image banner
Hội người cao tuổi Thị Trấn Bắc Hà tổ chức lễ mừng thọ cho các cụ người cao tuổi đầu xuân Canh dần 2010.
Lượt xem: 445
           Sáng ngày  23/02, UBND Thị trấn Bắc Hà đã long trọng tổ chức lễ mừng thọ cho 17 cụ người cao tuổi trên địa bàn Thị trấn nhân dịp đầu xuân Canh dần 2010. Tới dự buổi lễ có đồng chí Lý Seo Dìn – Bí thư huyện uỷ, đồng chí Vũ Xuân Cường – Chủ tịch UBND huyện, đại diện cấp uỷ, chính quyền địa phương cùng đông đảo các cụ hội viên hội người cao tuổi thị trấn Bắc Hà.
            Hội người cao tuổi Thị trấn hiện có tổng số 310 hội viên, sinh hoạt ở 13 chi hội. Trong những năm qua, hưởng ứng Phong trào thi đua tuổi cao gương sáng do TW hội phát động. Hội viên người cao tuổi Thị Trấn luôn luôn thể hiện tính gương mẫu cần cù tích cực xây dựng hội, xây dựng thôn xóm văn hóa, tiến bộ, gương mẫu trong khu dân cư. Bên cạnh đó, nhận thức được tầm quan trọng của người cao tuổi, Hội đã rất quan tâm, chăm lo đến đời sống, sức khoẻ của hội viên. Nhiều hoạt động thiết thực được tổ chức như duy trì câu lạc bộ thơ ca, câu lạc bộ dưỡng sinh… nhằm tạo điều kiện để các cụ hưởng thụ văn hoá, trao đổi thông tin, sống vui, sống khoẻ, sống có ích. Đồng thời, phát huy trí tuệ, kinh nghiệm sống, lao động của người cao tuổi trong gia đình và xã hội. Tích cực xây dựng gia đình “Ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu hiếu thảo, giúp đỡ người cao tuổi cô đơn không nơi nương tựa, vượt qua khó khăn trong cuộc sống. Bên cạnh đó, trong các phong trào hoạt động, hội viên người cao tuổi Thị trấn luôn luôn thể hiện tính gương mẫu, cần cù, tích cực xây dựng hội, xây dựng khu dân cư. Nhiều hội viên không quản ngại thời gian, tham gia tích cực vào công tác xã hội, trực tiếp tham gia làm bí thư chi bộ, làm trưởng thôn, tham gia Ban mặt trận cơ sở, Hội khuyến học. Với nhiều việc làm cụ thể và thiết thực. Trong năm qua, Hội người cao tuổi Thị trấn luôn được các cấp, các ngành, Hội người cao tuổi cấp trên tặng nhiều bằng khen, giấy khen ghi nhận những thành tích xuất sắc đã đạt được trong phong trào hoạt động của hội thời gian qua. 17 cụ được mừng thọ trong dịp này có quá trình cống hiến đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc cũng như trong công cuộc xây dựng quê hương, đất nước; ngày nay vẫn giữ vững ý chí, phẩm chất người cán bộ cách mạng trong cuộc sống đời thường, chăm lo khuyên bảo, nhắc nhở con cháu phấn đấu học tập, vượt khó vươn lên, thiết thực góp phần xây dựng huyện vùng cao Bắc Hà ngày càng giàu đẹp và văn minh.
abc
          Phát biểu tại buổi lễ, Đồng chí Lý Seo Dìn – Bí thư huyện uỷ Bắc Hà đã bày tỏ tình cảm trân trọng đối với các bậc cao niên đã một thời chiến đấu, hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc và hạnh phúc của nhân dân; đồng thời mong các cụ tiếp tục phát huy truyền thống tuổi cao chí càng cao, chăm lo rèn luyện thân thể và tinh thần, thường xuyên thực hiện tốt phương châm “Sống vui, sống khỏe, sống có ích cho đời”, chú trọng giáo dục đạo đức cách mạng cho con cháu và cộng đồng.
          Nhân dịp này, đồng chí Lý Seo Dìn – Bí thư huyện uỷ và đồng chí Vũ Xuân Cường chủ tịch UBND huyện đã chúc mừng và tặng quà của TT Huyện uỷ, UBND huyện cho Hội người cao tuổi Thị Trấn.
          Tại buổi lễ, Đảng uỷ, HĐND, UBND Thị trấn Bắc Hà đã tặng quà cho các cụ hội viên người cao tuổi Thị trấn có tuổi từ 90 trở lên. Theo ông Mai Văn Trâm – Phó chủ tịch UBND Thị Trấn cho biết: Cũng như các năm trước, năm 2010 Đảng bộ, Chính quyền địa phương cũng có nhiều hoạt động chăm lo đời sống, vật chất, sức khoẻ và tinh thần cho người cao tuổi địa phương, việc tổ chức lễ mừng thọ cho các cụ cao tuổi là một hoạt động tiêu biểu. Tại buổi lễ mừng thọ năm nay, đại diện Đảng uỷ, Chính quyền địa phương đã trao tặng mỗi cụ được mừng thọ có tuổi từ 70 đến 95 một phần quà và giấy mừng thọ của TW hội người cao tuổi Việt Nam, bức trướng mừng thọ của Hội người cao tuổi Thị trấn cùng nhiều lời thăm hỏi, lời chúc sức khoẻ, chúc các cụ sống lâu, sống khoẻ, sống có ích để làm tấm gương cho con cháu noi theo. Có thể thấy, hằng năm cứ vào dịp đầu xuân mới, lễ mừng thọ cho các cụ ông, cụ bà lại được tổ chức. Đây là một nghi thức mang nhiều ý nghĩa truyền thống giáo dục tốt đẹp được UBND thị trấn cùng các cấp các ngành trên địa bàn huyện chú trọng thực hiện nhằm thể hiện đạo lý “ Uống nước nhớ nguồn”, tỏ lòng hiếu với ông bà, cha mẹ. Là nguồn động viên khích lệ các cụ sống vui, sống khoẻ, sống có ích là chỗ dựa vững chắc cho con, cháu./.
                                                                                                   Ngọc Thuỷ
 
 
 
 
 

 






Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập