image banner
Cán bộ đảng viên xã Bảo Nhai: Chuyển biến từ cuộc vận động học tập đạo đức Hồ Chí Minh
Lượt xem: 77

Sự chuyển biến về lối sống, tác phong làm việc hằng ngày của mỗi cán bộ, đảng viên đã trở thành phong trào hành động cách mạng trong toàn Đảng bộ xã Bảo Nhai. Điều đó, đủ để khẳng định rằng ý nghĩa, hiệu quả rất lớn khi thực hiện tốt Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Đến công tác tại xã Bảo Nhai, mặc dù đã 16 giờ 30 phút, nhưng không khí làm việc tại trụ sở UBND xã vẫn rất nhộn nhịp. Người dân đến phòng giao dịch “một cửa” giải quyết công việc khá đông... Trao đổi với chúng tôi, không ít người dân Bảo Nhai bày tỏ: Cùng thời gian này vào những năm 2006 trở về trước, rất khó có thể gặp được không khí làm việc nghiêm túc thế này. Đây là sự chuyển biến thực sự từ khi xã thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Đồng chí Sin Văn Lìn, phó bí thư Đảng ủy xã cho biết: Năm 2006 trở về trước, người dân đến trụ sở xã vào buổi chiều muộn rất khó được tiếp, bởi đa số cán bộ đã về với gia đình từ 4 giờ chiều. Thậm chí vào buổi chiều có người còn không đến trụ sở làm việc. Không những thế, quá trình giải quyết công việc, nhiều cán bộ lại tiếp xúc với dân không nhiệt tình...Căn bệnh này được khắc phục từ khi Đảng bộ xã triển khai tổ chức quán triệt nội dung, kế hoạch và những chuẩn mực đối với từng tổ chức Đảng, đảng viên thực hiện Cuộc vận động. Một trong những chuẩn mực chung là thay đổi lối làm việc, thực hành tiết kiệm, tích cực nâng cao trình độ, giải quyết tốt công việc được giao… Nhờ vậy, hoạt động trong bộ máy chính quyền xã có sự chuyển biến rõ nét: Người dân đến làm việc được giải quyết nhanh với thái độ niềm nở, nhiệt tình.

Không chỉ có vậy, trong phát triển kinh tế - xã hội, cán bộ đảng viên đã gương mẫu đi đầu thực hiện và tích cực tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, không di dịch cư tự do, không theo đạo trái pháp luật. Đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi theo hướng hàng hoá, đưa các loại cây, con giống mới và áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất thâm canh tăng vụ. Riêng đối với các hộ gia đình có hoàn cảnh kinh tế đặc biệt khó khăn, cán bộ đảng viên đã tận tình giúp đỡ về vốn, cây, con giống và hướng dẫn cách sản xuất làm ăn đạt hiệu quả. Đối với phát triển chăn nuôi, đây là lĩnh vực có mức đầu tư vốn ban đầu tương cao, nếu chăn nuôi không đúng qui trình kỹ thuật thì người chăn nuôi dễ bị thất bại và tái nghèo. Để giúp cho người dân chăn nuôi hiệu quả, cùng với các cơ quan chức năng của huyện, cán bộ, đảng viên trong xã đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động người dân làm chuồng trại kiên cố, hướng dẫn cách phòng trừ dịch bệnh, dự trữ thức ăn và phòng chống rét cho gia súc trong mùa đông, đặc biệt là việc tiêm phòng dịch bệnh đúng qui định. Từ những việc làm cụ thể thiết thực của cán bộ, đảng viên xã Bảo Nhai đã làm thay đổi mạnh mẽ cách nghĩ, cách làm của bà con nhân dân, với 80% diện tích ngô được trồng bằng giống mới Bioxit 9698, lúa, đậu tương đạt 100%, năng suất trung bình lúa đạt 52 tạ/ha, ngô 35 tạ/ha, đậu tương 15 tạ/ha. Trong những năm qua, đời sống của bà con nhân dân không ngừng được cải thiện và nâng lên, tỷ lệ hội đói, nghèo giảm xuống rõ rệt bình quân mỗi năm giảm từ 12 đến 15%. 

Không chỉ giúp bà con nhân dân thay đổi phương thức sản xuất đạt hiệu quả, mà trong phong trào xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư cũng đã có những chuyển biến tích cực. Tình trạng đám cưới tổ chức linh đình, kéo dài ngày gây tốn kém đã được bỏ hẳn, hôn nhân của thanh niên nam nữ đúng qui định luật hôn nhân gia đình: kết hôn tự nguyện, một vợ một chồng, không tảo hôn. Đối với việc tang, đây là vấn đề nhạy cảm, xã đã hướng dẫn và chỉ đạo nhân dân thực hiện việc tang một cách chu đáo, gọn nhẹ, đơn giản và bảo tồn được những nét văn hoá truyền thống tốt đẹp.

Bắt đầu từ sự chuyển biến về lối sống, tác phong làm việc hằng ngày của mỗi cán bộ, đảng viên, đến nay đã trở thành phong trào hành động cách mạng trong toàn Đảng bộ xã Bảo Nhai. Điều đó, đủ để khẳng định rằng ý nghĩa, hiệu quả rất lớn khi thực hiện tốt Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”./.

Nguyễn Chí Thức

Đài Truyền thanh - Truyền hình Bắc Hà

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập