image banner
UBND huyện Bắc Hà tổ chức buổi lễ gặp mặt các thầy thuốc tiêu biểu nhân ngày thầy thuốc Việt Nam 27/02
Lượt xem: 675

Sáng nay 25/02, UBND huyện Bắc Hà đã long trọng tổ chức buổi lễ gặp mặt các thầy thuốc tiêu biểu nhân kỉ niệm 55 năm ngày thầy thuốc Việt Nam 27/02/1955 – 27/02/2010. Tới dự có đồng chí Bùi Quốc Cân – Phó bí thư thường trực huyện ủy, đồng chí Vũ Xuân Cường – Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Hoàng Thế Dũng – Phó chủ tịch UBND huyện, thủ trưởng các cơ quan ban ngành đoàn thể, cán bộ lão thành ngành y tế đã nghỉ hưu trên địa bàn huyện.

abc

 Ngành y tế huyện Bắc Hà được thành lập từ những năm đầu của thập kỉ 60 của thế kỉ trước, khi sơ khai là một bộ phận trực thuộc văn phòng Ủy ban hành chính huyên do một đồng chí Y tá phụ trách. Đến năm 1964 bệnh viện Bắc Hà mới được thành lập, cơ sở vật chất là nhà cấp 4, lợp giấy dầu dột nát. Các trạm y tế xã còn khó khăn, , nhiều xã không có trạm, phải mươn nhà Ủy ban xã hoặc nhà dân để làm nơi khám chữa bệnh cho đồng bào. Đến giữa những năm 90 của thế kỉ 20 cơ bản các xã mới có TRạm để hoạt động. Sau một thời gian thành lập và phát triển, đến nay, Ngành y tế huyện đã xây dựng nâng cấp Bệnh viện đa khoa huyện, các Phòng khám đa khoa khu vực và các trạm y tế xã. Tất cả đã được xây dựng và đang hoàn chỉnh dần theo mô hình chuẩn quốc gia về Y tế cơ sở. Nhìn chung các cơ sở khám bệnh của huyện đều được xây dựng khang trang, trình độ chuyên môn của cán bộ y tế từng bước được nâng cao, phần nào đáp ứng được nhu cầu khám chữa bệnh cho nhân dân trong giai đoạn hiện nay.. Bên cạnh đó, với lực lượng cán bộ thường xuyên được đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn, nêu cao tinh thần trách nhiệm trước nhân dân, không quản ngại khó khăn, gian khổ, hăng hái đến với những bản làng xa xôi, hẻo lánh, làm nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Dù ở nơi đâu, cán bộ y tế huyện Bắc Hà cũng luôn tận tụy với dân, với nghề, thực sự cảm thong với người bệnh cũng như lời Bác Hồ dặn: “ Coi người bệnh như người than của mình, cùng đau trước cái đau của người bệnh”. Những tấm lòng nhân ái, những cử chỉ cao đẹp vì sức khỏe nhân dân đã diễn ra hằng ngày trong ngành y tế, những cán bộ y tế đã từng nhường cơm, sẻ áo cho bệnh nhân, hiến máu cứu bệnh nhân ngày càng nhiều, nhờ có đội ngũ thầy thuốc tận tụy với ngành, với dân, mà trong những năm qua công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân đã đạt những kết quả thiết thực: Bệnh dịch được ngăn chặn và đẩy lùi, môi trường sống và sức khỏe nhân dân được cải thiện, chăm sóc sức khỏe cho người nghèo, người có công với nước, các đối tượng chính sách được quan tâm, đưa các dịch vụ y tế đến gần dân hơn, thuận tiện hơn.
 Phát biểu tại buổi lễ: Đồng chí Hoàng Thế Dũng đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà ngành y tế huyện đã đạt được trong những năm qua. Đồng chí khẳng định: Ngành y tế huyện đã làm tốt công tác khám chữa bệnh cho nhân dân các dân tộc địa phương, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế xã hội của huyện. Để công tác y tế huyện ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn nữa, đồng chí yêu cầu ngành cần tập trung làm tốt một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới:
Trích băng đồng chí Hoàng Thế Dũng – Phó chủ tịch UBND huyện
Nhân dịp này, ngành y tế huyện đã tặng quà cho các đồng chí cán bộ lão thành ngành y tế trên địa bàn huyện đã nghỉ hưu. UBND huyện tặng giấy khen cho 8 tập thể đạt danh hiệu tập thể lao động tiên tiến, 18 cá nhân đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, 34 cá nhân đạt danh hiệu lao động tiên tiến và tặng giấy khen cho 83 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua toàn diện năm 2009./.
 
Ngọc Thủy./.

 






Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập