image banner
HỘI NGHỊ GIAO BAN CỤM XÃ QUÍ II NĂM 2008.
Lượt xem: 84
Ngày 27 tháng 6 UBND huyện đã tổ chức hội nghị giao ban Huyện - xã quí II năm 2008. Tới dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Vịnh - Tỉnh uỷ viên – Bí thư huyện uỷ cùng các đồng chí trong ban thường vụ huyện uỷ, thường trực HĐND, UBND, các đồng chí thủ trưởng các cơ quan ban ngành đoàn thể trong huyện, các đồng chí là bí thư, chủ tịch các xã thị trấn.

Tại hội nghị. Báo cáo công tác điều hành, báo cáo sơ kết 6 tháng của UBND huyện  nêu rõ. Trong 6 tháng đầu năm, UBND huyện đã bám sát nghị quyết của BCH huyện uỷ, nghị quyết HĐND, chương trình công tác của UBND, để chỉ đạo các cơ quan ban ngành , các xã thị trấn xây dựng chương trình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội cụ thể. Phân công trách nhiệm cho các thành viên UB một cách rõ ràng. Hàng tháng xây dựng chương trình công tác , xác định nhiệm vụ một cách cụ thể, trọng tâm sẽ thực hiện. Trong 6 tháng UBND huyện đã chủ trì 116 cuộc họp với các cơ quan ban ngành, các xã thị trấn trong huyện, ban hành 543 quyết định, 6 chỉ thị, 399 công văn, 54 kế hoạch, 66 thông báo, 110 báo cáo, 100 tờ trình và nhiều văn bản khác. Các đồng chí trong thường trực UBND huyện đã tăng cường trực tiếp xuống cơ sở  nắm bắt tình hình chỉ đạo, định hướng, kịp thời tháo gỡ những vướng mắc trong cơ sở. Các hoạt động sản xuất công nghiệp, XDCB được đẩy mạnh, sản xuất nông lâm nghiệp  kịp thời vụ. Trong 6 tháng đầu năm UBND đã thực hiện tốt vai trò chỉ đạo điều hành, cụ thể hoá và triển khai thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết của đảng, chính sách của nhà nước, và nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn huyện. Tình hình kinh tế xã hội tiếp tục được duy trì và phát triển.

Tuy nhiên trong 6 tháng đầu năm huyện ta vẫn còn một số khuyết điểm, tồn tại nhất định, đó là: Sự chỉ đạo điều hành của UBND còn nhiều nội dung chưa chủ động chưa quyết liệt, chậm tiến độ, trong sản xuất nông lâm nghiệp việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi theo hướng hàng hoá còn chậm, trồng rừng tập trung còn chậm tiến độ. Các dự án trong nông nghiệp như : Rau an toàn, cải tạo mận, phát triển nghề.. còn chậm so với kế hoạch. Công tác phòng chống rét cho gia súc chưa có giải pháp cụ thể, đàn gia súc còn bị thiệt hại nặng nề sau đợt rét đậm rét hại. Công tác triển khai kế hoạch, phương án hỗ trợ còn chậm chưa kịp thời. Tiến độ thi công các công trình XDCB còn chậm do biến động giá, công tác giải phóng mặt băng. Thu ngân sách trên địa bàn còn thấp. Trong lĩnh vực văn hoá – xã hội các phong trào văn nghệ thể thao, xây dựng đời sống văn hoá ở cơ sở, chất lượng giáo dục chuyển biến chậm. Tình hình di dịch cư tự do, hoạt động đạo trái pháp luật, phụ nữ bỏ nhà ra đi còn diễn biến phức tạp.

Hội nghị cũng đã thẳng thắng chỉ ra những nguyên nhân tồn tại, hạn chế và thảo luận đề ra nhiều biện pháp giải pháp cho việc thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch nhà nước 6 tháng cuối năm.

Phát biểu với hội nghị đồng chí Nguyễn Văn VỊnh - Tỉnh uỷ viên – Bí thư huyện uỷ, đã ghi nhận những kết quả mà huyện ta đã đạt được trong 6 tháng đầu năm. Song đồng chí cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần khắc phục. Đồng chí cho rằng những kết quả huyện ta đã đạt được là toàn diện nhưng chưa cao. Trong 6 tháng cuối năm cấp uỷ chính quyền các cấp cần tập trung vào việc tuyên truyền vận động nhân dân sản xuất, chăm sóc vụ mùa, hoàn thành các chỉ tiêu trồng rừng, trồng chè, đặc biệt là triển khai phòng chống rét cho đàn gia súc, phòng chống thiên tai trong mùa mưa. đẩy mạnh thu ngân sách, công trình xây dựng cơ bản, làm tốt công tác vận động thanh niên nhập ngũ, đẩy mạnh công tác xoá đói giảm nghèo. Phấn đấu hoàn thành cao nhất các chỉ tiêu kế hoạch nhà nước năm 2008 đã đề ra.

Nguyễn Nam Chinh

Đài TT - TH Bắc Hà

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập