image banner
TUẦN LỄ DU LỊCH BẮC HÀ CHÀO ĐÓN DU KHÁCH
Lượt xem: 127
            Tuần lễ “Văn hoá – Du lịch” Bắc Hà năm 2008 là một hoạt động thiết thực hưởng ứng chương trình hành động quốc gia về du lịch 2006 – 2010 và triển khai chương trình hợp tác phát triển thương mại – du lịch giữa ba tỉnh Lào Cai – Yên Bái – Phú Thọ và chương trình du lịch hướng về cội nguồn 2008 của tỉnh Lào Cai. Lễ hội được tổ chức với quy mô cấp tỉnh diễn ra từ ngày 30/5 đến 02/6/2008 tại trung tâm Huyện Bắc Hà và các xã phụ cận. Đến với tuần lễ văn hoá – du lịch Bắc Hà, là dịp du khách được thăm quan tìm hiểu những bản sắc độc đáo trong đời sống, sinh hoạt văn hoá nghệ thuật và những sản phẩm du lịch cũng như tiềm năng phát triển du lịch của huyện.

            Du khách đến với Bắc Hà trong đêm 30/5/2008 sẽ được chứng kiến lễ khai mạc tuần lễ văn hoá du lịch hoành tráng với chương trình nghệ thuật tổng hợp đặc sắc có chủ đề “Sắc màu cao nguyên trắng” do đoàn nghệ thuật ca múa tổng hợp tỉnh Lào Cai và nhân dân các dân tộc huyện Bắc Hà biểu diễn. Sau chương trình nghệ thuật sẽ là màn bắn pháo hoa tưng bừng bên hồ sinh thái Na Cồ.

            Đến với Bắc Hà trong tuần văn hoá du lịch, du khách được thăm quan chợ phiên Bắc Hà. Một chợ mang đậm nét phong tục tập quán sinh hoạt của vùng cao. Chợ phiên Bắc Hà chỉ họp một lần vào ngày chủ nhật. Đến với lễ hội lần này du khách có dịp được chứng kiến chảo “Thắng cố” lớn nhất Việt Nam và được thưởng thức món “thắng cố” một nét văn hoá ẩm thực truyền thống, nổi tiếng của nhân dân các dân tộc Bắc Hà. Không chỉ vậy, du khách còn có dịp thăm quan khám phá vẻ đẹp văn hoá bản làng, được dập dìu trong các điệu xoè đặc sắc của đồng bào dân tộc tày ở xã Na Hối và Tà Chải, hoặc du khách sẽ đến với Bản Phố để thưởng thức hương rượu ngô nồng say của đồng bào dân tộc Mông Bản Phố - Bắc Hà.

            Trong các ngày diễn ra Lễ hội, du khách sẽ có dịp chứng kiến và tham gia những hoạt động văn hoá mang đậm bản sắc của Bắc Hà như: lễ hội sông chảy rước thần cá vào sáng ngày 31 tháng 5; lễ hội mận vào chiều 31 tháng 5; đêm 31 tháng 5 du khách sẽ được chiêm ngưỡng nét đẹp độc đáo trong những bộ váy áo, trang phục của 14 dân tộc anh em thiểu số vùng cao Bắc Hà. Du khách còn được thăm quan, tham gia các hoạt động văn hoá thể thao dân tộc như ném còn, đu quay, đẩy gậy, kéo co…

            Đặc biệt hơn cả là vào sáng 01/6/2008 du khách sẽ có dịp chứng kiến một màn trình diễn hoàn hảo của các kị sĩ áo vải trên các chú kị mã tại sân vận động trung tâm. Lễ hội đua ngựa đã trở thành một lễ hội đặc sắc riêng có của cao nguyên trắng Bắc Hà.

            Có thể khảng định, tuần văn hoá du lịch Bắc Hà sẽ đem lại cho du khách niềm vui, bất ngờ và những kỷ niệm đẹp. Đến nay công tác chuẩn bị cho tuần lễ văn hoá du lịch đã được các cấp các ngành trong tỉnh Lào Cai và huyện Bắc Hà chuẩn bị chu đáo. Nhân dân các dân tộc huyện Bắc Hà cũng như tuần lễ du lịch Bắc Hà đang chờ đón du khách.

Nguyễn Thị Hoa

VP UBND huyện Bắc Hà

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập