image banner
Hội thảo khoa học “Hoạch định chính sách tài chính thời kỳ hậu khủng hoảng”
Lượt xem: 504
Mục đích của cuộc hội thảo nhằm phân tích và đánh giá chính sách tài chính trong bối cảnh khủng hoảng tài chính toàn cầu, trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm về chính sách tài chính trong thời kỳ hậu khủng hoảng, đề xuất một số giải pháp, khuyến nghị về chính sách tài chính cho Việt Nam trong giai đoạn phát triển mới của đất nước, cuộc hội thảo đã thu hút sự tham dự của đông đảo các đại diện đến từ Văn phòng Chính phủ, Văn phòng TW Đảng, Bộ KH&ĐT, Bộ Công thương, Uỷ ban Kinh tế Quốc hội, Uỷ Ban Tài chính và Ngân sách Quốc hội, Uỷ ban giám sát tài chính Quốc gia Việt Nam, các cơ sở nghiên cứu khoa học của Việt Nam, các đơn vị thuộc Bộ Tài chính, các tổ chức quốc tế như Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB), các cơ quan thông tấn báo chí và truyền hình.Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Hữu Chí đã tới dự và phát biểu chỉ đạo hội thảo.

Đổi mới hoạch định chính sách tài chính thời kỳ hậu khủng hoảng luôn là vấn đề thu hút quan tâm của những người làm công tác quản lý tài chính, của các nhà khoa học và nghiên cứu, hội thảo tập trung vào một số nội dung: 1. Phân tích bối cảnh khủng hoảng tài chính toàn cầu và những yêu cầu đặt ra cho việc đổi mới chính sách tài chính thời kỳ hậu khủng hoảng; 2. Những khiếm khuyến và những bất cập của chính sách tài chính được coi là nguyên nhân của khủng hoảng và suy thoái-lý luận và thực tiễn; 3. Những vấn đề chính sách tài chính cần được nghiên cứu, hoạch định trong thời gian tới để phát triển bền vững; 4. Vai trò của tài chính đối với tái cấu trúc nền kinh tế thời kỳ hậu khủng hoảng; 5. Những đề xuất về giải pháp chính sách tài chính trong từng lĩnh vực cụ thể; 6. Vấn đề đổi mới công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý tài chính để đáp ứng yêu cầu đổi mới chính sách tài chính trong giai đoạn mới

Hội thảo này là dịp để các nhà hoạch định chính sách, các nhà hoạch định chính sách, các nhà quản lý kinh tế-tài chính vĩ mô, các nhà khoa học, chuyên gia và những người làm công tác thực tiễn trong và ngoài nước cùng bàn thảo, trao đổi kinh nghiệm và đưa ra nhiều giải pháp tích cực, hữu hiệu trong việc đổi mới chính sách thời kỳ hậu khủng hoảng của Việt Nam nhằm thực hiện thắng lợi mục tiêu tiếp tục ưu tiên ổn định kinh tế vĩ mô tạo tiền đề để phục hồi tốc độ tăng trưởng kinh tế bền vững trong những năm tới. Những tham luận chính được trình bày trong buổi hội thảo bao gốm:1; Chính sách kinh tế vĩ mô thời hậu khủng hoảng; Các chính sách tài khoá và hỗn hợp chính sách nhằm đảm bảo ổn định kinh tế vĩ mô ở Việt Nam; Đánh giá hiệu quả các giải pháp kiềm chế lạm phát và xu hướng tái cấu trúc các quan hệ tài chính-thị trường hậu khủng hoảng; Xu hướng hoạch định chính sách tài chính của Trung Quốc giai đoạn hậu khủng hoảng; Chính sách tài chính thời kỳ hậu khủng hoảng; Chính sách tài khoá ở Việt Nam năm 2009 và khuyến nghị cho năm 2010; Đổi mới công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ tài chính đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững thời kỳ hậu khủng hoảng./.

Tin khác
1 2 3 4 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập