image banner
Đại hội MTTQ xã Na Hối Nhiệm kỳ 2008- 2013
Lượt xem: 109
            Ngày 27 tháng 6, Uỷ ban mặt trận tổ quốc xã Na Hối đã tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ lần thứ 8 nhiệm kì 2008 -2013. Tới dự có đồng chí Giàng Seo Thào - Phó chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai, Đồng chí Tráng A Phù uỷ viên ban thường vụ, trưởng ban dân vận, dân tộc huyện uỷ, Đồng chí Giàng Lao Vu Chủ tịch mặt trận tổ quốc  huyện cùng các đồng chí là chủ tịch, phó chủ tịch MTTQ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

 Đây là đơn vị được Uỷ ban MTTQ tỉnh và huyện chọn tổ chức Đại hội điểm MTTQ cấp cơ sở để rút kinh nghiệm chỉ đạo Đại hội MTTQ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện trong thời gian tới. Đại hội đã nghe báo cáo tổng kết công tác mặt trận nhiệm kì 2003 -2008 . Trong 5 năm  qua dưới sự lãnh đạo của cấp uỷ Đảng,  Mặt trận tổ quốc xã  đã thể hiện ý chí nguyện vọng của nhân dân, tập hợp khối đại đoàn kết toàn dân tộc, phát huy quyền làm chủ của nhân dân, đồng thời tuyên truyền động viên nhân dân thực hiện tốt chủ trương chính sách của Đảng, Pháp luật của Nhà nước. Xã Na Hối có 12 dân tộc anh em sống xen kẽ nhau trong 15 thôn bản.Trong những năm qua mặt trận tổ quốc xã đã làm tốt công tác phối hợp với các ban ngành đoàn thể vận động nhân dân hăng hái thi đua  yêu nước, cần cù lao động sản xuất,  xây dựng quê hương . Đến nay, nền kinh tế trong xã đã có nhiều khởi sắc. Đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện. 15 thôn bản trên địa bàn xã đã có đường ô tô, xe máy. Trường học được xây dựng khang trang sạch đẹp, Công tác chăm sóc sức khoẻ ban đầu được quan tâm đảy mạnh. Nhân dân các dân tộc xã Na Hối  phấn khởi, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước.  

Đại hội cũng đã dành nhiều thời gian thảo luận, đánh giá những ưu điểm, những tồn tại hạn chế  trong nhiệm kì qua cần sớm khắc phục trong nhiệm kì tới. Phát biểu với Đại hội đống chí Tráng A Phù - Uỷ viên ban thường vụ, trưởng ban dân vận – dân tộc huyện uỷ đã ghi nhận và biểu dương những thành tích của UBMTTQ xã Na Hối  đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời để công tác hoạt động của MTTQ xã đạt hiệu quả cao trong nhiệm kì tới, đồng chí cũng nhấn mạnh: Xã cần tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao nhận thức tư tưởng, nắm rõ  những quan điểm của Đảng, nhà nướ. Đặc biệt là đẩy mạnh  công tác Đại đoàn kết dân tộc, các phong trào thi đua yêu nước. Hướng mọi hoạt động về cơ sở,  nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò của MTTQ, phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị ở cơ sở.

              Đại hội đã hiệp thương cử 31 đồng chí tham gia Uỷ ban MTTQ xã Na Hối khoá 8, đồng chí Thàn Văn Sùn được tín nhiệm bầu giữ chức vụ chủ tịch UBMTTQ xã nhiệm kỳ 2008 -2013. Đại hội cũng đã thống nhất cử  7 đồng chí đi dự đại hội đại biểu  MTTQ Việt Nam  huyện Bắc Hà sắp tới.

Ngọc Thuỷ

Đài TT - TH Bắc Hà

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập