image banner
Bản Phố thu trên 6 tỷ đồng từ sản xuất rượu ngô đặc sản
Lượt xem: 49

Theo thống kê của xã Bản Phố, năm 2009, làng nghề Bản phố đã nấu và bán ra thị trường khảng 403.000 lít rượu trắng, tăng gần 40.000 lít so với năm 2008, với giá trung bình 15 ngàn đồng/lít. Năm 2009, toàn xã đã thu về 6 tỷ 045 triệu đồng. tăng trên 1 tỷ đồng so với năm trước. Đặc biệt trong gần 02 tháng cuối năm 2009 và tháng đầu năm 2010, dịp giáp tết, giá rượu tăng vọt, giá trung bình là 20 ngàn đồng/lít, trong đó rượu ngô đặc sản được nấu bằng men lá hồng mi đã được chưng cất, ủ lâu, chôn đất có giá dao động từ 25 ngàn đồng- 30 ngàn đồng/lít.

Trong dịp tết này, đồng bào Mông xã Bản Phố đã nấu và bán ra thị trường 120.000 lít rượu ngô đặc sản gồm rượu thường và rượu nấu bằng men lá hồng mi, thu gần 300 triệu đồng. Có thể nói đây là tín hiệu vui đối với sản phẩm rượu ngô Bản Phố.

Phát triển làng nghề truyền thống nấu rượu ngô đặc sản Bản Phố không chỉ tạo việc làm, tăng thu nhập cho đồng bào Mông vùng cao, đặc biệt là nguồn thu trong dịp xuân giúp đồng bào mông có tiền mua sắm tết, vui xuân, ăn tết sung túc đầy đủ hơn, mà đã trực tiếp giữ gìn, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc của người Mông ở Bản Phố. Thương hiệu rượu ngô đặc sản cũng đã góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Bản Phố, Bắc Hà, Lào Cai, thu hút khách du lịch đến thăm quan, tìm hiểu và thưởng thức rượu ngô Bản Phố./.

Tráng Xuân Cường

Đài TT-TH huyện Bắc Hà






Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập