image banner
Huyện Bắc Hà: Tưng bừng ngày thơ Việt Nam – Tết Nguyên tiêu Canh Dần 2010.
Lượt xem: 796

 Nhân ngày thơ Việt Nam ( 15 tháng giêng). Tối qua 25/02. UBND huyện Bắc Hà đã tưng bừng tổ chức ngày thơ Việt Nam – Tết Nguyên Tiêu xuân Canh dần năm 2010. Tới dự có đồng chí Lý Seo Dìn – Bí thư huyện ủy, đồng chí Vũ Lương – UVBTV – Trưởng Ban tuyên giáo Huyện ủy, đồng chí Hoàng Thế Dũng – Phó chủ tịch UBND huyện cùng đông đảo người yêu thơ trên địa bàn huyện tới tham gia và giao lưu cùng chương trình.

abc

Phát biểu khai mạc, đồng chí Hoàng Thế Dũng - Phó chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: Ngày thơ Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức cách đây 7 năm vào tết Nguyên tiêu năm Quí mùi 2003 tại Văn miếu, Quốc Tử Giám Hà Nội. Ngày thơ Việt Nam ra đời và được tổ chức đều đặn hằng năm đã trở thành ngày hội tôn vinh thành tựu thơ ca Việt Nam. Đây là năm thứ 2 liên tiếp huyện Bắc Hà tổ chức ngày thơ Việt Nam với lực lượng nòng cốt là tập thể thầy cô giáo, các em học sinh Trường THPT số I Bắc Hà và Câu lạc bộ thơ, ca thuộc Hội người cao tuổi Thị trấn. Ngày thơ Việt Nam khẳng định niềm tin yêu, sự biết ơn của chúng ta đối với Bác Hồ danh nhân văn hóa thế giới, nhà thơ lớn của dân tộc và các thế hệ nhà thơ, nhà văn Việt Nam, những người đã góp phần xây đắp nên vẻ đẹp tâm hồn, con người và nền văn hóa Việt Nam phong phú đậm đà bản sắc dân tộc đồng thời khát vọng xây dựng quê hương ngày một giàu đẹp hơn. Tiếp đó, đồng chí Lý Seo Dìn - Bí thư huyện ủy đã đánh hồi trống khai mạc ngày thơ Việt Nam - tết Nguyên tiêu xuân Canh dần 2010. Sau lễ khai mạc, ngày thơ đã giới thiệu tới những người yêu thơ về vẻ đẹp, giá trị nghệ thuật bài thơ “ Nguyên tiêu” của Bác Hồ. Bài thơ được viết trong kháng chiến chống pháp, một thời điểm vô cùng khó khăn, gian khổ. Bác cùng các đồng chí lãnh đạo bàn bạc việc quân trên chiếc thuyền, giữa dòng sông. Tuy rất bận rộn với việc nước song trước cảnh đẹp của thiên nhiên, tức cảnh sinh tình Bác Hồ của chúng ta đã viết nên bài thơ “ Nguyên tiêu” nổi tiếng. Đó làm tâm hồn yêu thiên nhiên tha thiết của Bác. Trước vẻ đẹp của ánh trăng xuân chiếc thuyền bàn bạc việc quân đã chở đầy ánh trăng và ánh trăng cùng với lòng yêu nước, yêu thiên nhiên vô bờ bến đã tràn ngập trong tâm hồn của Bác. Có thể nói “Nguyên tiêu” là một bài thơ tuyệt tác về trăng của nhà thơ Hồ Chí Minh, điệu thơ thanh nhẹ với một không gian bao la yên tĩnh. Bài thơ như một đoá hoa xuân, trong vườn hoa dân tộc là tinh hoa kết tụ từ tâm hồn, trí tuệ, đạo đức, tình cảm của Hồ Chí Minh. Con thuyền chở đầy ánh trăng cũng là con thuyền kháng chiến đang hướng tới niềm vui thắng trận.
 
abc
 Cũng tại đêm thơ, thầy và trò nhà trường đã giới thiệu tới người yêu thơ những tác phẩm thơ hay khác của Bác và các bài thơ của các nhà thơ nổi tiếng như Hàn Mặc Tử, Tố Hữu, Nguyễn Khoa Điềm, Hữu Thỉnh…Đặc biệt, xen lẫn các tác phẩm thơ là những bài hát, điệu múa ca ngợi mùa xuân trên quê hương đất nước, ca ngợi Đảng Bác hồ kính yêu. Theo cô giáo Lưu Thị Minh Đức – Hiệu trưởng trường THPT số I Bắc Hà cho biết: Ngày thơ không chỉ đem lại những tình cảm đằm thắm cho những người yêu thơ mà đây còn là dịp để giáo dục lòng yêu quê hương đất nước cho các em học sinh. Động viên khích lệ thầy và trò nhà trường tiếp tục phát huy và đẩy mạnh cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”./.
                                                                        Ngọc Thuỷ
Đài TT- TH Bắc Hà





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập