image banner
Ngày hội đại đoàn kết các dân tộc của xã Nậm Đét (Bắc Hà)
Lượt xem: 41
Sáng ngày 14/11, nhân dân các dân tộc xã Nậm Đét (Bắc Hà) tưng bừng tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết các dân tộc.

Nậm Đét là xã vùng cao của huyện Bắc Hà, nơi có nhiều đồng bào dân tộc thiểu số như: Dao, Tày, Mông, Hà Nhì… sinh sống với nhiều nét văn hóa đặc trưng của từng dân tộc nhưng người dân nơi đây vẫn đoàn kết cùng nhau xây dựng cuộc sống ấm no và mang đậm nét vùng cao.

Ngày hội đại đoàn kết là dịp để nhân dân các dân tộc xã Nậm Đét cùng nhau ôn lại truyền thống 79 năm ra đời của MTTQ Việt Nam; sẻ chia tình cảm, trao đổi kinh nghiệm sản xuất và làm giàu; kiến nghị với Đảng, Nhà nước tiếp tục hoàn thiện các chính sách phát triển kinh tế - xã hội, chính sách dân tộc để nâng cao đời sống toàn diện, bền vững cho đồng bào vùng cao.
Trong không khí tưng bừng, phấn khởi mừng Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc, nhân dân Nậm Đét vui mừng thấy rằng cộng đồng dân cư ở các thôn, bản trong xã đã có nhiều chuyển biến, tiến bộ sau hơn 13 năm thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư” và 8 năm cuộc vận động "Ngày vì người nghèo,” kinh tế phát triển, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ta đã có nhiều cải thiện. Trong năm 2009 Nậm Đét không còn hộ đói đứt bữa, 261/467 hộ phát triển kinh tế hộ khá, trong đó có 75 hộ giàu, nhiều hộ thu nhập hàng năm đạt trên 100 triệu đồng nhờ làm kinh tế vườn rừng; 21 hộ nghèo trong xã được hỗ trợ tiền để xóa nhà dột nát.
Nhân dân xã Nậm Đét đã cố gắng, nỗ lực đoàn kết cùng nhau thực hiện có kết quả tốt nhiều lĩnh vực của 6 nội dung cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”, góp phần tích cực vào sự phát triển chung của xã của huyện. Đến nay, Nậm Đét đã có 312/467 hộ gia đình văn hóa, 6/8 khu dân cư tiên tiến, 4/8 thôn đạt danh hiệu thôn văn hóa; 100% khu dân cư trong xã đã xây dựng được hương ước và qui ước cộng đồng, qui chế dân chủ ở cơ sở được thực hiện tốt. Đặc biệt, nhiều nét văn hóa truyền thống của nhân dân các dân tộc trong xã được gìn giữ và phát huy như: hát giao duyên, lễ cấp sắc, lễ đón dâu… của người dân tộc dao…
Xin giới thiệu tới bạn đọc một số hình ảnh trong ngày hội đại đoàn kết các dân tộc xã Nậm Đét do phóng viên báo Lào Cai vừa gửi về tòa soạn:
Nhân dân xã Nậm Đét tưng bừng tham gia ngày hội đại đoàn kết các dân tộc.
Đồng chí Tô Quang Thu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, lãnh đạo Ban dân vận-dân tộc Tỉnh ủy và lãnh đạo huyện Bắc Hà chia vui cùng nhân dân Nậm Đét trong ngày hội đại đoàn kết các dân tộc.
         Du khách nước ngoài đến tham dự.
Văn nghệ chào mừng ngày hội đại đoàn kết các dân tộc.





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập