image banner
Tạp chí Quản lý Ngân quỹ quốc gia được công nhận là Tạp chí Khoa học: Bước tiến quan trọng trong quá trình xây dựng và phát triển Tạp chí .
Lượt xem: 77
Sáng ngày 17/6/2011,  tại Hà Nội, KBNN tổ chức Họp mặt nhân 86 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/06/1925 - 21/06/2011)  và công bố Quyết định Tạp chí Quản lý NQQG là Tạp chí Khoa học.

 

Tới dự buổi lễ quan trọng này có PGS.TS Đỗ Tất Ngọc - Chánh Văn phòng Hội đồng chức danh giáo sư Nhà nước; đại diện Lãnh đạo một số cơ quan báo chí thuộc ngành Tài chính. Về phía Kho bạc Nhà nước có đồng chí Tạ Anh Tuấn - Phó Tổng Giám đốc KBNN; đại diện Hội đồng Biên  tập; các thành viên Ban biên tập kiêm nhiệm; cán bộ, phóng viên Tạp chí Quản lý Ngân quỹ Quốc gia, đại diện 12 tổ cộng tác viên khu vực phía Bắc; Ban biên tập Cổng Thông tin điện tử KBNN; đại diện các đơn vị thuộc KBNN.

 

Đồng chí Trần Mai Lâm - Phó Tổng biên tập Tạp chí Quản lý NQQG báo cáo tóm tắt quá trình hoạt động của Tạp chí

Đồng chí Trần Mai Lâm - Phó Tổng biên tập Tạp chí Quản lý NQQG đã báo cáo tóm tắt quá trình hoạt động của Tạp chí Quản lý NQQG, trong đó nhấn mạnh: Tạp chí QLNQQG đã được Hội đồng chức danh Giáo sư Nhà nước xếp vào danh mục các Tạp chí Khoa học chuyên ngành Kinh tế được tính điểm công trình khoa học ban hành kèm theo Quyết định  số 14/QĐ- HĐCDGSNN ngày 09/05/2011 của Thường trực HĐCDGSNN là một mốc son quan trọng, một bước tiến mới trong quá trình xây dựng và phát triển Tạp chí Quản lý NQQG.
Báo cáo khẳng định: Trên cơ sở kế thừa thành quả của Bản tin KBNN, sau hơn 9 năm hoạt động, Tạp chí QLNQQG đã trở thành một trong các công cụ thông tin truyền truyền không thể thiếu được đối với hơn 14 ngàn cán bộ công chức hệ thống KBNN, đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo bạn đọc trong cả nước, và đã khẳng định là một tờ Tạp chí có chất lượng cả về nội dung lẫn hình thức. Với chức năng nhiệm vụ của mình, Tạp chí đã phát huy có hiệu quả vai trò của cơ quan  báo chí trong việc định hướng công tác tuyên truyền, phục vụ kịp thời các nhiệm vụ trọng tâm của ngành, đồng thời có nhiều biện pháp để nâng cao tầm lý luận và ý nghĩa thực tiễn để tạp chí trở thành ấn phẩm thực sự có giá trị hỗ trợ trong công tác chỉ đạo điều hành của hệ thống KBNN. Tạp chí đã đăng tải và cung cấp nhiều thông tin hữu ích, thiết thực cho nhiều cơ quan quản lý kinh tế ở trung ương và địa phương, các trường nghiệp vụ trong ngành Tài chính- ngân hàng và các cá nhân trong công tác nghiên cứu, quản lý, điều hành, cũng như giảng dạy và học tập.
Để từng bước nâng cao chất lượng nội dung và hình thức của tờ báo, Kho bạc Nhà nước đã kiện toàn và thành lập Hội đồng biên tập, đội ngũ cộng tác viên; ban hành Quy trình xuất bản Tạp chí theo tiêu chuẩn chất lượng ISO: 9001-2000; Quy chế hoạt động của tổ Cộng tác viên và định kỳ tổ chức tập huấn nghiệp vụ báo chí cho Biên tập viên, cộng tác viên, đồng thời đẩy mạnh việc phát hành tạp chí trên phạm vi toàn quốc. Số lượng phát hành tạp chí tăng đều qua từng năm. Từ chỗ chỉ phát hành trong nội bộ khoảng 5.000 bản/ tháng trong những năm đầu đến này mỗi tháng Tạp chí đã xuất bản trên 11.000 bản, trong đó số lượng phát hành ra bên ngoài ngành chiếm trên 30 % trong tổng số phát hành. Việc đẩy mạnh công tác phát hành ra các đơn vị ngoài hệ thống đã góp phần tuyên truyền một cách hiệu quả vai trò vị trí chức năng nhiệm vụ của hệ thống KBNN, khẳng định tầm quan trọng của KBNN trong nền kinh tế quốc dân.
Tháng 4 năm 2010, Tạp chí đã được Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia- Bộ Khoa học và Công nghệ cấp chỉ số Quốc tế. Chỉ số này đã khẳng định vị thế của Tạp chí trong hệ thống báo chí cách mạng Việt Nam và báo chí Quốc tế, khẳng định về tính chuyên nghiệp trong hoạt động báo chí của Bộ Tài chính nói chung và hệ thống KBNN nói riêng. Tháng 5 năm 2011, Tạp chí QLNQQG đã được Hội đồng chức danh Giáo sư Nhà nước xếp vào danh mục các Tạp chí Khoa học chuyên ngành Kinh tế được tính điểm công trình khoa học Sự kiện này không chỉ đơn thuần là tin vui cho những người làm báo ngành mà còn là mốc son đánh dấu sự nỗ lực, phấn đấu không ngừng của cán bộ, phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên bởi khi Tạp chí QLNQQG trở thành Tạp chí khoa học sẽ mang lại quyền lợi cho toàn thể cán bộ công chức hệ thống KBNN khi tham gia viết bài trong công tác nghiên cứu khoa học, cũng như bảo vệ các luận án và làm thủ tục xét phong học hàm, học vị.  Đây cũng là một trong những động lực và giải pháp để nâng cao chất lượng tờ báo cũng như  đẩy mạnh công tác tuyên truyền và công tác nghiên cứu khoa học của hệ thống KBNN, động viên, khích lệ đội ngũ CBCC của ngành tích cực nghiên cứu, học tập, trao đổi thông tin, góp phần phát triển nguồn nhân lực của hệ thống KBNN, đồng thời thu hút mạnh đội ngũ cộng tác viên là các nhà quản lý, các nhà khoa học tích cực viết bài có chất lượng cao cho Tạp chí QLNQQG trong các năm tiếp theo.

PGS.TS Đỗ Tất Ngọc - Chánh Văn phòng Hội đồng chức danh Giáo sư Nhà nước phát biểu tại buổi họp mặt


PGS.TS Đỗ Tất Ngọc trao Quyết định của Hội đồng chức danh Giáo sư Nhà nước công nhận Tạp chí Quản lý Ngân quỹ Quốc gia
được xếp vào danh mục các Tạp chí Khoa học chuyên ngành

PGS.TS Đỗ Tất Ngọc - Chánh Văn phòng Hội đồng chức danh Giáo sư Nhà nước đã trao Quyết định của Hội đồng chức danh Giáo sư Nhà nước về việc Tạp chí Quản lý Ngân quỹ Quốc gia được xếp vào danh mục các Tạp chí Khoa học chuyên ngành. Trong phần phát biểu của mình, đồng chí nhấn mạnh: Hiện nay, Hội đồng chức danh Giá sư Nhà nước đang tập trung vào việc rà soát lại và loại bỏ những Tạp chí không đạt yêu cầu tính điểm khoa học. Trong bối cảnh đó, việc đưa thêm 1 Tạp chí tính điểm khoa học là rất đặc  biệt. Trong năm nay, Tạp chí Quản lý Ngân quỹ Quốc gia là tạp chí duy nhất thuộc Hội đồng chức danh giáo sư ngành Kinh tế trở thành Tạp chí tính điểm khoa học. Như vậy, có thể thấy rằng Hội đồng chức danh Giáo sư Nhà nước và Hội đồng chức danh giáo sư ngành Kinh tế đã đánh giá rất cao uy tín, chất lượng khoa học của Tạp chí cũng như sự nỗ lực, cố gắng của Ban biên tập Tạp chí Quản lý NQQG cũng như cơ quan chủ quản là KBNN. Đồng chí bày tỏ mong muốn Ban biên  tập Tạp chí Quản lý NQQG sẽ tập trung giữ vững và nâng cao chất lượng, đặc biệt là cố gắng mạnh mẽ hơn nữa để nâng cao chất lượng khoa học. Mỗi bài viết đăng trên Tạp chí khoa học cần có ít nhất hai phản biện (có thể là thành viên Ban biên tập và các nhà khoa học không phải trong Ban biên tập); bài viết cần có tóm tắt, danh mục tài liệu tham khảo; những tài liệu liên quan đến việc nhận bài, trao đổi thông tin giữa Ban biên tập - tác giả - phản biện cần được nghiên cứu để có phương pháp lưu giữ một cách cẩn trọng, khoa học.

   
 Đ/c Vũ Đức Hiệp - Chánh Thanh tra KBNN - Ủy viên BBT kiêm nhiệm        Đ/c Nguyễn Ngọc Đản - Giám đốc KBNN Hưng Hà (Thái Bình)
   
           Đ/c Vương Thị Bảy - Phó Giám đốc KBNN Phú Thọ            Đ/c Hoàng Huy Hùng - Phó Giám đốc KBNN Nam Định


Tại buổi họp mặt, đồng chí Vũ Đức Hiệp - Chánh Thanh tra KBNN, Ủy viên Ban biên tập kiêm nhiệm, đồng chí Vương Thị Bảy - Phó Giám đốc KBNN Phú Thọ, đồng chí - Nguyễn Ngọc Đản - Giám đốc KBNN Hưng Hà (Thái Bình), đồng chí Hoàng Huy Hùng - Phó Giám đốc KBNN Nam Định đã phát biểu ý kiến bày tỏ niềm vinh dự, tự hào đối với sự lớn mạnh của Tạp chí. Với tâm huyết và trách nhiệm  với Tạp chí, các đồng chí đã đưa ra nhiều ý kiến đóng góp quý báu để Tạp chí ngày càng nâng cao về chất lượng, thu hút được sự quan tâm nhiều hơn nữa của bạn đọc trong và ngoài hệ thống KBNN, giữ vững uy tín và mở rộng tầm ảnh hưởng của mình.

Đồng chí Tạ Anh Tuấn - Phó Tổng giám đốc KBNN tặng hoa chúc mừng Tạp chí

Đồng chí Tạ Anh Tuấn - Phó Tổng giám đốc KBNN đã tặng hoa chúc mừng Tạp chí Quản lý Ngân quỹ Quốc gia. Thay mặt Lãnh đạo KBNN, đồng chí đã ghi nhận, biểu dương và chúc mừng  những thành tích mà phóng viên, biên tập viên, cộng  tác viên, cán bộ, phóng viên Tạp chí Quản lý NQQG đã đạt được trong thời gian qua.
Việc được công nhận chỉ số quốc tế năm 2010 cũng như việc công nhận Tạp chí là Tạp chí Khoa học là niềm vinh dự, tự hào nhưng cũng là thách thức trong thời gian tới. Vì vậy, đồng chí  chỉ đạo một số nội dung Tạp chí cần đặc biệt chú trọng:
Tạp chí cần nâng tầm lên hơn nữa để xứng đáng là tạp chí khoa học chuyên ngành kinh tế. Cần thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, chính trị của mình; nâng cao chất lượng, số lượng những bài viết trên Tạp chí; mở rộng tầm ảnh hưởng cả chiều sâu và chiều rộng của Tạp chí, đặc biệt trong lĩnh vực tài chính,  tiền tệ.
Nâng tầm về hàm lượng khoa học trong bài viết của Tạp chí để giữ vững vị  thế và vai trò là Tạp chí khoa học chuyên ngành kinh tế, thu hút nhiều cộng tác viên trong  và ngoài hệ  thống KBNN tham gia viết bài cho Tạp chí Quản lý NQQG.
Nâng cao tính hiện đại hóa trong việc xuất bản và phát hành Tạp chí, đặc biệt ứng dụng công nghệ thông tin và hướng tới đưa Tạp chí trở thành Tạp chí số để có thể tiếp cận, phố biến rộng rãi tới các độc giả trong và ngoài ngành.
Bên cạnh việc tuyên truyền cơ chế, chính sách của hệ thống KBNN và ngành Tài chính, Tạp chí cần luôn luôn chú trọng việc  tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước.

Một số hình ảnh kỷ niệm tại buổi họp mặt

 

 

 

 

 

 

 

 

Tin khác
1 2 3 4 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập