image banner
Hội thi bé khoẻ, bé ngoan huyện Bắc Hà năm học 2008-2009
Lượt xem: 90
Thực hiện nhiệm vụ năm học 2008 -2009, đồng thời nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho trẻ. Vừa qua, tại trường Mầm non thị trấn, Phòng giáo dục huyện đã tổ chức hội thi “ Bé khoẻ, bé ngoan” cấp huyện ngành học Mầm Non năm học 2008 -2009.

Hội thi “ Bé khoẻ, bé ngoan cấp huyện” năm học 2008- 2009 đã thu hút 60 trẻ đến từ 22 trường Mầm Non và Mẫu giáo trên địa bàn huyện tham gia. Đây là một hoạt động được ngành giáo dục huyện tổ chức hằng năm nhằm đánh giá chất lượng học tập của các trẻ, đồng thời, tạo một sân chơi bổ ích cho các trẻ ở tất cả các trường mầm non được học tập, trao đổi, giao lưu nhằm từng bước nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho trẻ.  Tham gia hội thi “ bé khoẻ, bé ngoan” năm nay, các trẻ phải qua 4 nội dung: Thi năng khiếu tạo hình, năng khiếu âm nhạc, kiến thức về môi trường xung quanh và bé tô viết chữ đẹp. Ở mỗi nội dung thi đều hướng cho các trẻ đạt được những tiêu chí cụ thể. .Trong phần thi năng khiếu âm nhạc và kiến thức môi trường xung quanh, với sự gợi ý và giúp đỡ của ban giám khảo các trẻ được thể hiện kỹ năng về hát rõ lời, chính xác, đúng theo giai điệu, lời bài hát thể hiện được tình cảm sắc thái. Bên cạnh đó, ở nội dung tô viết chữ đẹp lại hướng cho trẻ có tư thế ngồi và cách cầm bút đúng. Đặc biệt, ở phần thi năng khiếu tạo hình các trẻ được thể hiện những đề tài phù hợp với lứa tuổi của mình thông qua những hình vẽ, nặn những đồ dùng, con vật mà trẻ yêu thích. Với thời gian 30 phút, nội dung này đã rèn luyện cho trẻ cách kiên trì để thực hiện nhiệm vụ đồng thời biết cách trưng bày những sản phẩm đẹp.

Với sự chuẩn bị tích cực của các trẻ, sự hướng dẫn nhiệt tình của các cô giáo và các bậc phụ huynh trước hội thi. 62 trẻ tham gia hội thi đều đã thể hiện xuất sắc những nội dung mà ban tổ chức đưa ra. Đặc biệt là đối với các trẻ là người dân tộc thiểu số đến từ các đơn vị trường học vùng cao, vùng khó khăn trên địa bàn huyện như Tả củ tỷ, Lùng Cải, Tả van Chư cũng đã mạnh dạn tham gia và thể hiện rất thành công các nội dung thi. Qua đó, cho thấy chất lượng dạy và học bậc học Mầm non của huyện đã có những bước phát triển mạnh mẽ.  Kết thúc hội thi BTC đã trao giải nhất cho các trẻ; Trần Trung Kiên, Nguyễn Bảo Châu trường MN Thị Trấn, Nông Hoàng Long, Vũ Thuý Hằng trường Mầm non Cốc Lầu và Na Hối. Bên cạnh đó Ban tổ chức đã trao 4 giải nhì, 20 giải 3, 12 giải khưyến khích cho các thí sinh dự thi./.

Nguyễn Ngọc Thuỷ

Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện Bắc Hà

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập