image banner
Kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành Tài chính Việt Nam và đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh: Giữ vững và phát huy tô thắm nét son ngành Tài chính
Lượt xem: 511
Sáng nay, 14/8/2015,  Bộ Tài chính đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành Tài chính Việt Nam (28/8/1945 -  28/8/2015) và  đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh - Phần thưởng cao quý mà Đảng, Nhà nước đã phong tặng cho ngành Tài chính vì những công lao đóng góp cho sự nghiệp cách mạng trong suốt thời gian qua.  Đây là nét son tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của ngành Tài chính. 

 emoticon



 Đồng chí Nguyễn Sinh Hùng - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa
                           Việt Nam trao tặng Huân chương Hồ Chí Minh cho ngành Tài chính

       Đến dự buổi lễ long trọng tại trụ sở Bộ Tài chính có các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước:  Đồng chí Nguyễn Sinh Hùng - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; đồng chí Vũ Văn Ninh - Ủy viên trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; các đồng chí nguyên là lãnh đạo Đảng, Nhà nước; các đồng chí lãnh đạo các cơ quan của Đảng, Quốc hội, Văn phòng Chính phủ, các Bộ, ngành trung ương và địa phương; các cán bộ lão thành Cách mạng; các đồng chí nguyên là lãnh đạo Bộ Tài chính qua các thời kỳ. Về phía Bộ Tài chính: Đồng chí Đinh Tiến Dũng - Ủy viên trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự, Bộ trưởng Bộ Tài chính; các đồng chí trong Ban cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ Tài chính;  các đại biểu đại diện cho cán bộ, công chức, viên chức ngành Tài chính trong cả nước. Đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng Bí thư Đảng cộng sản Việt Nam, đồng chí Nguyễn Tấn Dũng - Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, các đồng chí nguyên là Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam gửi lẵng hoa chúc mừng.

 

emoticon

Đồng chí Vũ Văn Ninh - Ủy viên trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ ghi nhận những thành quả đã đạt được của ngành Tài chính 
 
       Thay mặt Đảng, Nhà nước, đồng chí Nguyễn Sinh Hùng - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã trao tặng Huân chương Hồ Chí Minh cho Bộ Tài chính trong niềm xúc động và tự hào của các đại biểu đại diện cho hàng vạn cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Tài chính.
  
      Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Vũ Văn Ninh - Ủy viên trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ ghi nhận những thành quả đã đạt được và những đóng góp to lớn đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc của ngành Tài chính. Đồng chí biểu dương những nỗ lực, thành tích và đóng góp mà các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức ngành Tài chính đã đạt được trong 70 năm qua và chỉ đạo: Trước yêu cầu của thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng với nhiều cơ hội và thách thức, là một ngành tổng hợp, quản lý đa ngành, đa lĩnh vực, sứ mệnh và trách nhiệm của ngành Tài chính rất to lớn và nặng nề. Vì vậy, ngành Tài chính cần tiếp tục đổi mới; tham mưu hoàn thiện hệ thống chính sách, pháp luật nhằm huy động, phân bổ và sử dụng có hiệu quả  cao nhất các nguồn lực trong và ngoài nước, đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước nhanh và bền vững, chủ động hội nhập quốc tế thành công; thực sự đi đầu trong công cuộc hiện đại hóa, cải cách thủ tục hành chính, góp phần cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh Quốc gia.
 

emoticon

Đồng chí Đinh Tiến Dũng - Ủy viên trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự, Bộ trưởng Bộ Tài chính
 đọc Diễn văn tại Lễ kỷ niệm

       Trong Diễn văn tại Lễ kỷ niệm, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng đã ôn lại truyền thống vẻ vang trong 70 năm xây dựng và phát triển của ngành Tài chính Việt Nam và khẳng định: Dưới sự lãnh đạo của Đảng, của Bác Hồ kính yêu, ngành Tài chính đã từng bước trưởng thành và phát triển về quy mô và chất lượng đã đóng góp tích cực vào sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và phát triển kinh tế. Trong những năm qua, đặc biệt là qua 30 năm đổi mới, ngành Tài chính với tư cách là một ngành tổng hợp, quản lý đa ngành, đa lĩnh vực, đã đi đầu trong đổi mới cơ chế, chính sách, trực tiếp tham gia và phối hợp điều hành quản lý vĩ mô của nền kinh tế đã và đang góp phần quan trọng thúc đẩy công cuộc đổi mới, phân phối có hiệu quả nguồn lực xã hội, thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế, xây dựng và phát triển cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội; tập trung đầu tư phát triển con người, xoá đói, giảm nghèo; củng cố quốc phòng, an ninh; đồng thời là công cụ hiệu quả để kiểm soát lạm phát, kiểm soát bội chi NSNN, ổn định và lành mạnh hoá nền tài chính quốc gia, tạo điều kiện vững chắc cho đất nước phát triển trong giai đoạn cách mạng mới.
 
emoticon
Toàn cảnh Lễ kỷ niệm

       Trải qua chặng đường 70 năm, trong bất cứ giai đoạn cách mạng, hoàn cảnh, thử thách nào dù khó khăn, gian nan đến đâu ngành Tài chính cũng tuyệt đối trung thành với sự nghiệp của Đảng, của dân tộc. Tài chính Việt Nam luôn gắn liền với sự nghiệp cách mạng, đất nước, luôn phấn đấu là nền Tài chính của nhân dân, vì nhân dân, đất nước phục vụ. Thành tựu trong cải cách, phát triển của ngành Tài chính thời gian qua thể hiện tinh thần đổi mới không ngừng, nỗ lực vượt lên chính mình trong công việc, sự đoàn kết đồng lòng, hăng hái thi đua, tích cực lao động và sáng tạo của các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành Tài chính. Đồng thời, cũng minh chứng cho sự đúng đắn và sáng tạo trong đường lối, chủ trương phát triển của Đảng và Nhà nước ta.  
Lịch sử 70 năm xây dựng và phát triển ngành Tài chính Cách mạng Việt Nam đã ghi nhận sự cống hiến công sức, tâm huyết của nhiều bậc lão thành Cách mạng và lớp lớp cán bộ, công chức, viên chức ngành Tài chính vừa hồng, vừa chuyên; cán bộ Tài chính các thế hệ đã nối tiếp truyền thống vẻ vang của ngành, không ngừng bồi dưỡng, rèn luyện, nâng cao trình độ; giữ gìn phẩm chất, tô đậm thêm nét son: Cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư của người cán bộ tài chính.
Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng khằng định: Những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử trong 70 năm phát triển, trong đó có 30 năm đổi mới đã làm cho thế và lực của đất nước ta được củng cố và tăng cường. Thành công của hoạt động tài chính -  ngân sách trong 30 năm đổi mới và giai đoạn 2011- 2015 đã tạo tiền đề và nền tảng vững chắc để ngành Tài chính phát triển nhanh hơn, hiệu quả hơn trong những năm tiếp theo. Quá trình hội nhập kinh tế, tài chính sâu rộng và toàn diện sẽ mang lại nhiều thời cơ thuận lợi nhưng cũng đặt ra cho ngành Tài chính không ít khó khăn, thách thức. Đại hội XII sắp tới của Đảng sẽ đề ra những nhiệm vụ chiến lược xây dựng đất nước trong thời kỳ mới, với mục tiêu tăng trưởng cao và bền vững. Do vậy, trong giai đoạn 2016-2020, ngành Tài chính sẽ tiếp tục phát huy sức mạnh đoàn kết, nâng cao ý thức tự lực, tự cường, tăng cường kỷ cương, kỷ luật, tạo động lực mạnh mẽ trong toàn ngành quyết tâm hoàn thành thắng lợi các mục tiêu và nhiệm vụ chính trị được giao. 
 
emoticon
Đồng chí Hồ Tế - nguyên Bộ trưởng Bộ Tài chính chia sẻ niềm xúc động trước sự lớn mạnh của ngành Tài chính
 

emoticon

          Sinh viên Học viện Tài chính Nguyễn Thanh Hà - đại diện thế hệ trẻ ngành Tài chính bày tỏ quyết tâm
                                                nối tiếp truyền thống vẻ vang của ngành
 
emoticon
 
 

emoticon


Một số tiết mục văn nghệ chào mừng Lễ kỷ niệm
Tin khác
1 2 3 4 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập