image banner
Bộ Tài chính: Tọa đàm kỹ năng, nghiệp vụ hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp và nâng cao chất lượng cung cấp thông tin pháp luật tài chính trên các báo, tạp chí ngành Tài chính
Lượt xem: 63
     
Sáng ngày 19/11/2014, tại trụ sở Bộ Tài chính(28 Trần Hưng Đạo – Hoàn Kiếm – Hà Nội), Vụ pháp chế - Bộ Tài chính đã tổ chức buổi Tọa đàm về kỹ năng, nghiệp vụ hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp và nâng cao chất lượng cung cấp thông tin pháp luật tài chính trên các báo, tạp chí ngành Tài chính. Đến dự buổi Tọa đàm, có ông Đặng Công Khôi – Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế Bộ Tài chính, chủ trì buổi Tọa đàm; ông Nguyễn Trọng Nghĩa – Chuyên gia tư vấn pháp luật, nguyên Vụ trưởng Vụ Pháp chế Bộ Tài chính ; đại diện lãnh đạo các tổ chức pháp chế, Vụ Pháp chế Kho bạc Nhà nước, Tổng cục Hải quan, Ủy ban chứng khoán Nhà nước, Tổng cục Thuế và đại diện lãnh đạo các đơn vị, các cơ quan báo, tạp chí thuộc ngành Tài chính.

 

<><>
IMG_7487.JPG

 Ông Đặng Công Khôi - Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế Bộ Tài chính trình bày tham luận tại buổi Tọa đàm

Khai mạc buổi Tọa đàm, ông Đặng Công Khôi – Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế Bộ Tài chính đã trình bày bài tham luận về “ Vai trò của báo, tạp chí ngành Tài chính trong công tác hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp” trong đó nhấn mạnh công tác chỉ đạo, điều hành của Bộ Tài chính; tình hình cung cấp thông tin pháp luật tài chính trên các báo, tạp chí ngành Tài chính; mục tiêu, yêu cầu của việc cung cấp thông tin pháp luật tài chính trên các báo, tạp chí ngành Tài chính và một số giải pháp để nâng cao vai trò của các báo, tạp chí trong thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp như:

Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến pháp luật, đẩy mạnh công tác hỗ trợ pháp luật cho cộng đồng các doanh nghiệp.

Nâng cao chất lượng thông tin pháp luật. Cụ thể như: Đối với việc tuyên truyền các văn bản pháp luật, tùy theo tính chất  và tầm quan trọng của văn bản, báo chí cần sớm vào cuộc ngay từ khâu soạn thảo để tuyên truyền về các ý tưởng, định hướng xây dựng; đồng thời phản ánh các kiến nghị, đóng góp của người dân và doanh nghiệp trong quá trình soạn thảo văn bản; đăng các bài giới thiệu, tìm hiểu, phân tích, giải thích nội dung của văn bản khi đã được ban hành.

Căn cứ tình hình thực tế, vào nhu cầu của bạn đọc trong từng giai đoạn nhất định, các báo, tạp chí có thể tổ chức và duy trì một hình thức thể hiện phù hợp như chuyên trang, chuyên mục pháp luật nhằm trao đổi, thảo luận, phân tích dưới góc nhìn đa chiều về những vấn đề doanh nghiệp quan tâm.

Chủ động năm bắt nhu cầu của doanh nghiệp để tổ chức cung cấp thông tin cho doanh nghiệp nhanh chóng và kịp thời; đồng thời phối hợp với các đơn vị thuộc Bộ được giao chủ trì soạn thảo để có bài viết chuyên sâu, phân tích về những vướng mắc, những bất cập đang diễn ra đối với doanh nghiệp.

Kịp thời khen thưởng đối với những cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác phổ biến, hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp.

Cũng tại buổi Tọa đàm, các đại biểu tham dự đã nghe phần trình bày tham luận của đại diện lãnh đạo Thời báo Tài chính, Báo Hải quan, Tạp chí Tài chính, Tạp chí thuế và ý kiến tham gia thảo luận của các đại biểu. Đặc biệt, cuối buổi Tọa đàm ông Nguyễn Trọng Nghĩa – Chuyên gia tư vấn pháp luật, nguyên Vụ trưởng Vụ Pháp chế Bộ Tài chính đưa ra một số bình luận và đề xuất bổ ích cho các đại biểu tham dự định hướng được kỹ năng, nghiệp vụ cho cán bộ và các phóng viên báo, tạp chí ngành Tài chính nâng cao chất lượng cung cấp thông tin pháp luật tài chính cho doanh nghiệp./.  

Tin khác
1 2 3 4 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập