image banner
Du lịch phố núi Bắc Hà (Lào Cai)
Lượt xem: 293
Khi nói đến Bắc Hà(Lào Cai) là nói đến một cao nguyên trắng của hoa mơ, hoa mận, nơi có men rượu ngô nồng say của người Mông Bản Phố, những làn điệu xoè quyến rũ lòng người của  dân tộc Tày, rồi cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ tráng lệ, bản sắc chợ phiên đã đi vào lời ca câu hát. Đặc điểm tự nhiên và truyền thống văn hóa đó tạo cho  phố núi Bắc Hà luôn hấp dẫn khách du lịch.

Lịch sử kiến tạo địa chất và lịch sử văn hóa lâu đời đã tạo cho Bắc Hà có nhiều di tích văn hoá và danh lam thắng cảnh đa dạng, sinh động. Núi ba mẹ con, núi cô tiên...cùng hệ thống hơn 30 hang động, các cánh rừng già ở Bản Liền, Cốc Ly, Tả Văn Chư, thành cổ Trung  Đô, đền Quốc Công Vũ Công Mật, dinh thự Hoàng A Tưởng, đặc biệt là văn hoá chợ phiên có sức cuấn hút mãnh liệt du khách trong và ngoài nước. Ông Vũ Xuân Cường chủ tịch UBND huyện Bắc hà khảng định: Bên cạnh hai loại hình du lịch chính là du dịch sinh thái và nghỉ dưỡng, thì Bắc Hà còn phát triển mở rộng các loại hình du lịch mới và hấp dẫn trong đó có du lịch leo núi, đua ngựa, đua thuyền trên sông chảy. Hiện nay hệ thống đường giao thông, nhà nghỉ, khách sạn đã được đầu tư chỉnh trang, cung cách phục vụ mang tính chuyên nghiệp hơn từ chất lượng phục vụ đến tổ chức cho du khách đi các tua tuyến làng bản ngắn ngày, dài ngày và đặc biệt luôn duy trì hoạt động văn hóa truyền thống địa phương.

 

 

 

Khoảnh khắc.jpg

Khi đến với Bắc Hà, khách du lịch có thể hoà mình trong các lễ hội truyền thống và trò chơi dân gian như bắn nỏ, đẩy gậy, đánh quay, ném còn, hát giao duyên, những phiên chợ vùng cao sặc sỡ sắc mầu  văn hoá đặc trưng vùng cao, vút tầm mắt thưởng thức những thửa ruộng bâc thang uấn lượn, nương ngô, bải đậu tương đồi chè, quế xanh ngút ngàn toả ngát hương thơm, xen lẫn là những ngôi nhà trình tường, nhà sàn và được thăm cuộc sống sinh hoạt của từng cộng đồng dân tộc theo các tuyến du lịch Bản Phố, Na Hối, Hoàng Thu Phố, Lầu Thí Ngài, Nậm Đét, Nậm Khánh và Bản Liền, rồi về thị trấn Bắc Hà ngắn nhìn, thăm quan dinh thự cổ Hoàng A Tưởng, thưởng thức món ăn bản địa như lợn cắp nách, gà thả đồi, thịt lợn hun khói, thịt trâu sấy, mèn mén, xôi 7 màu, bánh dày, thắng cố và cùng nâng một ly rượu ngô Bản Phố ấm nồng....

Hát truyền thống.jpg

 

Sắc hoa vùng cao.jpg

 

 

 

 

 

Xòe truyền thống - Dân tộc Tày.jpg

 

 

 

 

 

Đua ngựa.jpg

 

Du lịch đã mang đến cho xã vùng cao này một sức sống mới và được người ta ví von Bản Phố đang lên “Phố”.  Sự hấp dẫn khi đến với Bắc Hà, là du khách được tiếp xúc trực tiếp với những cô gái người Mông, Dao, Tày với nét hồn nhiên, chân chất của họ, phố núi Bắc hà đang mời gọi du khách đến thăm.

Đinh Viết Vinh

Đài Truyền thanh- Truyền hình Bắc Hà

 

Xã Bản Phố nơi có 100% người đồng bào dân tộc Mông sinh sống, có nét đẹp tự nhiên của vùng núi cao, ở đó bạn sẽ được sống trong khung cảnh nên thơ giữa cỏ cây, hoa lá của núi rừng, tiếng suối róc rách ngày đêm, tiếng đe búa vẳng xa từ xưởng của những người thợ rèn đúc, tiếng kẽo kẹt của thiếu nữ bên khung cửi và những tia sáng bập bùng bên bếp lửa, vui cùng chén rượu ngô thơm lừng.

Mua quà lưu niệm.jpg

 

Bản làng vùng cao.jpg

 
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập