image banner
Ghi nhận từ Hội Thi giọng hát hay, trang phục đẹp khu vực Trung tâm
Lượt xem: 154
Nằm trong chương trình tuần lễ văn hoá du lịch Bắc Hà năm 2008. Vừa qua, tại  hội trường lớn, Trung tâm văn hoá thông tin  thể thao huyện đã tổ chức vòng sơ khảo hội thi giọng hát hay, trang phục đẹp năm 2008 khu vực trung tâm.

           Hội thi “Giọng hát hay, trang phục đẹp” vòng sơ khảo khu vực trung tâm là vòng sơ khảo cuối cùng sau khi đã tổ chức thành công vòng sơ khảo tại 2 cụm thượng huyện và hạ huyện, thời gian trước đó. Qua các vòng sơ khảo, hội thi nhằm tìm ra những thí sinh xuất sắc nhất đại diện cho 14 dân tộc anh em cùng sinh sống trên  địa bàn toàn huyện tham dự đêm chung kết được tổ chức trong tuần lễ văn hoá du lịch Bắc Hà năm 2008 . Hội thi  là một hoạt động đặc sắc, không chỉ thu hút sự chú ý đông đảo của người dân địa phương, mà còn là một hoạt động văn hoá, văn nghệ độc đáo, thu hút cả sự quan tâm của du khách, giới báo chí, truyền thông. Thông qua hội thi giúp cho nhân dân trong cả nước  hiểu thêm  những nét văn hoá truyền thống đặc sắc của đồng bào các dân tộc trên cao nguyên Bắc Hà.

Hội thi “Giọng hát hay, trang phục đẹp” vòng sơ khảo khu vực trung tâm đã thu hút  73 thí sinh thuộc các xã, thị trấn khu vực Trung tâm tham gia . Theo tổng hợp của Ban tổ chức thì trải qua 3 vòng sơ khảo tại 3 khu vực đã có tới gần 200 thí sinh đại diện cho 14 dân tộc anh em cùng đăng ký tham gia biểu diễn, trong đó có nhiều dân tộc thiểu số như Phù Lá, La Chí, Dao đỏ, Nùng…cùng với đó đã có tới hàng ngàn lượt khán giả đến xem và cổ vũ cho các thí sinh…. Qua các con số trên  đã cho thấy sức hút và sức hấp dẫn riêng có của hội thi này.  Đến với hội thi, ở nội dung ‘Giọng hát hay’, mỗi thí sinh phải thể hiện một ca khúc với chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, ca ngợi truyền thống cách mạng hào hùng của dân tộc. Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng khuyến khích các thí sinh hát về các ca khúc ca ngợi quê hương vùng cao Bắc Hà.

Theo ghi nhận từ phía Ban giám khảo hội thi, phần lớn các thí sinh tham gia đều có chất giọng tốt, làm nổi bật được ý nghĩa của ca khúc, đặc biệt là các bài hát phù hợp với chủ đề mà ban tổ chức đã đưa ra, đồng thời các tiết mục luôn được thể hiện sinh động qua  phần múa phụ hoạ.  Tại hội thi đã có rất nhiều thí sinh để lại những cảm xúc sâu lắng trong lòng khán giải . Đặc biệt, trong phần thi “ Trang phục đẹp’’ đây là nội dung thu hút sự quan tâm đặc biệt của các thí sinh dự thi. Tại khu vực trung tâm, nơi tập trung của hơn 10 dân tộc anh em cùng chung sống đã tạo nên những bộ trang phục đầy bản sắc văn hoá và độc đáo. Đặc biệt là những bộ trang phục truyền thống của đồng bào  dân tộc  Mông,  Nùng, la chí, Dao đỏ, Phù lá....Phần thi trang phục đẹp  không chỉ thu hút các thí sinh là người dân tộc thiểu số tham gia,  mà còn thu  hút rất nhiều thi sinh là các em học sinh, giáo viên, cán bộ công nhân viên chức tham gia biểu diễn. Các thí sinh đến với hội thi đều  tự hào khi được khoác trên mình những bộ váy áo tinh tế, đặc sắc  của nhân dân các dân tộc trong huyện, đồng thời mong muốn những nét văn hoá truyền thống đó luôn được lưu giữ, bảo tồn và phát triển.

Với nhiều phong cách biểu diễn khác nhau, với những bộ trang phục rực rỡ đa sắc màu, đại diện cho 14 dân tộc anh em trên cao nguyên trắng Bắc Hà và sự tham gia cổ vũ nhiệt tình của đông đảo khán giả đã góp phần tạo nên thành công cho hội thi.

           Để đánh giá và tổng kết hội thi, Ban tổ chức hội thi đã tổ chức đêm công diễn và trao giải cho các thí sinh dự thi. Tới dự và động viên các thí sinh tham gia hội thi có các đồng chí lãnh đạo huyện uỷ, HĐND, UBND huyện và đông đảo khán giả trên địa bàn huyện tới tham gia cổ vũ.  Đêm công diễn, còn là một hoạt động thiết thực chào mừng kỉ niệm 118 năm ngày sinh của chủ tịch Hồ Chí Minh 19/05/1890 -19/05/2008.

Với các tiết mục đặc sắc được chọn lọc từ hội thi, các thí sinh tham gia đêm công diễn đã thể hiện xuất sắc những ca khúc ca ngợi Đảng, ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước. Đặc biệt, là các ca khúc hát về chủ đề Bác Hồ kính yêu. Nhân dịp này, ban tổ chức đã trao giải cho các thí sinh đạt giải tại hội thi.  Có thể nói qua 3 vòng thi sơ khảo hội thi giọng hát hay trang phục đẹp đã được tổ chức thành công, để lại nhiều ấn tượng tới khán giả, đồng thời tuyển chọn được những thí sinh xuất sắc nhất đại diện cho các dân tộc tại 3 vùng trên địa bàn huyện tham gia đêm chung kết  được tổ chức tại tuần văn hoá du lịch Bắc Hà sắp tới.

Hội thi “Giọng hát hay, trang phục đẹp” các dân tộc huyện Bắc Hà vòng sơ khảo đã khép lại, và chỉ còn ít ngày nữa tuần văn hoá du lịch Bắc Hà cũng sẽ được tổ chức. Cùng với các hoạt động khác, Hội thi giọng hát hay, trang phục đẹp các dân tộc huyện Bắc Hà sẽ để lại nhiều ấn tượng tới du khách trong và ngoài nước, góp phần giới thiệu, quảng bá hình ảnh cao nguyên Bắc Hà mang đậm nét văn hóa truyền thống dân tộc./.

Ngọc Thuỷ

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập