image banner
Hội chữ thập đỏ tỉnh và huyện: Tặng quà, khám bệnh cấp thuốc miễn phí cho người nghèo và người khuyết tật
Lượt xem: 50

Hướng tới ngày khuyết tật Việt Nam (18/4/2009), Hội chữ thập đỏ tỉnh Lào Cai và Hội chữ thập đỏ huyện Bắc Hà phối hợp với bệnh viện tỉnh vừa tổ chức  tặng quà và khám bệnh cấp thuốc miễn phí cho người nghèo và người khuyết tật xã Hoàng Thu Phố.

Xã Hoàng Thu Phố là nơi sinh sống của 100% đồng bào dân tộc Mông, đời sống kinh tế còn nhiều khó khăn thiếu thốn, trình độ văn hóa còn thấp, chính vì vậy mà sự hiểu biết về chăm sóc sức khoẻ còn hạn chế. Với mục đích giúp đỡ những người nghèo, người khuyết tật được hưởng cuộc sống tốt hơn. Hội chữ thập đỏ tỉnh Lào Cai và hội chữ thập đỏ huyện Bắc Hà phối hợp với bệnh viện tỉnh Lào Cai tổ chức khám bệnh cấp thuộc miễn phí và truyền thông về chăm sóc sức khỏe cho người dân. Thời điểm này, nhân dân địa phương đang  tập trung vào chăm sóc vụ mùa, nhưng ngay từ sáng sớm bà con ở các thôn bản đã về trung tâm xã  rất đông để được các y bác sĩ khám chữ bệnh cho mình. Khu vực khám bệnh cấp thuốc cho người dân được chuẩn bị chu đáo ngay  tại trạm y tế xã. Ngay khi đến nơi đội ngũ y, bác sĩ của đoàn cùng cán bộ y tế của địa phương nhanh chóng triển khai dụng cụ, thuốc men, làm thủ tục khám bệnh cho nhân dân. Theo ghi nhận của chúng tôi tại các bàn khám bệnh không khí làm việc rất nhộn nhịp, khẩn trương, phần đông bệnh nhân của xã đến khám là người già, người khuyết tật và trẻ em. Mọi người đều mong muốn được các y bác sĩ khám bệnh. Đây là một tam lý dễ hiểu, bởi bà con nơi đây do điều kiện kinh tế khó khăn, điều kiện địa bàn xã xa trung tâm nên việc đi khám chữa bệnh thường xuyên là rất ít.

Theo đánh giá của đoàn y bác sĩ  khám bệnh tại đây, hầu hết bệnh nhân đều mắc các bệnh như: viêm đường tiêu hóa, viên đường hô hấp, viêm tai, viêm xoang, cao huyết áp và bệnh ngoài da. Nguyên nhân mắc các bệnh trên chủ yếu do môi trường sống không được đảm bảo. Vì vậy bên cạnh việc khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, các bác sĩ còn tiến hành tư vấn sức khỏe cho người dân, nhất là việc ăn ở hợp vệ sinh. Sau một ngày làm việc đoàn đã tổ chức khám cấp phát thuốc miễn phí cho gần 300 lượt người dân nghèo, người khuyết tật và học sinh bán trú của rường tiểu học và trung học cơ sở  xã Hoàng Thu Phố với tổng trị giá tiền thuốc  trên 5 triệu đồng.

Cũng nhân dịp này, với mong muốn được chia sẻ những khó khăn thiếu thốn của người khuyết tật và người nghèo  vùng sâu, vùng xa. Hội chữ thập đỏ tỉnh Lào cai và hội chữ thập đỏ huyện Bắc Hà đã tặng 10 xuất quà cho người khuyết tật của xã, mỗi xuất quà trị giá 500 nghìn đồng.

Hoạt động khám chữa bệnh của hội chữ thập đỏ tỉnh và huyện đã giúp đồng bào dân tộc thiểu số vùng khó khăn được tiếp cận với dịch vụ chăm sóc sức khoẻ miễn phí, góp phần làm thay đổi  nhận thức việc chăm sóc sức khoẻ cho với đồng bào các dân tộc vùng cao, tích cực thực hiện nếp sống văn hoá mới ở khu dân cư.

Đinh Viết Vinh

Đài TT- TH huyện Bắc Hà

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập