image banner
Ngài đại sứ quán Phần Lan MR Pekka Hyvonen đã tới thăm và làm việc tại huyện Bắc Hà
Lượt xem: 78
Ngày 4/6, Ngài đại sứ quán Phần Lan MR Pekka Hyvonen đã đến thăm và làm việc tại huyện ta. Đ/c Nguyễn Văn Vịnh - tỉnh uỷ viên, bí thư huyện uỷ, Đ/c Vụ Xuân Cường - chủ tịch UBND huyện và lãnh đạo các cơ quan ban ngành của huyện đã có buổi  làm việc với đoàn.

Tại buổi làm việc Đ/c Vũ Xuân Cường - chủ tịch UBND huyện đã nêu khái quát tình hình phát triển kinh tế - văn hoá - xã hội của huyện Bắc Hà trong những năm qua. Đặc biệt là kết quả thực hiện các dự án “Pháp luật và sinh kế cho người Mông” ở 2 xã Bản Phố và Bản Già do đại sứ quán phần lan tài trợ với tổng số vốn trên 70.600 EURO

Dự án hỗ trợ của đại sứ quán phần làn đã giúp cho cán bộ và nhân dân ở 2 xã Bản phố và Bản Già không ngừng nâng cao kiến thức pháp luật, kiến thức sản xuất và cải thiện chất lượng cuộc sống hộ gia đình. Thông qua các lớp tập huấn, phương pháp lập kế hoạch phát triển kinh tế hộ gia đình, cách thức quản lý, kỹ thuật, phương pháp bảo quản sản phẩm sau thu hoạch theo công nghệ mới, phương pháp tiếp cận thị trường, hỗ trợ kỹ thuật, cung cấp cỏ voi, phân bón và chế phẩm vi sinh cho các hộ nghèo ….Vấn đề vệ sinh môi trường được người dân tiếp thụ và triển khai thực hiện thông qua hoạt động xây dựng vệ sinh môi trường. Đã làm thay đổi nhận thức của người dân về vệ sinh môi trường, xoá bỏ tập tục lạc hậu trong việc nuôi, nhốt gia súc, gia cầm và vấn đề vệ sinh môi trường của người dân.

Trung tâm học tập cộng đồng đã kết nối internet, đào tạo nghiệp vụ tin học cho cán bộ xã, hỗ trợ tốt việc khai thác thông tin phục vụ công tác quản lý của xã.

Đ/c Vũ Xuân Cường cũng đề nghị với ngài đại sứ quán Phần Lan tiếp tục hỗ trợ dự án trong những năm tiếp theo, đồng thời hỗ trợ cho huyện các dự án về pháp luật cho bà con vùng đặc biệt khó khăn, tài trợ kinh phí thực hiện dự án giai đoạn tiếp theo tại 2 xã Bản già và Bản Phố, đầu tư hoàn chỉnh hệ thống loa, cụm loa truyền thanh ở cơ sở, cụm dân cư.

Sau buổi làm việc với lãnh đạo huyện, ngài đại sứ quán Phần Lan MR Pekka Hyvonen đã đến thăm 2 xã Bản Già và Bản phố nơi dự án “pháp luật và sinh kế cho người Mông” do đại sứ quán hỗ trợ đang được triển khai thực hiện.

Tại xã Bản phố ngài đại sứ quán đã đến thăm trung tâm thông tin học tập cộng đồng, tủ sách pháp luật của xã và thăm các hộ gia đình nấu rượu, làng nghề Bản phố và các hộ gia đình được dự án hỗ trợ. Ngài đại sứ quán Phần Lan MR Pekka Hyvonen đánh giá cao kết quả thực hiện dự án pháp luật và sinh kế cho người Mông ở 2 xã Bản Già và Bản phố do đại sứ quán phần làn tài trợ./.

Nguyễn Chí Thức

Đài TT - TH Bắc Hà

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập