image banner
Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện: Chiếc nôi đào tạo, bồi dưỡng cán bộ cơ sở
Lượt xem: 96
Được thành lập từ năm 1995, hoạt động dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Huyện ủy, UBND huyện, Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện đã thực hiện tốt chức năng tổ chức bồi dưỡng về lý luận chính trị, truyền đạt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước; bồi dưỡng kiến thức và nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng, xây dựng và quản lý Nhà nước cho cán bộ, đảng viên; bồi dưỡng chương trình lý luận Mác- Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, chuyên môn nghiệp vụ công tác cho cán bộ Đảng, chính quyền và các ngành, đoàn thể chính trị cơ sở; bồi dưỡng đối tượng Đảng, kiến thức cho đảng viên mới... Sau hơn mười năm hoạt động, Trung tâm đã từng bước vượt qua khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xứng đáng là chiếc nôi đào tạo, bồi dưỡng cán bộ cơ sở cho huyện Bắc Hà. 

Tiếp chúng tôi tại trụ sở, ông Nguyễn Xuân Đằng - Giám đốc Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện Bắc Hà tâm sự: Những năm đầu mới thành lập, Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện gặp rất nhiều khó khăn, điều kiện cơ sở vật chất thiếu thốn, trang thiết bị phục vụ cho việc dạy và học nghèo nàn, nhưng Trung tâm vẫn phấn đấu triển khai tốt các kế hoạch tổ chức mở lớp theo đúng tiến độ, bảo đảm chương trình của cấp ủy đề ra. Từ năm 1995 đến năm 2006, Trung tâm đã tổ chức mở gần 300 lớp bồi dưỡng cho trên 18.000 học viên, 100% học viên được nghiên cứu học tập các chỉ thị, nghị quyết từ trung ương đến địa phương. Riêng năm 2007 Trung tâm đã triển khai mở được 5 lớp  bồi dưỡng đối tượng phát triển Đảng cho 300 học viên; 2 lớp bồi dưỡng chương trình đảng viên mới cho 150 học viên; 1 lớp bồi dưỡng công tác tuyên giáo cho 70 học viên; 1 lớp sơ cấp chính trị cho 60 học viên. Bên cạnh đó, Trung tâm còn tích cực phối hợp với các ban xây dựng đảng như: Ban tuyên giáo, ủy ban kiểm tra huyện ủy mở nhiều lớp tập huấn nghiệp vụ chuyên ngành; phối hợp với phòng nội vụ UBND huyện mở các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý Nhà nước cho 100% trưởng thôn trên địa bàn. Để không ngừng nâng cao chất lượng công tác bồi dưỡng chính trị cho cán bộ cơ sở, những năm qua tỉnh và huyện đã quan tâm đầu tư hàng tỷ đồng xây dựng trụ sở làm việc với phòng họp, phòng chức năng, nhà ở nội trú cho học viên khang trang, và  đầu tư mua sắm các trang thiết bị như: tăng âm loa đài, ti vi, máy vi tính và các loại sách báo, tạp chí phục vụ công tác giảng dạy, nghiên cứu, của giảng viên, học viên.  Tạo điều kiện thuận lợi để Trung tâm ngày càng nâng cao chất lượng hoạt động, đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Trong quá trình đào tạo bồi dưỡng, phương pháp giảng dạy, được Trung tâm đặc biệt coi trọng và ngày càng được đổi mới theo phương thức “lý luận gắn liền với thực tiễn”, “học đi đôi với hành”, “cầm tay chỉ việc”, hàng năm đều cử giáo viên đi tập huấn nghiệp vụ tại các lớp do Ban Tư tưởng văn hóa Trung ương, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức, in ấn các tài liệu về phương pháp giảng dạy, cung cấp cho các giảng viên tham khảo để nâng cao trình độ chuyên môn. Đồng thời phối hợp chặt chẽ với  ban tổ chức, ban tuyên giáo huyện ủy và các cơ quan, phòng  ban chuyên môn của huyện, để xây dựng kế hoạch chiêu sinh mở lớp, xây dựng nội dung chương trình của từng lớp học, kỳ học gắn với tổ chức thực hiện một cách nghiêm túc, nên chất lượng và hiệu quả học tập không ngừng được nâng lên. Trong nhiều năm qua,  kết thúc các khóa học, lớp học  tỷ lệ học viên đạt khá, giỏi tương đối cao. Đặc biệt là đội ngũ cán bộ cơ sở, sau khi kết thúc các chương trình học tập đều có những chuyển biến mạnh mẽ cả về nhận thức, tư tưởng và hành động. Nhiều học viên là bí thư, phó bí thư chi bộ, trưởng, phó thôn, trưởng, phó các đoàn thể sau khi được bồi dưỡng nghiệp vụ đã vững vàng hơn trong nhận định tình hình, xử lý và giải quyết công việc, biết vận dụng linh hoạt, sáng tạo các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước vào điều kiện cụ thể của từng địa phương, góp phần tạo thế ổn định chính trị xã hội, thúc đẩy  quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế đúng hướng, mang lại hiệu quả thiết thực, tạo được niềm tin trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân.

Nhằm góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ cơ sở, Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện Bắc Hà đang tập trung nghiên cứu đổi mới toàn diện từ việc xây dựng kế hoạch đến biên soạn giáo trình cho phù hợp với từng đối tượng người học; nâng cao chất lượng công tác nắm nguồn chiêu sinh gắn với tăng cường theo dõi, quản lý, tạo điều kiện tốt nhất để học viên đến học phải được học đủ thời gian, nội dung, chương trình theo quy định; gắn lý luận với liên hệ thực tiễn, giúp học viên cập nhật nhanh nhất, kịp thời những thông tin mới, phục vụ thiết thực cho việc vận dụng trong thực tiễn địa phương sau khi hoàn thành các  chương trình đào tạo, bồi dưỡng./.

Nguyễn Chí Thức

Đài TT - TH Bắc Hà

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập