image banner
Bắc Hà triển khai tốt chương trình giảm nghèo nhanh và bền vững
Lượt xem: 173
Đó là đánh giá của đoàn công tác liên bộ gồm: Giao thông – Vận tải, Lao động – Thương binh và Xã hội, Nông nghiệp và PTNT, Giáo dục và Đào tạo, Xây dựng, Ban chỉ đạo Tây Bắc tại cuộc kiểm tra tình hình triển khai chương trình giảm nghèo nhanh và bền vững theo Nghị quyết 30a của Chính phủ, Quyết định 167 tại huyện Bắc Hà, ngày hôm qua (16/11).

Sau một năm triển khai chương trình giảm nghèo nhanh và bền vững, dưới sự chỉ đạo sát sao của Huyện uỷ, UBND huyện, sự cố gắng, nỗ lực của các xã, đến nay tiến độ thực hiện Nghị quyết 30a và thực hiện Quyết định 167 trên địa bàn huyện đã đạt được những kết quả nhất định. Hiện huyện Bắc Hà đã khởi công 22/40 danh mục xây dựng cơ bản; khoán, chăm sóc bảo vệ rừng đã duyệt xong hồ sơ và ký hợp đồng đạt 60%; trồng rừng sản xuất đạt 45,9% kế hoạch; khởi công xây dựng 676 nhà, trong đó đã hoàn thành được 324 nhà, đang thi công 352 nhà, giải ngân hỗ trợ làm nhà cho hộ nghèo đạt 58%.

Tuy nhiên, trong quá trình triển khai chương trình  giảm nghèo nhanh và bền vững còn nhiều khó khăn. Đó là, công tác chỉ đạo ở một số xã trên địa bàn còn hạn chế, chưa chủ động, chưa nắm rõ quy trình bình xét nên để xảy ra tình trạng có hộ trùng tên hoặc trùng với các chương trình đầu tư khác làm ảnh hưởng đến tiến độ chung. Một số điểm trường do mặt bằng dốc, hẹp, khó khăn cho việc xây dựng nhà công vụ cho giáo viên và nhà ở bán trú dân nuôi khiến cho việc lựa chọn địa điểm, lập hồ sơ mất nhiều thời gian. Để đẩy nhanh tiến độ thực hiện chương trình giảm nghèo nhanh và bền vững, UBND huyện Bắc Hà đã kiến nghị với đoàn công tác liên bộ cần đề nghị với Chính phủ tăng tiến độ cấp vốn đầu tư theo đề án đã được duyệt. Bên cạnh chính sách 30a hỗ trợ trực tiếp cho người dân đề nghị có chính sách hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư và huyện nghèo như: ưu đãi thuế đất, tiên thụ sản phẩm.
          Đoàn công tác liên bộ kiểm tra thực tế tại xã Tà Chải.
Sau khi kiểm tra thực tế tại hai xã Lầu Thí Ngài, Tà Chải và nghe báo cáo của UBND huyện Bắc Hà, đoàn công tác liên bộ đã đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực của huyện trong việc đẩy nhanh tiến độ thực hiện chương trình giảm nghèo nhanh và bền vững theo Nghị quyết 30a của Chính phủ và Quyết định 167. Đoàn công tác liên bộ lưu ý huyện Bắc Hà trong thời gian tới cần quan tâm công khai, dân chủ để cộng đồng tham gia, giám sát, nâng cao hiệu quả các công trình sau đầu tư. UBND huyện Bắc Hà cần xây dựng giải pháp cụ thể, sát thực, đảm bảo giảm nghèo nhanh và bền vững…





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập