image banner
Ghi nhận từ các hoạt động tình nguyện của các chi đoàn với xã Thải Giàng Phố
Lượt xem: 58
Nằm trong chương trình tình nguyện hướng về cơ sở, giúp đỡ các xã đặc biệt khó khăn. Vừa qua, 3 Chi đoàn; Hạt Kiểm lâm, Công an, chi đoàn viện kiểm sát- toà án đã tổ chức đợt tình nguyện đến với xã Thải Giàng Phố.

            

 Ngay sau khi đến với xã hơn 70 đoàn viên – thanh niên thuộc 3 chi đoàn đã phối hợp với đoàn thanh niên xã tu sửa, nâng cấp tuyến đường liên thôn từ UBND xã nối liền đến cầu Hoàng A Tưởng.  Đây là tuyến đường liên thôn quan trọng có chiều dài gần 3km được bà con nhân dân trong xã thường xuyên đi lại, vận chuyển hàng hoá, nông sản ra trung tâm huyện. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của mùa mưa bão và không được sửa chữa, bảo dưỡng thường xuyên. Đến nay tuyến đường này đã xuống cấp nghiêm trọng, nhiều đoạn đường đã bị sụt, lún, mỗi khi trời mưa tạo thành những vũng nước nhỏ liên tiếp không thể đi lại được.  Trước thực tế đó, xác định được rõ tầm quan trọng của tuyến đường 3 chi đoàn đã thống nhất kế hoạch, đồng thời cử các đoàn viên xuống cơ sở khảo sát và đưa ra phương án sữa chữa cụ thể. Sau một ngày, với  là ý thức trách nhiệm, tinh thần nhiệt tình, hăng say lao động của mỗi đoàn viên, tuyến đường liên thôn đã có một diện mạo mới, việc đi lại, trao đổi hàng hoá của bà con trong xã đã thuận tiện hơn rất nhiều.

           

Bên cạnh việc giúp nhân dân trong xã tu sửa tuyến đường. 3 chi đoàn đã phối hợp tổ chức đêm giao lưu văn nghệ với bà con nhân dân các dân tộc trên địa bàn xã. Nhân dịp này, chi đoàn hạt Kiểm Lâm huyện đã tổ chức lễ kết nghĩa với đoàn xã Thải Giàng Phố. Đây là một hoạt động thiết thực của chi đoàn nhằm tăng cường mối quan hệ, giao lưu giúp đỡ xã đặc biệt khó khăn.

 

Lồng gắn trong đêm giao lưu văn nghệ, các chi đoàn đã tổ chức tuyên truyền luật an toàn giao thông, luật bảo vệ và phát triển rừng, luật hôn nhân và gia đình cho  nhân dân các dân tộc trong xã, qua đó đã góp phần tích cực trong việc nâng cao hiểu biết và thực hiện pháp luật đến mỗi người dân. Tỷ lệ hộ đói nghèo của xã còn ở mức cao chiếm tới 73,8%, đặc biệt là những đối tượng đoàn viên thanh niên người dân tộc địa phương, do thiếu trình độ, thiếu vốn và kỹ thuật sản xuất nên gặp rất nhiều khó khăn trong phát triển kinh tế.  Để kịp thời động viên, giúp đỡ, đồng thời thực hiện Nghị quyết 47 của Tỉnh đoàn Lào Cai về việc hỗ trợ các đoàn viên nghèo thoát khỏi đói nghèo. 3 chi đoàn đã quyên góp, ủng hộ 300 kg phân NPK trị giá 1.200.000 đồng cho 3 đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

 

Có thể nói, từ những làm cụ thể, thiết thực đã góp phần tăng cường sự gắn bó đoàn kết của đoàn thanh niên với bà con nhân dân các dân tộc trong xã, đồng thời phát huy được niềm tự hào, tinh thần xung kích tình nguyện hướng về cơ sở của mỗi đoàn viên thanh niên trong giai đoạn hiện nay, góp phần xây dựng quê hương vùng cao Bắc Hà ngày càng giàu đẹp, văn minh./.

 

Ngọc Thuỷ, Đài TT - TH Bắc Hà

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập