image banner
Lễ mít tinh hưởng ứng ngày môi trường thế giới ngày mùng 5 tháng 6
Lượt xem: 70
Sáng ngày mùng 5 tháng 6, tại sân nhà văn hoá mùng 3 tháng 2, uỷ ban nhân dân huyện, phối hợp với sở tài nguyên môi trường tỉnh đã tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng ngày môi trường thế giới ngày mùng 5 tháng 6.

Dự lễ mít tinh có đồng chí Vũ Xuân Cường phó bí thư huyện uỷ, chủ tịch uỷ ban nhân dân huyện, đồng chí Trần Thị Hằng uỷ viên ban thường vụ  huyện ủy, phó chủ tịch uỷ ban nhân dân huyện, lãnh đạo sở tài nguyên mội trường tỉnh, lãnh đạo các cơ quan ban ngành và gần 300 cán bộ công nhân viên chức trong toàn huyện.

Phát biểu khai mạc buổi lễ đồng chí Trần Thị Hằng đã nêu bật ý nghĩa và mục đích của buổi lễ mít tinh, ngày môi trường thế giới năm nay có chủ đề hãy thay đổi thói quen, hướng đến một nền kinh tế ít các bon. Đây là một trong những vấn đề môi trường nóng bỏng nhất , thu hút sự quan tâm của nhiều quốc gia, nhiều nhà khoa học, nhà quản lý và các chính khách trên thế giới. Thực tế, biến đổi khí hậu  đang đe dọa nghiêm trọng đến lợi ích sống của nhiều dân tộc, nhiều nơi trên khắp hành tinh chúng ta, con người đang phải đối mặt với các tác động khôn lường của biến đổi khí hậu như lũ lụt,dịch bệnh, đói nghèo, thiết đất canh tác, suy giảm của đa dạng sinh học trên khắp hành tinh trong đó có Việt Nam. Đối với Bắc Hà trong những năm qua, công tác môi trường luôn được các cấp ngành quan tâm thực hiện nghiêm túc, nhiều hoạt động nâng cao nhận thức cho mọi tầng lớp nhân dân đã được tổ chức, đặc biệt huyện đẩy mạnh công tác trồng rừng , phủ xanh đất trống  đồi núi trọc, công tác vệ sinh môi trường và bảo vệ môi trường sinh thái mà thiên nhiên ưu đãi cho huyện.

Tiếp sau lễ mít tinh là chương trình đi bộ vì môi trường trên tuyến đường trục chính của huyện đến xung quanh khu vực công viên hồ sinh thái Na Cồ và trồng cây xanh ven hồ nhằm kêu gọi mọi tầng lớp nhân dân của Bắc Hà nâng cao ý thức và hành động để bảo vệ môi trường của huyên nói riêng cũng như cả tỉnh và cả nước nói chung.

Để thay đổi những thói quen và hướng đến một nền kinh tế ít các bon, môi trường trong lành, chất lượng môi trường sống được nâng cao, mỗi người dân Bắc Hà cũng như các cấp, các ngành phải cùng nhau tham gia bảo vệ môi trường bằng các hành động thiết thực như không vứt rác bừa bãi, giữ gìn vệ sinh khu phố, nơi làm việc, sinh hoạt hợp vệ sinh. Với sự nỗ lực của cấp ủy chính quyền địa phương, và sự đồng lòng tham gia tích cực của người dân trong công tác bảo vệ môi trường. Chắc chắn môi trường sinh thái của huyện ta sẽ tiếp tục là điểm hấp dẫn đối với khách du lịch trong và ngoài nước.

Đinh Vinh

Đài TT - TH Bắc Hà

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập