Bác” lần thứ nhất năm học 2008 -2009. Đây là một hoạt động thiết thực, mang nhiều ý nghĩa, thu hút đông đảo các em học sinh trên khắp địa bàn huyện tới tham dự hội thi.

Phát biểu với hội thi, đồng chí Vũ Lương – Uỷ viên Ban thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban tuyên giáo Huyện Uỷ khẳng định: Tư tưởng, đạo đức HCM là sự kết tinh những truyền thống tốt đẹp của dân tộc và tinh hoa văn hoá nhân loại, là tài sản tinh thần vô giá của toàn Đảng, toàn dân và thế hệ trẻ Việt Nam. Lúc sinh thời, Bác luôn dành muôn vàn tình thương yêu chăm sóc thanh thiếu niên và nhi đồng. Những lời dạy ân cần và tấm gương đạo đức trong sáng của người là nguồn cổ vũ to lớn cuốn hút và thôi thúc thế hệ trẻ vươn lên cống hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Đây còn là một hoạt động thiết thực kỉ nịêm 119 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/05/1890 – 19/5/2009. Qua hội thi nhằm đẩy mạnh phong trào sưu tầm những mẩu chuyện về đạo đức, lối sống giản dị, khiêm tốn của Bác, qua đó giáo dục thiếu nhi học tập và thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy; góp phần làm phong phú hơn những tư liệu về cuộc đời và sự nghiệp của Bác.

DSCF1358.JPG

Hội thi kể chuyện “ chúng em làm theo lời Bác” đã thu hút 48 thí sinh là các em học sinh, thiếu nhi tiêu biểu đã tham gia và đạt giải tại các cuộc thi ở 21 xã, thị trấn và các trưởng THCS và Tiểu học trong toàn huyện. Đến với hội thi, các thí sinh phải thực hiện 2 phần thi bắt buộc là kể một câu chuyện về Bác Hồ và thể hiện phần thi năng khiếu như hát, múa, đọc thơ..... Đặc biệt, trong hội thi lần này đã có rất nhiều em là người dân tộc thiểu số ở các xã vùng sâu, vùng xa như Tả củ tỷ, Lùng Cải, Bản Cái, Bản liền mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng tất cả các em đều hội tụ về đây để được học hỏi, giao lưu, được lắng nghe những câu chuyện, khúc hát về Bác Hồ kính yêu. Với mục đích ý nghĩa sâu sắc, hội thi đã có sự đầu tư chuẩn bị chu đáo từ cơ sở đến Ban tổ chức hội thi. Đồng thời, tạo nên những nét mới, riêng biệt của hội thi kể chuyện Chúng em làm theo lời Bác năm nay.

Theo đánh giá của Ban giám khảo, trong phần thi kể chuyện phần lớn các em đều có chất giọng và phương pháp diễn đạt tốt, chuyển tải được nội dung câu chuyện một cách logíc, mạch lạc, làm nổi bật được ý nghĩa giáo dục của câu chuyện. Nhiều em đã bộc lộ rõ khả năng và năng khiếu cá nhân của mình thông qua nội dung câu chuyện, để lại cho khán giả những cảm xúc sâu sắc. Tiêu biểu như em Vàng Thị Linh dân tộc tày trường tiểu học Tà Chải với câu chuyện “Niềm vui bất ngờ”, Em Sin Thị Như  trường Trung học cơ sở Na Hối với câu chuyện về tấm gương làm theo lời Bác của bạn Lò Thị Pua Trang. Em Nguyễn Thị Hường - trường Tiểu học Thị trấn với câu chuyện lời Bác dặn trước lúc đi xa. Em Giàng Thị Bầu với câu chuyện “ Bác Hồ với Miền nam”

Thông qua chuyện kể, mỗi thí sinh đã bày tỏ cảm xúc ở mỗi khía cạnh khác nhau, nhưng đều chan chưa một tình cảm thiêng liêng của thiếu nhi đối với Bác Hồ kính yêu. Nhiều thí sinh đã nhập vai vào câu chuyện một cách tự nhiên. Đặc biệt, thông qua mỗi câu chuyện kể các em đều rút ra cho mình những bài học bổ ích từ Bác Hồ kính yêu.

DSCF1363.JPG

Bên cạnh đó, Hội thi năm nay còn tổ chức cuộc thi báo ảnh với chủ đề về Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đây là nội dung mà ban tổ chức muốn truyền tải những thông tin đến các em học sinh hiểu hơn về thân thế, sự nghiệp và cuộc đời của Bác. Báo ảnh đã thu hút sự tập trung chú ý của đông đảo khan giả và các em đến tham dự hội thi. Qua đây, cũng cho thấy các đơn vị trường học đã có sự quan tâm, đầu tư và đẩy mạnh các hoạt động trong việc sưu tầm những tư liệu về Bác.  Hội thi chúng em kể chuyện Bác Hồ có ý nghĩa thiết thực trong các em thiếu niên nhi đồng trên địa bàn huyện, đồng thời đây còn là hoạt động quan trọng trong dịp kỷ niệm 109 năm ngày sinh nhật Bác 19/05/1890 – 19/05/2009. Đồng thời, qua hội thi còn nhằm tuyên truyền và nâng cao nhận thức cho tập thể cán bộ, giáo viên, các em học sinh trong huyện hiểu rõ hơn về bản chất cách mạng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và tiếp tục tuyên truyền cuộc vận động 2 không và phong trào thi đua dạy tốt, học tốt ở các trường học. Nêu cao tinh thần, trách nhiệm và khơi dậy năng lực tự học, tự rèn, sang tạo và tích cực làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh:

Sau một ngày diễn ra sôi nổi, hấp dẫn với 48 câu chuyện mang nhiều cảm xúc sâu lắng khác nhau về Bác Hồ kính yêu. Kết quả, trong phần thi báo ảnh BTC đã trao giải nhất cho trường THCS Tà Chải;  2 giải nhì cho trường PTDT Nội Trú và Trường Tiểu học Tà Chải. Bên cạnh đó, BTC Cũng trao 5 giải khuyến khích cho các đơn vị trường học tham gia dự thi; Trong phần thi kể chuyện, BTC đã trao 2 giải chuyên đề thí sinh thể hiện phần năng khiếu hay nhất và thí sinh kể chuyện gương người tốt việc tốt hay nhất, Công đoàn ngành giáo dục trao 4 giải cho thí sinh nhỏ tuổi nhất; Giải 3 cho 3 thí sinh Vũ Hà My - Trường THCS Thị trấn; Thàn Thị Dung - Tiểu học Na Hối I; Giàng Seo Tráng Tiểu học Thải Giàng Phố; Giải nhì cho 2 thí sinh Vũ Thuý Hường; Nguyễn Ngọc Phương Linh - trường Tiểu học Thị trấn, giải nhất cho em Giàng Thị Bầu - Trường THCS Lầu Thí Ngài. Hội thi ‘Chúng em kể chuyện Bác Hồ lần thứ nhất đã khép lại sẽ là những kỷ niệm đẹp đối các đơn vị trường học, là hành trang quý báu để các em học sinh vận dụng vào trong học tập, rèn luyện và làm theo lời Bác Hồ kính yêu.                                                                                                  

Nguyễn Ngọc Thuỷ

Đài Truyền thanh –Truyền hình Bắc Hà

 
 
 
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập