image banner
Hội diễn văn nghệ công nhân viên chức lao động kỉ niệm 119 năm ngày sinh nhật Bác và chào mừng 80 năm công đoàn Việt Nam
Lượt xem: 202
Nhân kỉ niệm 119 năm ngày sinh nhật Bác và chào mừng 80 năm ngày thành lập công đoàn Việt Nam. Trong 2 ngày 17,18 tháng 5 tại Hội trường lớn, Liên đoàn lao động huyện đã tổ chức hội diễn văn nghệ công nhân viên chức lao động năm 2009. Tới dự và cổ vũ cho hội diễn có đồng chí Vũ Lương – UVBTV - Trưởng ban tuyên giáo huyện uỷ, đồng chí Hoàng Thế Dũng – Phó chủ tịch UBND Huyện, lãnh đạo Liên đoàn lao động tỉnh cùng đông đảo nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện tới cổ vũ cho hội thi.

Phát biểu khai mạc hội thi, đồng chí Hà Kim Kính - chủ tịch lien đoàn lao động huyện nhấn mạnh: Trong những năm qua, phong trào văn hoá, văn nghệ, thể thao trong khối công nhân viên chức lao động đã được quan tâm đẩy mạnh và có những bước phát triển mạnh mẽ. Qua các hoạt động được tổ chức đã góp phần làm phong phú thêm đời sống tinh thần cũng như tạo nên một sân chơi bổ ích cho cán bộ, công nhân viên chức lao động trên địa bàn huyện. Hội diễn văn nghệ trong dịp này còn là một hoạt động mang nhiều ý nghĩa kỉ niệm 119 năm ngày sinh của chủ tịch Hồ Chí Minh 19/05/1890 - 19/05/2009 và hướng tới kỉ niệm 80 năm ngày thành lập công đoàn Việt Nam.

DSCF1374.JPG

Hội diễn văn nghệ công nhân viên chức lao động năm nay đã thu hút 32 công đoàn với trên 100 diễn viên không chuyên là cán bộ công nhân viên chức lao động ở các công đoàn cơ sở đăng kí tham gia gần 70 tiết mục dự thi. Theo đồng chí Hà Kim Kính Chủ tịch liên đoàn lao động huyện cho biết: Một điểm mới ở hội diễn năm nay là Ban tổ chức đã mở rộng tới 100% các công đoàn cơ sở có thể đăng kí tham gia biểu diễn. Bên cạnh đó, hội diễn tổ chức thi với nhiều loại hình nghệ thuật như múa, hát, tiểu phẩm...đồng thời khuyến khích các công đoàn cơ sở tham gia biểu diễn với các tác phẩm tự sáng tác để làm phong phú thêm các tiết mục dự thi. Theo ghi nhận từ phía ban giám khảo, các công đoàn năm nay tham gia đã có sự đầu tư chuẩn bị công phu trước hội diễn, đặc biệt có nhiều công đoàn cơ sở ở các xã vùng sâu, vùng xa cũng tích cực tham gia với nhiều tiết mục đặc sắc, hấp dẫn. Tiêu biểu trong hội diễn lần này là các tiết mục như Múa sinh tiền của công đoàn xã Bản Già; Chiều lên bản thượng của công đoàn bệnh viện đa khoa huyện; Việt nam quê hương tôi của công đoàn trường THPT số I; Ở nội dung đơn ca có tiết mục hát chèo của công đoàn xã Bảo Nhai; " Mái đình làng biển" công đoàn Trường THCS Na Hối và tác phẩm tự sáng tác " Cao nguyên Bắc hà" của công đoàn Thị trấn. Bên cạnh đó, với những tiểu phẩm đặc sắc của Công đoàn Trung tâm y tế, xã Tà Chải, Trung tâm dạy nghề đã đem đến cho khán giả những khía cạnh khác nhau về các vấn đề đang được xã hội quan tâm, đồng thời qua mỗi tiểu phẩm đều đưa ra những thông điệp mang nhiều ý nghĩa. Có thể thấy, với sự phong phú về thể loại và sinh động trong mỗi phong cách biểu diễn, hội thi đã được Ban tổ chức đánh giá rất cao:

Mặt khác, theo ghi nhận của chúng tôi, với chủ đề kỉ niệm 119 năm ngày sinh nhật Bác, các công đoàn cơ sở đã chú trọng đến những nội dung ca ngợi Bác Hồ kính yêu và các ca khúc về tình yêu quê hương đất nước. Đặc biệt, với đặc thù là một huyện vùng cao gồm 14 dân tộc anh em cùng sinh sống, các công đoàn cơ sở đã làm nổi bật được các giá trị văn hoá truyền thống. Đồng thời, tạo nên những sắc màu văn hoá đa rạng cho hội diễn năm nay. Qua các hoạt động được tổ chức sẽ là cơ sở để tìm ra được những hạt nhân nòng cốt trong việc thúc đẩy các phong trào hoạt động văn hoá, văn nghệ ở cơ sở phát triển mạnh mẽ, sâu rộng hơn nữa trong thời gian tới.

DSCF1386.JPG

Sau 2 ngày tham gia với gần 70 tiết mục đặc sắc, Hội diễn văn nghệ công nhân viên chức lao động chào mừng 119 năm ngày sinh nhật Bác và hướng tới kỉ niệm 80 năm ngày thành lập công đoàn Việt Nam đã thành công tốt đẹp. Kết quả, ở nội dung tiểu phẩm, BTC đã trao giải A cho công đoàn xã tà Chải, giải B cho công đoàn TRung tâm y tế dự phòng, giải ba cho công đoàn Trung tâm dạy nghề; Ở nội dung múa BTC trao giải A cho Trường PTDT Nội trú, giải B cho công đoàn Mầm Non thị trấn, Giải C cho công đoàn Bệnh viện đa khoa huyện. Ở nội dung đơn ca BTC đã trao 10 giải khuyến khích, 5 giải C, 3 giải B và 3 giải A cho các cá nhân đã thể hiện xuất sắc phần thi của mình; Bên cạnh đó; BTC đã trao giải nhất toàn đoàn cho công đoàn trường PTDT nội trú; giải nhì cho công đoàn Trường Mầm Non thị trấn; giải ba cho công đoàn Trung tâm y tế dự phòng.

Nguyễn Ngọc Thuỷ

Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện Bắc Hà

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập