image banner
Đua ngựa môn thể thao truyền thống ở Bắc Hà
Lượt xem: 133
Ttuần lễ văn hóa du lịch Bắc Hà năm 2008, cùng với các hoạt động hội chợ, triển lãm trưng bầy các sản phẩm về du lịch, văn hóa văn nghệ và ẩm thực thì môn đua ngựa môn thể thao truyền thống sẽ là điểm nhấn cho hoạt động du lịch tại huyện ta.

Để chuẩn bị chu đáo cho giải đua ngựa truyền thống năm 2008, trong nhiều tháng qua trung tâm văn hóa thông tin thể thao huyện đã phối hợp với ủy bân nhân dân các xã trong huyện tuyển chọn những chú ngựa tốt nhất tham gia giải đua, qua hai vòng sơ tuyển, từ gần 90 con ngựa, ban tổ chức  đã lựa chọn được 50 con tuấn mã chính thức tham gia giải đua lần này. Cùng với đó, sẽ là 50 kỵ sỹ có kinh nghiệm, tham gia trên đường đua.  Họ là những người dân bản địa, từ khi sinh ra và lớn lên đã gắn bó với ngựa. Con ngựa  từ lâu, vốn là loại vật  gắn bó và giúp người  dân vùng cao trong phát triển kinh tế, giúp người nông dân chuyên chở vật tư nông nghiệp, chuyên chở nông sản,  phục vụ sản xuất .  Vì vậy những con ngụa này đã quen chạy đua với đường rừng, dốc núi kể cả  khi có hàng hóa trên lưng, nhưng chưa hề quen với các cuộc đua,  nên những ngày đầu tham gia tập luyện tại đường  đua cũng gặp không ít khó khăn, nhưng bây giờ thì đã quen dần. các chú ngựa  chạy rất tốt.

Hiện công tác tập luyện cho giải đua ngựa truyền thống đang thật sự  gấp rút  và sôi động, đây mới là các cuộc đua thử nhưng các kỵ sĩ cùng những  tuấn mã của mình đã thể hiện sự quyết tâm giành chiến thắng  với những pha rượt đuổi, bứt phá ngoạn mục.

Với sự chuẩn bị chu đáo của ngành chức năng và sự nhiệt tình của các vận động viên. Tin tưởng giải đua ngựa, một môn thể thao truyền thống sẽ hấp dẫn du khách bốn phương khi đến với Bắc Hà.        

Viết Vinh-Ngọc Thủy

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập