image banner
Khánh thành Công trình nâng cấp, xây dựng Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Đường 9
Lượt xem: 70
Chiều ngày 12/7/2014, tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Đường 9, TP.Đông Hà, tỉnh Quảng Trị, Bộ Tài chính phối hợp với UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức Lễ khánh thành “Công trình nâng cấp, xây dựng Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Đường 9”. Về tham dự buổi lễ có các đồng chí: Đ/c Đinh Thế Huynh - Ủy viên Bộ Chính trị - Bí thư TW Đảng - Trưởng Ban Tuyên giáo TW; đ/c Nguyễn Thị Doan - Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương Đảng - Phó Chủ tịch nước CHXHCNVN; đ/c Vũ Văn Ninh - Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương Đảng - Phó Thủ tướng Chính phủ; về phía lãnh đạo các Bộ, Ban, ngành có các các đồng chí: Đ/c Đinh Tiến Dũng - UVBCHTW Đảng - Bộ trưởng Bộ Tài chính; đ/c Nguyễn Công Nghiệp - Thứ trưởng Thường trực Bộ Tài chính - Trưởng Ban xây dựng công trình nâng cấp NTLSQG Đường 9; các đ/c lãnh đạo Bộ Tài chính qua các thời kỳ; đ/c Lê Thế Đức - Ủy viên BCHTW Đảng - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; tham dự còn có đại diện các Bộ Công an; Bộ Lao động và Thương binh và xã hội; TW Hội Cựu chiến binh Việt Nam; Đại điện lãnh đạo TW Giáo hội Phật giáo Việt Nam; về phía KBNN có đồng chí Nguyễn Hồng Hà - Tổng Giám đốc KBNN và các đồng chí là đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc KBNN. Về phía lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Trị có các đồng chí: Đ/c Lê Hữu Phúc - UVBCHTW Đảng - Bí thư tỉnh ủy tỉnh Quảng Trị; đ/c Nguyễn Đức Cường - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị; đ/c Nguyễn Đức Chính - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Trị; Đại diện lãnh đạo HĐND tỉnh, MTTQ tỉnh. Tham dự buổi lễ còn có các đoàn đại biểu đại diện lãnh đạo hội cựu chiến binh các cấp; đại diện lãnh đạo các sư đoàn đã chiến đấu tại Quảng Trị; các đồng chí lão thành cách mạng; các mẹ Việt Nam Anh hùng; các Anh hùng lực lượng vũ trang; phóng viên các cơ quan báo chí truyền hình TW và địa phương.

catbang.jpg

 Các đại biểu cắt băng khánh thành Dự án Xây dựng, nâng cấp Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Đường 9

      Như tin đã đưa, công trình nâng cấp, xây dựng Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Đường 9 do Ban Cán sự Đảng Bộ Tài chính tổ chức phát động đã nhận được được sự đồng tình, ủng hộ của Tỉnh uỷ, Hội đồng Nhân dân, Uỷ ban Nhân dân tỉnh Quảng Trị, Bộ Quốc phòng, cùng sự hưởng ứng, đóng góp tự nguyện của các tổ chức, cá nhân, của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong ngành Tài chính công đức. Đây là một việc làm vô cùng ý nghĩa, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, tri ân đối với các anh hùng liệt sỹ đã không tiếc máu xương giành độc lập tự do cho dân tộc. Công trình đã được hoàn thành sau 3 năm khẩn trương thi công với mục tiêu hướng đến kỷ niệm 67 năm ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2014).

B Nghiep.jpg
Đ/c Nguyễn Công Nghiệp - Thứ trưởng thường trực BTC- Trưởng Ban xây dựng

công trình nâng cấp Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Đường 9 báo cáo quá trình xây dựng, nâng cấp NTLSQG Đường 9

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Công Nghiệp - Thứ trưởng Thường trực Bộ Tài chính - Trưởng Ban xây dựng công trình nâng cấp NTLSQG Đường 9 đã báo cáo trước toàn thể đại biểu quá trình nâng cấp, xây dựng NTLS Quốc gia Đường 9. Theo đó, dự án nâng cấp, xây dựng Nghĩa trang LSQG Đường 9 sử dụng nguồn vốn công đức, đóng góp của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong toàn ngành Tài chính và tiếp nhận công đức của Bộ Quốc phòng, một số tổ chức, doanh nghiệp ngoài ngành Tài chính. Dự án được thực hiện chia làm 02 giai đoạn: Giai đoạn 1 là xây mới Đài tưởng niệm, Nhà khánh tiết và cải tạo nâng cấp các hạng mục của Khu hành lễ và Khu Tượng đài chiến thắng; Giai đoạn 2 là thực hiện GPMB, cải tạo nâng cấp và xây dựng mới toàn bộ cảnh quan phía trước từ Khu hành lễ ra phía cổng tiếp giáp với Quốc lộ 9. Đây là giai đoạn cuối để hoàn thành toàn bộ Dự án, đảm bảo đồng bộ với giai đoạn I và tổng thể chung của toàn bộ Nghĩa trang.

Phát biểu tại buổi lễ, đ/c Đinh Tiến Dũng - UVBCHTW Đảng - Bộ trưởng Bộ Tài chính đã bày tỏ những cảm xúc sâu sắc. Theo Bộ trưởng, chiến tranh đã lùi xa hơn 40 năm qua, mảnh đất Quảng Trị một thời máu lửa nay đã có nhiều đổi thay, song nhưng lịch sử vẫn còn khắc ghi những địa danh oanh liệt: Dốc Miếu, Đường 9 - Nam Lào, sông Bến Hải, Thành Cổ… Những địa danh ấy đã gắn liền với những huyền thoại, những chiến công vẫn còn vang mãi trong tâm hồn mỗi người con đất Việt. Trong cuộc chiến tranh chống Mỹ cứu nước, biết bao người con ưu tú của dân tộc đã chiến đấu kiên cường và anh dũng ngã xuống trên mảnh đất Quảng Trị. Mỗi tấc đất nơi đây đều thắm máu các anh. Không phải ngẫu nhiên, lịch sử đã chọn mảnh đất Quảng Trị là nơi yên nghỉ vĩnh hằng của hàng chục ngàn liệt sỹ trong cả nước.

B Dung.jpg

Đ/c Đinh Tiến Dũng - UVBCHTW Đảng - Bộ trưởng Bộ Tài chính phát biểu tại buổi lễ

      Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Đường 9 là một trong những nghĩa trang lớn nhất cả nước, là nơi yên nghỉ của hơn một vạn Liệt sỹ hy sinh trên các chiến trường, chủ yếu là chiến trường dọc theo đường 9 nối liền biên giới Việt - Lào về Đông Hà Quảng Trị và trên nước bạn Lào. Dự án Xây dựng, nâng cấp Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Đường 9 sau gần 3 năm triển khai với nhiều hạng mục được đầu tư xây dựng đã mang đến một diện mạo mới cho Nghĩa trang. Nơi yên nghỉ của các anh hùng, liệt sỹ đã trở nên khang trang hơn, phần nào khiến thân nhân các anh và nhân dân cả nước đến thăm viếng cảm thấy thêm ấm lòng.

      Bộ trưởng khẳng định: Tri ân các Anh hùng liệt sỹ là tình cảm và trách nhiệm của tất cả các thế hệ và mọi tầng lớp nhân dân, ngành Tài chính hết sức vinh dự tự hào được góp sức xây dựng công trình có ý nghĩa lớn lao này. Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Đường 9 hôm nay đã trở thành một công trình văn hoá tâm linh quan trọng trên mảnh đất Quảng Trị bất khuất, kiên cường. Tiếp nối truyền thống cách mạng của các thế hệ cha anh đã anh dũng chiến đấu và hy sinh, hiến dâng cuộc đời mình cho độc lập, hoà bình của non sông, đất nước, mỗi cán bộ ngành Tài chính xin hứa nguyện sống xứng đáng với sự hy sinh cao cả của các anh, các chị, thực sự xứng đáng với vai trò, nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao phó, góp phần vào sự nghiệp đổi mới và phát triển đất nước.

      Thay mặt Bộ Tài chính, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng đã trân trọng bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc nhất tới Chính quyền và nhân tỉnh Quảng Trị; trân trọng cảm ơn sự đồng thuận của các hộ dân trong quá trình giải phóng mặt bằng để thực hiện công trình; trân trọng cảm ơn Bộ Quốc phòng; Bộ Lao động Thương binh xã hội; các tổ chức cá nhân đã cùng chung tay góp sức, hỗ trợ ngành Tài chính thực hiện thành công công trình đượm tình, vẹn nghĩa này.

IMG_6296.jpg

Dòng người tấp nập đến dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại khu hành lễ Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Đường 9 

Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ, đ/c Nguyễn Đức Cường - Phó Bí thư tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cũng đã khẳng định: Công trình nâng cấp, xây dựng Nghĩa trang LSQG Đường 9 là một trong những công trình đền ơn, đáp nghĩa có giá trị nhân văn sâu sắc và cũng là mạch nối bền chặt hơn giữa ngành Tài chính Việt Nam với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Trị. Công trình được xây dựng bằng tất cả tấm lòng thành kính tri ân, thể hiện tình cảm sâu nặng, nghĩa tình của toàn thể cán bộ ngành Tài chính đối với các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hi sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất Tổ quốc đang yên nghỉ tại NTLSQG Đường 9.Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Trị, đ/c Nguyễn Đức Cường bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc về tấm lòng và nghĩa cử cao đẹp của các đ/c lãnh đạo, cán bộ, công chức ngành Tài chính Việt Nam đối với các anh hùng liệt sỹ, đối với quê hương Quảng Trị.

Tiếp theo, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo Bộ Tài chính, Bộ Quốc phòng, Bộ Lao động Thương binh và xã hội, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Trị đã tiến hành cắt băng Khánh thành “Công trình nâng cấp xây dựng Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Đường 9” và trồng cây lưu niệm tại khuôn viên của nghĩa trang.
  

trong cay1.jpg
 
trong cay2.jpg
 
trongcay3.jpg
 
B Ninh.jpg
 
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo Bộ Tài chính, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Trị trồng cây lưu niệm tại khuôn viên nghĩa trang
Tin khác
1 2 3 4 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập